Sức mạnh của phản hồi
Tóm tắt
Phản hồi là một trong những yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến việc học và thành tích, nhưng tác động này có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Sức mạnh của phản hồi thường được đề cập trong các bài viết về việc học và giảng dạy, nhưng thật bất ngờ khi có rất ít nghiên cứu gần đây điều tra một cách có hệ thống về ý nghĩa của nó. Bài viết này cung cấp một phân tích khái niệm về phản hồi và xem xét các bằng chứng liên quan đến tác động của nó đối với việc học và thành tích. Bằng chứng cho thấy rằng mặc dù phản hồi nằm trong số những yếu tố ảnh hưởng chính, loại phản hồi và cách thức đưa ra phản hồi có thể mang lại hiệu quả khác nhau. Sau đó, một mô hình về phản hồi được đề xuất nhằm xác định những đặc điểm và hoàn cảnh cụ thể làm cho nó hiệu quả, và một số vấn đề thường gây khó khăn, bao gồm thời điểm đưa ra phản hồi và tác động của phản hồi tích cực và tiêu cực, được thảo luận. Cuối cùng, phân tích này được sử dụng để đề xuất các cách mà phản hồi có thể được sử dụng để nâng cao hiệu quả của nó trong lớp học.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Airasian PW, 1997, Classroom assessment, 3
Alton-Lee A, 1998, Inclusive instructional design: Theoretical principles emerging from the Understanding Learning and Teaching Project
Bandura A, 1986, Social foundations of thought and action: A social cognitive theory
Bennett N, 1989, A good start? Four year olds in infant schools
Bond L, 2000, Certification system of the National Board for Professional Teaching Standards: A construct and consequential validity study
Breakwell GM, 1983, Threatened identities, 3
Brunit S, 2000, Social Psychology of Education, 3, 277
Carroll A, 2001, Advances in psychology research, 4, 101
Clarke S, 2003, Assessing formative assessment
Craven RG, 1997, Dissertation Abstracts International, A (Humanities and Social Sciences), 58, 1577
Elwell WC, 1994, Journal of Instructional Psychology, 21, 322
Frost PJ, 1976, Organizational Behavior and Human Performance, 16, 250, 10.1016/0030-5073(76)90016-7
Goethals GR, 1986, Relative deprivation and social comparison: The Ontario Symposium, 4, 135
Goethals GR, 1991, Social comparison research: Contemporary theory and research, 149
Hattie JA, 1992, Self-concept
Hattie JA, 1995, Handbook on self-concept, 421
Janoff-Bulman R, 1982, Expectations and actions, 207
Latham GP, 1986, Generalizing from laboratory to field settings, 101
Lee TW, 1989, Goal concepts in personality and social psychology, 291
Locke EA, 1984, Goal setting: A motivational technique that works
Locke EA, 1990, A theory of goal setting and task performance
Marton F, 1993, International Journal of Educational Research, 19, 277
Moin AK, 1986, Relative effectiveness of various techniques of calculus instruction: A meta-analysis
Nelson-Le Gall S, 1985, American Educational Research Association, 12, 55
Okun MA, 1977, Adolescence, 12, 373
Paris SG, 1996, Handbook of educational psychology, 117
Säljö R, 1979, Learning in the learner’s perspective—I. Some commonsense conceptions
Sharp P, 1985, Behavioral Approaches with Children, 9, 109
Steinberg L, 1996, Beyond the classroom: Why school reform has failed and what parents need to do
Suls J, 1987, Journal of Personality and Social Psychology, 59, 229
Swann WB, 1985, The self and social life, 100
Tenenbaum G, 1989, Journal of Research and Development in Education, 22, 53
Tesser A, 1983, Social psychological perspectives on the self, 2, 1
Thompson T, 1999, Underachieving to protect self-worth: Theory research and interventions
Timperley H, 2005, Literacy professional development project
Timperley HS, 2002, The sustainability of professional development in literacy
Van-Dijk D, 2001, Paper presented at the 16th annual convention of the Society for Industrial and Organizational Psychology
Walberg HJ, 1982, Contemporary Education Review, 1, 1
Watkins D, 1992, Psychologia, 35, 101
Weiner B, 1974, Achievement motivation and attribution theory
Weiner B, 1977, Review of research in education, 4, 179
Wilkinson SS, 1981, Dissertation Abstracts International, 41, 3998
Winne PH, 1994, International encyclopaedia of education, 2, 5738
Wood RE, 1987, Impact of conceptions of ability on self-regulatory mechanisms and complex decision-making