Gia đình người Tây Ban Nha—Vấn đề nghiên cứu người tiêu dùng
Tóm tắt
Có sự khác biệt đáng kể trong cấu trúc và thành phần của gia đình người Tây Ban Nha - Mỹ khi so sánh với các mô hình gia đình Mỹ trong tài liệu về chu kỳ đời gia đình. Đối với các nhà nghiên cứu sử dụng khung chu kỳ đời gia đình để phân loại người tiêu dùng, việc nhận biết những khác biệt chủ chốt trong cấu trúc gia đình và ảnh hưởng của những khác biệt này đến hành vi tiêu dùng của gia đình là rất quan trọng. Giả thuyết lý thuyết chính được đưa ra trong bài viết này là những khác biệt về dân tộc/giới tính trong cấu trúc và thành phần gia đình thể hiện những biến thể trong các chuẩn mực tiểu văn hóa quy định hành vi gia đình, bao gồm cả hành vi tiêu dùng của gia đình. Các vấn đề nghiên cứu người tiêu dùng—như những khó khăn gặp phải khi tiến hành nghiên cứu trên người Tây Ban Nha—được thảo luận, cũng như ảnh hưởng của các chuẩn mực tiểu văn hóa đối với các khía cạnh của hành vi tiêu dùng. Nghiên cứu trong tương lai được khuyến nghị để làm phong phú thêm hiểu biết của chúng ta về hành vi tiêu dùng của gia đình bằng cách giới thiệu một chiều kích văn hóa.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Adkins L., 1983, New Strategies to Sell Hispanics, Dunn's Business Monthly, 122, 64
Aldous J., 1972, The developmental approach to family analysis, 1
Anselmo R., 1980, Minority marketing, Advertising Age, Section Two, 16
Berk R. A., 1980, Women and household labor
Blakkan R., 1984, Reaching a growing market where it lives, Advertising Age, 55, M10
Blood R. O., 1960, Husbands and wives: the dynamics of married living
Edington E., 1978, Differences in family size and marriage age expectations and aspirations of Anglo, Mexican‐American, and Native American rural youth, Adolescence, 13, 393
Endicott C., 1984, Making the most of media, Advertising Age, 55, M9
Exeter T. G., 1985, Focus on Hispanics, American Demographics, 7, 28
Fitch E., 1986, Group's pride cuts into coupon use, Advertising Age, 57, 28
Forkan J. B., 1980, Minority marketing, advertising age, section two, 15
Ferber R., 1978, Comments on life cycle analysis, Advances in Consumer Research, 6, 146
Gillet P. L.&Scott R. A.(1975).Shopping opinions of Mexican‐American consumers: A comparative analysis. In R. C. Curhan (Ed.) Combined Proceedings 1974 American Marketing Association Spring and Fall Conferences 135–141.
Goodman M. E., 1971, Chicanos: Social and psychological perspectives, 109
Granbois D. H.(1963).The role of communication in the family decision‐making process. In S. Greyser (Ed.) Proceedings Chicago IL: American Marketing Association 44–57.
Guernica A. (Ed.). (1980).The United States Hispanic market—1980 National Association of Spanish Broadcasters and Strategy Research Corp.
Guernica A., 1982, Reaching the Hispanic market effectively
Hoyer W. D., 1982, An assessment of marketing thought & practice, 89
Kasarda J. D., 1984, Hispanics and city change, American Demographics, 6, 24
Keefe S. E., 1980, Acculturation: Theory, models, and some new findings
Kenkel W. F., 1961, Household decision‐making, 140
Mindel C. H., 1976, Ethnic families in America
Murphy P. E., 1984, Marketing to the changing household, 3
Norton A. J., 1974, Selected studies in marriage and the family, 162
O'Guinn T. C., 1983, Segmenting the Hispanic market: The use of Spanish language radio, Journal of Advertising Research, 23, 6
Riviera N.(1984 September 23).Survey discovers a big underdeveloped market—Latinos living in L. A.Los Angeles Times p.V‐5.
Schlacter J. Razzouk N. &Mills M.(1979).Updating the life cycle of the family. In H. Gitlow and E. Wheatley (Eds.)Developments in marketing science(pp.38–42).
Soriano E.&Dauten D.(1985 September 13).Hispanic dollar votes can impact market shares.Marketing News 45–46.
Stampfl R. W., 1979, Family research: Consumer education needs in the family life cycle, Journal of Home Economics, 71, 22
Stern A., 1984, The Hispanic dilemma: One language, four cultures?, Marketing Communications, 9, 55
Tienda M., 1982, Headship and household composition among Blacks, Hispanics, and other Whites, Social Forces, 61, 508, 10.2307/2578239
Trost J., 1974, This family life cycle—An impossible concept?, International Journal of Sociology of the Family, 4, 37
U. S. Bureau of the Census, 1973, Current Population Reports
U. S. Bureau of the Census, 1980, Current Population Reports
U. S. Bureau of the Census, 1984, Current Population Reports
Yankelovich, Skelly & White, Inc., 1984, Spanish U.S.A. 1984: A study of the U. S. Hispanic market
Ybarra L.(1977).Conjugal role relationships in the Chicano family. Unpublished doctoral dissertation University of California Berkeley.