Vấn Đề Định Vị Tối Đa Khả Năng Sẵn Có

Transportation Science - Tập 23 Số 3 - Trang 192-200 - 1989
Charles ReVelle1, Kathleen Hogan2
1The Johns Hopkins University Baltimore, Maryland
2ICF, Fairfax, Virginia

Tóm tắt

Một phiên bản xác suất của vấn đề định vị tối đa bao phủ được giới thiệu ở đây. Vấn đề tối đa hóa khả năng sẵn có (MALP) đặt p máy chủ ở những vị trí nhằm tối đa hóa dân số có khả năng tìm thấy một máy chủ sẵn có trong thời gian tiêu chuẩn với độ tin cậy α. Vấn đề tối đa hóa khả năng sẵn có dựa trên vấn đề bao phủ tập định vị xác suất về mặt khái niệm và trên các mô hình bao phủ sao lưu và bao phủ mong đợi về mặt chi tiết kỹ thuật. MALP có mối quan hệ tương tự với vấn đề bao phủ tập định vị xác suất như cách mà vấn đề bao phủ tối đa xác định có mối quan hệ với vấn đề bao phủ tập định vị xác định. Vấn đề tối đa hóa khả năng sẵn có được cấu trúc ở đây như một bài toán lập trình tuyến tính nhị phân và được giải quyết trên một mạng lưới vận tải có quy mô trung bình đại diện cho thành phố Baltimore.

Từ khóa

#vấn đề định vị #tối đa hóa khả năng sẵn có #lập trình tuyến tính #mạng lưới vận tải #thành phố Baltimore

Tài liệu tham khảo