Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Lập luận dân chủ cho cải cách chương trình khoa học ở Anh và Australia: 1935–1945
Tóm tắt
Sự thống trị của "chủ nghĩa học thuật" trong giáo dục khoa học có thể được chỉ ra trong suốt thế kỷ vừa qua. Tuy nhiên, trong giai đoạn của nghiên cứu này, khi việc tiếp cận giáo dục trung học phổ thông toàn cầu là động lực chính của sự tái cấu trúc xã hội ở Anh và Australia, một cuộc đấu tranh quan trọng là vì một môn khoa học tổng quát có tính xã hội. Cuộc đấu tranh này, liên quan đến các điều kiện mà "tinh thần khoa học còn sống trong thế giới", có thể bước vào và biến đổi giáo dục trong các trường học nhằm đáp ứng nhu cầu của con người. Các lập luận về nhận thức luận của những người cải cách mang tính thực tiễn. Nghiên cứu này, ban đầu được đặt trong một giai đoạn của chủ nghĩa tư bản suy thoái, là một bản tường thuật về cách thức mà sự thay đổi chương trình giảng dạy và văn hóa đã được trung gian bởi các tác nhân giáo dục, sử dụng các lập luận thực tiễn cho cải cách mà dựa trên sức mạnh hình tượng của những thành tựu khoa học phát xuất từ xã hội của họ, để theo đuổi các chính sách dân chủ trong nơi làm việc và địa phương của họ.
Từ khóa
#cải cách chương trình giảng dạy #giáo dục khoa học #chủ nghĩa học thuật #khoa học tổng quát #chính sách giáo dục #xã hội họcTài liệu tham khảo
Andrade, E., & Huxley, J. (1934).An introduction to science. London: Blackwell.
Armstrong, H. (1925). Training in scientific method as a central motive in elementary schools. In G. Van Pragh (Ed.). (1973).Armstrong and science education (pp. 15–32). London: Routledge.
Ashby, E. (1939). Report of meeting establishing the Australian Association of Scientific Workers.Australian Journal of Science, 2(3), 94.
Ashby, E. (1942). Science and social reconstruction.Australian Journal of Science, 5 (4), 4.
Ashby, E. (1947).Scientist in Russia, London: Pelican.
Ashton, D., & Ducker, S. (1993). John Stewart Turner 1908–91.Historical Records of Australian Science, 9(3), 1–26.
Bernal, J. (1939).The social function of science. London: Routledge.
Bibby, C. (1971).T. H. Huxley on education. London: Cambridge University Press.
Cunningham, K. (1937).Report of the committee on secondary education in Victoria. Melbourne: Australian Council for Educational Research.
Cunningham, K. (Ed.). (1938).Education for complete living. Melbourne: ACER.
Dakin, W. (1918).Elements of animal biology. London: Macmillan.
Daniel, F. (1936). The general science course in the Federated Malay States.Overseas Education, 8(3), 157–60.
Daniel, F. (1938)General Science for Colonical Schools. London: Oxford University Press.
Daniel, F., & Turner, J. (1943/6).General science for Australian schools. Melbourne: Oxford University Press.
Dewey, J. (1938).Experience and education. New York: Macmillan.
Fawns, R. (1987). Clear thinking and scientific method for our future leaders.Research in Science Education, 17, 67–77.
Fawns, R. (1988a).The maintenance and transformation of school science. Unpublished PhD thesis, Monash University, Melbourne.
Fawns, R. (1988b). The cultural roots of school biology in Australia—From vitalism to dialectical materialism.Research in Science Education, 17, 67–78.
Fawns, R. (1991). Stories tell but words conceal—Aspects of historiographical research.Research in Science Education, 21, 74–82.
Fawns, R. (1996). The struggle for general science in Australia: The final campaign in the technical schools in Victoria.Research in Science Education, 26(1), 1–22.
Fensham, P. (1993). Academic influence on school science curricula.Journal of Curriculum Studies, 25(1), 53–64.
Fowles, G. (1939). General science: A chemistry master’s criticism.New Era, 20(6), 145–47.
Goodson, I. (1990).School subjects and curriculum change. London: Falmer Press.
Gregory, R. (1916).Discovery or the spirit and service of science. London: Oxford University Press.
Haldane, J. B. S. (1939).Science and you (Key Books No. 1). London: Fore.
Hatfield, J. (1938).An introduction to biology. London: Oxford University Press.
Heidegger, M. (1962).Being and time, London: Oxford University Press.
Hogben, L. (1939),Science for the citizen. London: Routledge.
Holmes, B. (1981)Joseph Lauwerys at the London Institute. Libraries Bulletin Supplement 22, London Institute of Education.
Hexley, J. 1932. Biology and cultural view.New Era, 13(1), 6–10.
Jenkins, E. (1979). The general science movement. In E. Jenkins,From Armstrong to Nuffield (pp. 70–107). London: John Murray/ASE.
Jenkins, E. (1981) Science, sentimentalism or social control? The nature study movement in England and Wales 1899–1914.History of Education, 10(1), 15–55.
Jepson, R. (1936–1965).Clear thinking. London: Longmans.
Kliebard, H. (1986).The struggle for the American curriculum. Boston: Routledge & Kegan Paul.
Lauwerys, J. (1937). General science.School Science Review, 18(72), 466–480.
Lauwerys, J. (1939). General science, a plea for its adoption.New Era, 20(3), 13–18.
Lauwerys, J. (1940). General science now.The Journal of Education, 72(4), 446.
Lauwerys, J. (1940). Reply to Cunningham.Journal of Education, 72(5), 526.
Lauwerys, J. (1941). Review of general science for colonial schools (Books I & II).Overseas Education, 12(2), 101–4.
Layton, D. (1981). The schooling of science in England, 1854–1939. In R. Macleod, & D. Collins (Eds.),The parliament of science (pp. 75–108) London: Science Review Ltd.
Layton, D. (1984).The interpreters of science, London: John Murray/ASE.
Lewis, C. (1938).The abolition of man: Reflections on education with special reference to the teaching of English in the upper forms of schools. London: Geoffrey Bles.
Macleod, R. (1988).Commonwealth of science—ANZAAS. Melbourne: Oxford University Press.
Medley, J. (1943).Education and democracy. Melbourne: Australian Council for Educational Research.
Melbourne University Schools Examination Board. (1943–60). Course of study for General Science in theHandbook of courses of study and examination prescriptions. Melbourne: Victorian Government Printer.
Moran, J. (1983). Rhetoric and representation in Australian science in the 1940’s and 1980’s.Prometheus, 1(3), 9–17.
Morgan, D. (Ed.). (1967).The Web of Life. Canberra: Australian Academy of Science.
Norwood, C. (1943a).Curriculum and examinations in secondary schools—Report of the committee of the secondary schools examination council. London: HMSO.
Norwood, C. (1943b). Address to headmaster’s conference quoted by Prof G. Brown, Chairman of the MUSEB. In W. Ricketts (1944),Gateway to science (Preface) Melbourne: Robertson & Mullins.
Nunn, T. (1920).Education: Its data and first principles. London: Arnold.
Phillips, M., & Cox, L. (1935).The teaching of biology, London: University of London Press.
Popper, K. 1945.The open society and its enemies (Vol. II). London: Routledge.
Preese, J. (1950).Personalities and power in english education, London: Arnold.
Ravetz, J. (1971).Scientific knowledge and its social problems. London: Oxford University Press.
Reid, W. (1987). Curricula topics as institutional categories. In I. Goodson & S. Ball (Eds),Defining the curriculum: Histories and ethnographies (pp. 15–36). London: Falmer Press.
Scheffler, I. (1988).Four pragmatists—A critical introduction to Pierce, James, Mead and Dewey. New York: Routledge & Kegan Paul.
Science Masters Association. (1936).The teaching of general science (Part 1), London: Science Masters Association.
Shelton, H. (1940). Reply to J. S. Lauwery’s general science and topics.Journal of Education, 72(5), 524–525.
Shelton, H. (1939).Theory and practice of general. London: Munby.
Shelton, H. (1948).A textbook of general science, London: Allman.
Silver, H. (1983).Education as history, London: Methuen.
Snow, C. (1959).The two cultures and the scientific revolution. London: Mentor.
Spencer White, A. (1938)General science chemistry. London: Dent.
Spens, R. (1938).Report of the consultative committee on secondary education with special reference to government schools and technical high schools. London: HMSO.
Thouless, R. (1938).Straight and crooked thinking. New York: European University Press.
Turner, J. (1940). Biology in schools: Report of a meeting of the Victorian Branch of the AASW.Australian Journal of Science, 2(3), 10.
Werskey, P. (1978).The invisible college. London: Allen Lane.
Westbury, I. (1983). School Textbooks. In I. Westbury (Ed.),The international encyclopaedia of education research and studies (pp. 58–93). New York: Pergamon.
Whitehead, A. (1922).The rhythms of education. London: Arnold.
Wittgenstein, L. (1958).Philosophical investigations. London: Oxford University Press.