Đo lường giao tiếp truyền miệng và điều tra chất lượng dịch vụ và cam kết của khách hàng như những yếu tố tiên đoán khả thi

Journal of Service Research - Tập 4 Số 1 - Trang 60-75 - 2001
L. Jean Harrison‐Walker1
1University of Houston, Clear Lake

Tóm tắt

Nghiên cứu hiện tại phát triển một cách hệ thống và xác thực thực nghiệm một thang đo để đánh giá giao tiếp truyền miệng và điều tra hai hình thức cam kết của khách hàng và chất lượng dịch vụ như những yếu tố tiên đoán khả thi. Các phát hiện hỗ trợ giả thuyết rằng cam kết cảm xúc có mối quan hệ tích cực với giao tiếp truyền miệng, nhưng cam kết hy sinh cao thì không có mối quan hệ với giao tiếp truyền miệng. Thú vị là, ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đối với giao tiếp truyền miệng có vẻ như phụ thuộc vào ngành. Một sự phân biệt được đưa ra giữa hoạt động truyền miệng và lời khen ngợi bằng truyền miệng.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Aiken, Leona S., 1991, Multiple Regression: Testing and Interpreting Interaction Effects

10.1177/109467059800100102

10.1287/mnsc.33.4.525

10.1037/0033-2909.103.3.411

10.2307/3149462

Arndt, Johan A., 1968, Journal of Advertising Research, 8, 19

10.1002/(SICI)1520-6793(199805)15:3<261::AID-MAR4>3.0.CO;2-8

10.1080/10705519409539961

10.1007/BF02723327

Becker, H. S., 1960, Journal of Sociology, 66, 32

Bellenger, Danny N., 1977, Contemporary Marketing Thought, 341

10.1002/9781118619179

10.2307/1252199

Bone, Paula Fitzgerald, 1992, Advances in Consumer Research, 579

10.1016/0148-2963(94)00047-I

10.2307/3172510

Bristor, Julia M., 1990, Research in Consumer Behavior, 51

10.1037/0021-9010.73.2.139

Brooker, George, 1976, Marketing: 1776-1976 and beyond, 564

10.1086/209118

Browne, M. W., 1993, Testing Structural Equation Models, 136

10.2307/2391809

10.1177/0092070398264003

10.1080/00224545.1977.9924009

10.1108/03090569610105762

10.1080/096525498346658

Carey, Lawrence G., 1971, Journal of Marketing, 35, 48

Carman, James M., 1990, Journal of Retailing, 66, 33

Carmines, E. G., 1981, Social Measurement: Current Issues

10.2307/3150876

10.2307/3151722

10.2307/3149317

10.1300/J090v05n01_11

10.2307/1252296

10.1080/10686967.1996.11918728

10.2307/3149547

Davis, D. L., 1979, Journal of Retailing, 55, 3

Day, G. S., 1971, Journal of Advertising Research, 11, 31

10.1177/0092070394222001

10.1177/109467059922005

Engel, James E., 1969, Journal of Advertising Research, 9, 3

Farber, Barry, 1991, Sales & Marketing Management, 44

Feick, Lawrence F., 1986, Advances in Consumer Research, 301

Feldman, Sidney P., 1965, Marketing and Economic Development, Proceedings of the Fall Conference of the American Marketing Association, 440

File, Karen Maru, Dianne S. P. Cermak, and Russ Alan Prince (1994), “Word-of-Mouth Effects in Professional Services Buyer Behavior,”

10.1108/08876049210037113

10.1080/15332969.1988.9984906

10.1108/08876049410053311

10.1086/209021

Gremler, Dwayne D., 1994, 1994 AMA Winter Educator’s Conference: Marketing Theory and Applications, 62

Gronroos, C., 1982, Strategic Management and Marketing in the Service Sector

Guseman, Dennis S., 1981, Marketing of Services, 200

Hair, Joseph F., 1998, Multivariate Data Analysis, 5

Harrison-Walker, L. Jean, Journal of Services Marketing

10.1016/0148-2963(95)00126-3

10.1086/208570

Heskett, James L., 1997, The Service Profit Chain

Hoetler, J. W., 1983, Social Methods and Research, 11, 325

10.1080/10705519909540118

Jaccard, James , Robert Turrisi, and Choi K. Wan (1990), Interaction Effects in Multiple Regression, Sage University Paper Series on Quantitative Applications in the Social Sciences, 07-072 Newbury Park, CA: Sage.

Jöreskog, Karl G., 1989, LISREL VII: A Guide to the Program and Applications, 2

Katona, George, 1954, Consumer Behavior: The Dynamics of Consumer Reaction, 30

Katz, Elihu, 1955, Personal Influence

10.1177/0092070394221005

10.2307/3150957

10.2307/3149505

Lovelock, Christopher H., 1991, Services Marketing, 2

10.1108/08876049110035675

10.1037/0033-2909.108.2.171

10.2307/256492

10.1037/0021-9010.72.4.638

10.1080/02642069700000009

Meyer, J. P., 1984, Journal of Applied Psychology, 72, 638

10.1037/0021-9010.74.1.152

Mowday, R. T., 1982, Employee-Organization Linkages: The Psychology of Commitment, Absenteeism, and Turnover

10.2307/1252200

Nunnally, Jum C., 1978, Psychometric Theory, 2

10.2307/1251430

Parasuraman, A., 1988, Journal of Retailing, 64, 12

10.2307/249687

10.1037/h0037335

Price, Linda L., 1984, Advances in Consumer Research, 10, 250

10.2307/3151813

10.2307/3150235

10.1108/08876049310026105

10.2307/3203428

Richins, Marsha L., 1984, Advances in Consumer Research, 697

Rogers, Everett, 1962, Diffusion of Innovations

Rogers, Everett, 1983, Diffusion of Innovations, 3

1982, SAS User’s Guide: Statistics, 1982

Schechter, D. S. (1985), “Value and Continuance Commitment: A Field Test of a Dual Conceptualization of Organizational Commitment,” Unpublished master’s thesis, University of Maryland, College Park.

Sheth, Jagdish N., 1971, Journal of Advertising Research, 11, 15

10.1007/BF02729758

Swan, John E., 1989, Journal of Retailing, 65, 516

Technical Assistance Research Programs, Inc. (TARP), 1982, The Coca-Cola Company

10.1108/eb010256

10.1177/109467050133007

10.1108/09564239310041661

10.2307/3151833

10.1016/0148-2963(94)00048-J

Zeithaml, Valarie A., 1981, Marketing of Services

Zeithaml, Valarie A., 1990, Delivering Quality Service: Balancing Customer Perceptions and Expectations