Sinh học phân tử của lưu trữ ký ức: Cuộc đối thoại giữa gen và khớp thần kinh
Tóm tắt
Một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất trong hành vi của động vật là khả năng điều chỉnh hành vi đó thông qua việc học tập, một khả năng đạt đến mức cao nhất ở con người. Đối với tôi, học tập và trí nhớ là những quá trình tâm thần thú vị không ngừng bởi vì chúng giải quyết một trong những tính năng cơ bản của hoạt động con người: khả năng của chúng ta để thu thập ý tưởng mới từ kinh nghiệm và giữ lại những ý tưởng này qua thời gian trong trí nhớ. Hơn nữa, không giống như các quá trình tâm thần khác như suy nghĩ, ngôn ngữ, và ý thức, học tập từ ngay ban đầu dường như có thể phân tích được bằng cấp tế bào và phân tử. Vì vậy, tôi đã tò mò muốn biết: Điều gì thay đổi trong não khi chúng ta học? Và, khi đã học được điều gì đó, thông tin đó được giữ lại trong não như thế nào? Tôi đã cố gắng giải quyết những câu hỏi này thông qua một cách tiếp cận giảm trừ cho phép tôi nghiên cứu các hình thái học tập và trí nhớ cơ bản ở cấp độ tế bào phân tử như là các hoạt động phân tử cụ thể trong các tế bào thần kinh xác định.
Từ khóa
#học tập #trí nhớ #sinh học phân tử #thần kinh #hành vi #phân tích phân tửTài liệu tham khảo
E. R. Kandel Cellular Basis of Behavior: An Introduction to Behavioral Biology (Freeman San Francisco 1976).
. H. Ebbinghaus Memory: A Contribution to Experimental Psychology (Dover New York 1885 reprinted 1963).
E. R. Kandel The Behavioral Biology of Aplysia: A Contribution to the Comparative Study of Opisthobranch Molluscs (Freeman San Francisco 1979).
J. O'Keefe L. Nadel The Hippocampus as a Cognitive Ma p (Clarendon Press Oxford 1978).
N. Agnihotri R. D. Hawkins E. R. Kandel C. Kentros Soc. Neurosci. Abstr. 27 316.14 (2001).
C. Kantros N. Agnihotri R. Hawkins R. Muller E. Kandel Soc. Neurosci. Abstr. 27 316.15 (2001).
I have had the privilege to work with and to learn from many gifted students fellows and collaborators and I have tried throughout this lecture to acknowledge their contributions. My science has benefited enormously from the interactive environment created by the Center for Neurobiology and Behavior at the College of Physicians and Surgeons of Columbia University. It would be hard to find a more ideal environment in which to mature as a scientist. Specifically I have benefited greatly from my long-standing friendship with R. Axel C. Bailey J. Dodd R. Hawkins J. Koester T. Jessell J. H. Schwartz S. Siegelbaum and G. Fischbach the current Dean of the College of Physicians and Surgeons. I am further grateful to J. Koester for his excellent leadership of the Center for Neurobiology and Behavior and to D. Hirsh S. Silverstein and J. Oldham chairs of the three departments to which I belong. Finally I am indebted to H. Pardes who until recently served as Dean of the College of Physicians and Surgeons. My research has been generously supported by the Howard Hughes Medical Institute the NIH the Mathers Foundation FRAXA and The Lieber Trust. I am particularly indebted to the Howard Hughes Medical Institute and its leadership D. Fredrickson G. Cahill P. Chopin M. Cowan D. Harter and more recently T. Cech and G. Rubin whose farsighted vision has encouraged Hughes investigators to take a long-term perspective so as to be able to tackle challenging problems. Research on learning and memory certainly meets both of these criteria!