Sự mở rộng toàn cầu ngày càng tăng của các tập đoàn đa quốc gia Ấn Độ

Emerald - 2013
Mohan Thite1
1Department of Employment Relations & Human Resources, Griffith University, Nathan, Australia

Tóm tắt

Mục đíchTrong cuộc phỏng vấn với Kumar Mangalam Birla, Chủ tịch Tập đoàn Aditya Birla (ABG), ông chia sẻ về hành trình quốc tế của ABG, các vấn đề quản trị, kinh nghiệm từ các thương vụ mua lại, phong cách quản lý của Ấn Độ, những thách thức đối với các tập đoàn đa quốc gia từ các nền kinh tế mới nổi và tầm nhìn của ông cho tương lai. Bài báo này nhằm mục đích báo cáo những vấn đề đã được thảo luận trong cuộc phỏng vấn này.Thiết kế/phương pháp tiếp cậnBài báo là một cuộc phỏng vấn.Kết quảTập đoàn ABG là một tập đoàn nằm trong danh sách Fortune 500 và là một nhà lãnh đạo toàn cầu trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh mà nó hoạt động. Cuộc phỏng vấn làm sáng tỏ quy trình và chiến lược quốc tế, triết lý quản lý, khuôn khổ giá trị doanh nghiệp, cách tiếp cận và kinh nghiệm với các thương vụ mua lại quốc tế, nhu cầu về tư duy toàn cầu, các vấn đề kiểm soát và phối hợp cũng như đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của nền kinh tế và các doanh nghiệp Ấn Độ, theo lời của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ấn Độ nổi bật và có tiếng tăm.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Accenture (2008), “Multi‐polar world 2: the rise of the emerging‐market multinational”, available at: www.accenture.com/us‐en/Pages/insight‐multi‐polar‐world‐research‐findings‐summary.aspx (accessed 18 April, 2012). Cappelli, P., Singh, H., Singh, J. and Useem, M. (2010), “The India way: lessons for the US”, Academy of Management Perspectives, May, pp. 6‐24. Chen, M.J. and Miller, D. (2010), “West meets East: toward an ambicultural approach to management”, Academy of Management Perspectives, Vol. 24 No. 4, pp. 17‐24. Chen, M.J. and Miller, D. (2011), “The relational perspective as a business mindset: managerial implications for East and West”, Academy of Management Perspectives, August, pp. 6‐18. Gullién, M.F. and Garcia‐Canal, E. (2009), “The American model of the multinational firm and the new multinationals from emerging economies”, Academy of Management Perspectives, Vol. 23 No. 2, pp. 23‐35. Hofstede, G. (2007), “Asian management in the 21st century”, Asia Pacific Journal of Management, Vol. 24, pp. 411‐420. Khatri, N., Templer, K.J. and Budhwar, P.S. (2012), “Great (transformational) leadership=charisma+vision”, South Asian Journal of Global Business Research, Vol. 1 No. 1, pp. 38‐62. Luo, Y. and Rui, H. (2009), “An ambidexterity perspective toward multinational enterprises from emerging economies”, Academy of Management Perspectives, November, pp. 49‐70. O'Toole, J. and Vogel, D. (2011), “Two and a half cheers for conscious capitalism”, California Management Review, Vol. 53 No. 3, pp. 60‐76. Ramamurti, R. (2009), “What have we learned from emerging‐market MNEs?”, in Ramaurti, R. and Singh, J.V. (Eds), Emerging Multinationals in Emerging Markets, Cambridge University Press, Cambridge, pp. 399‐426. Som, A. (2010), “Emerging human resource practices at Aditya Birla Group”, Human Resource Management, Vol. 49 No. 3, pp. 549‐566. Thite, M., Wilkinson, A. and Shah, D. (2012), “Internationalization & HRM strategies across subsidiaries in multinational corporations from emerging economies – a conceptual framework”, Journal of World Business, Vol. 47, pp. 251‐258. Tsai, H. and Eisingerich, A.B. (2010), “Internationalization strategies of emerging markets firms”, California Management Review, Vol. 53, pp. 114‐135. UNCTAD (2007), World Investment Report 2007: Transnational Corporations, Extractive Industries and Development, United Nations Conference on Trade and Development, New York, NY. UNCTAD (2010), World Investment Report 2010: Investing in a Low Carbon Economy, United Nations Conference on Trade and Development, New York, NY.