Ảo Tưởng về Sự Bao Gồm: Phân Tích Văn Bản Theo Lý Thuyết Chủng Tộc Phê Phán về Chủng Tộc và Các Tiêu Chuẩn
Tóm tắt
Trong bài viết này, Julian Vasquez Heilig, Keffrelyn Brown và Anthony Brown trình bày những phát hiện từ một phân tích văn bản gần gũi về cách mà các tiêu chuẩn giáo dục xã hội của Texas đề cập đến chủng tộc, nạn phân biệt chủng tộc và các cộng đồng có màu sắc. Sử dụng lăng kính của lý thuyết chủng tộc phê phán, các tác giả phát hiện ra những cách thức đôi khi tinh tế mà các tiêu chuẩn có thể xuất hiện như đang giải quyết vấn đề chủng tộc một cách đầy đủ, trong khi đồng thời lại gạt bỏ nó sang một bên—mà họ gọi là “ảo tưởng về sự bao gồm.” Nghiên cứu của họ cung cấp cái nhìn sâu sắc vào cơ chế của sự gạt bỏ trong các tiêu chuẩn và một mô hình về cách phân tích sát sao những tiêu chuẩn như vậy, mà theo các tác giả là ngày càng quan trọng khi các phong trào tiêu chuẩn và trách nhiệm tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình.
Từ khóa
#tiêu chuẩn giáo dục #chủng tộc #lý thuyết chủng tộc phê phán #phân tích văn bản #cộng đồng có màu sắcTài liệu tham khảo
Bledsoe, G., & Cardenas, J. (2010). Texas state conference of the National Association for the Advancement of Colored People and Texas League of United Latin American Citizens request for compliance review. Retrieved from http://www.texasnaacp.org/txnaacp/docs/sboe/Compliance%20Review2b.pdf http://www.texasnaacp.org/txnaacp/docs/sboe/Compliance%20Review2b.pdf
Brown, K. D., & Brown, A. L. (in press). Teaching K-8 students about race: African Americans, racism and the struggle for social justice in the U.S. Multicultural Education.
Center on Education Policy. (2008, August). State high school exit exams: A move toward end-of-course exams. Washington, DC: Author.
Darling-Hammond, L. (2003, February 16). Standards and assessments: Where we are and what we need. Teachers College Record. Retrieved from http://www.tcrecord.org/content.asp?contentid=11109 http://www.tcrecord.org/content.asp?contentid=11109
Gordon, M., & Reinhart, M. (2011, January 1). Arizona ethnic studies ban goes into effect. Arizona Republic. Retrieved from http://www.azcentral.com/arizonarepublic/local/articles/2011/01/01/20110101arizona-ethnic-studies-ban.html http://www.azcentral.com/arizonarepublic/local/articles/2011/01/01/20110101arizona-ethnic-studies-ban.html
Holme, J., & Vasquez Heilig, J. (in press). High stakes decisions: The legal landscape of gatekeeping exit exams and the implications for schools and leaders. Journal of School Leadership.
Texas Administrative Code. (2011). Texas essential knowledge and skills for social studies: Subchapter C. 113 TAC §113.41.