Hứa hẹn của các yếu tố bảo vệ chủng tộc và sắc tộc trong việc thúc đẩy sự phát triển của thanh niên sắc tộc thiểu số
Tóm tắt
Những trải nghiệm phân biệt chủng tộc và sắc tộc gây ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự phát triển và phúc lợi của trẻ em thuộc các nhóm thiểu số về chủng tộc và sắc tộc. May mắn thay, không phải tất cả thanh niên trải qua sự phân biệt đều dễ bị tổn thương trước những tác động tiêu cực của nó. Bằng chứng ngày càng tăng chỉ ra rằng có một số yếu tố về chủng tộc và sắc tộc có thể thúc đẩy sự phát triển tích cực của thanh niên và bảo vệ chống lại những tác động có thể gây hại của những khó khăn liên quan đến chủng tộc và sắc tộc. Bài viết này tóm tắt các xu hướng nghiên cứu mới nổi và kết luận liên quan đến các tác động "thúc đẩy" và "bảo vệ" của danh tính chủng tộc và sắc tộc, giáo dục xã hội sắc tộc, cũng như định hướng văn hóa, cùng với một số cơ chế có thể giải thích cho những đặc tính có lợi của chúng. Bài viết kết thúc với một cuộc thảo luận ngắn gọn về những cân nhắc quan trọng và hướng nghiên cứu trong tương lai về các quá trình khả năng phục hồi liên quan đến chủng tộc và sắc tộc ở thanh niên thiểu số.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Boykin A. W., 1985, Black children: Social, educational, and parental environments, 33
Coard S. I., 2005, African American family life: Ecological and cultural diversity, 264
Erikson E. H., 1968, Identity: Youth and crisis
Gonzales N. A., 2002, Latino children and families in the United States: Current research and future directions, 45
Lazarus R. S., 1984, Stress, appraisal, and coping
Neblett E. W., 2009, “Say it loud–I'm Black and I'm proud”: Parents' messages about race, racial discrimination, and academic achievement in African American boys, Journal of Negro Education, 78, 246