Matthew R. Sanders1, Danielle T. Montgomery1, Margaret Brechman‐Toussaint1
1Parenting and Family Support Centre, The University of Queensland, Brisbane, Australia
Tóm tắt
Bài báo này xem xét tác động của một bộ phim truyền hình gồm 12 tập, “Các Gia Đình”, đến hành vi phiền nhiễu của trẻ em và sự điều chỉnh của gia đình. Can thiệp truyền thông này là bước đầu tiên trong chiến lược hỗ trợ cha mẹ và gia đình can thiệp sớm năm cấp độ, được biết đến với tên gọi Triple P (Chương Trình Làm Cha Mẹ Tích Cực). Năm mươi sáu cha mẹ của những đứa trẻ từ 2 đến 8 tuổi được phân chia ngẫu nhiên vào hai nhóm: một nhóm xem bộ phim truyền hình và nhóm đối chứng chờ. So với nhóm đối chứng, các cha mẹ trong điều kiện xem truyền hình (TV) báo cáo mức độ hành vi phiền nhiễu của trẻ em thấp hơn đáng kể và mức độ cảm nhận năng lực làm cha mẹ cao hơn, ngay sau can thiệp. Trước khi can thiệp, khoảng 42,9% trẻ em trong điều kiện TV rơi vào phạm vi mức độ hành vi phiền nhiễu lâm sàng. Tỷ lệ này đã giảm xuống còn 14,3% sau can thiệp. Ngoài ra, một mức độ chấp nhận cao từ người tiêu dùng được báo cáo bởi các cha mẹ trong điều kiện TV. Tất cả các tác động sau can thiệp đều được duy trì tại lần theo dõi sau 6 tháng. Các hàm ý về các cách tiếp cận sức khỏe công cộng đối với sức khỏe tâm thần gia đình cũng đã được thảo luận.