Giá Trị Biến Đổi Của Trải Nghiệm Dịch Vụ
Tóm tắt
Cuộc tìm kiếm sự biến đổi xã hội theo chiều hướng tích cực thông qua thiết kế và thực hành dịch vụ đòi hỏi sự suy nghĩ nghiêm túc về hình thức của thay đổi đó và cách thức mà nó sẽ xảy ra. Để thúc đẩy hai mục tiêu này, nghiên cứu này khái niệm hóa giá trị biến đổi, được định nghĩa là một chiều kích xã hội của việc tạo ra giá trị, điều này làm nổi bật những thay đổi tích cực giữa các cá nhân và tập thể trong thị trường. Sự phát triển khái niệm dựa vào lý thuyết cấu trúc hóa và logic ưu tiên dịch vụ để diễn đạt các lĩnh vực của giá trị biến đổi cũng như bốn sự phân biệt giữa giá trị thường lệ và giá trị biến đổi. Phân tích dân tộc học với một dịch vụ phi lợi nhuận, tập trung vào việc giảm thiểu bất bình đẳng về nghèo đói, khám phá cách mà các nhà cung cấp dịch vụ có thể tạo điều kiện cho giá trị biến đổi. Các phát hiện nhấn mạnh vai trò của các đề xuất giá trị toàn diện, một không gian dịch vụ chống cấu trúc và các thực hành dịch vụ cộng đồng. Ngoài tác động xã hội ở cấp vi mô, các phát hiện cũng tiết lộ phạm vi vĩ mô của giá trị biến đổi bằng cách chứng minh cách mà các dịch vụ có thể thách thức và biến đổi các cấu trúc xã hội thống trị và kích thích hành động xã hội. Phần thảo luận nêu bật những hệ quả của giá trị biến đổi đối với khả năng hành động của con người và những cách thức thiết kế dịch vụ thúc đẩy sự phát triển phúc lợi cho các nhóm dân số dễ bị tổn thương.
Từ khóa
#giá trị biến đổi #thiết kế dịch vụ #cấu trúc xã hội #bất bình đẳng #hành động xã hộiTài liệu tham khảo
Abrahams Roger, 1986, The Anthropology of Experience, 45
Anderson Laurel, 2010, Journal of Service Research, 13, 4
Anderson Laurel, 2010, Advances in Consumer Research, 24
Arnould Eric, 2006, The Service-dominant Logic of Marketing: Dialog, Debate and Directions, 208
Burns James, 2004, Transforming Leadership
Csikszentmihalyi Mihaly, 2009, Creativity: Flow and the Psychology of Discovery
Department of Housing and Urban Development, 2013, The 2013 Annual Homeless Assessment Report (AHAR) to Congress
Giddens Anthony, 1984, The Constitution of Society: Outline of the Theory of Structuration
Holbrook Morris B, 2006, The Service-dominant Logic of Marketing, 208
Lindner Eileen, 2012, Yearbook of American and Canadian Churches 2012
McAdams D., 1997, The Stories We Live by: Personal Myths and Making of the Self
Monson Christian (2012), “Spiritual Flow: The Influence of Religious Experience on Psychological Well-being,” dissertation, Indiana State University, Terre Haute, Indiana.
Rinallo D., 2008, European Advances in Consumer Research, 8, 305
Sen Amartya K., 1999, Development as Freedom
Turner Victor, 1974, Rice University Studies, 60, 53
Woodruff R., 2006, Service-dominant Logic of Marketing, 183