Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Ảnh Hưởng Của Tiêu Chí Thành Thạo Đến Sự Duy Trì: Một Nghiên Cứu Nhân Giống Với Quy Trình Gợi Nhắc Từ Nhiều Đến Ít
Tóm tắt
Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng các kỹ năng được dạy bằng quy trình gợi nhắc từ ít đến nhiều đạt độ chính xác 80% và 90% chưa hẳn duy trì được mức độ hiệu suất cao. Nghiên cứu hiện tại nhân bản và mở rộng nghiên cứu trước đó bằng cách đánh giá tác động của các tiêu chí thành thạo khác nhau (tức là 80%, 90% và 100% độ chính xác trong ba phiên liên tiếp) đến việc duy trì các kỹ năng nhận thức được dạy bằng quy trình gợi nhắc từ nhiều đến ít kết hợp với sự trì hoãn thời gian tiến bộ. Kết quả từ nghiên cứu này hỗ trợ nghiên cứu trước đó và chứng minh thêm rằng mức độ duy trì cao nhất được đạt được với tiêu chí độ chính xác 100% và 90% trong vòng một tháng. Đối với tiêu chí 80%, hiệu suất giảm trong các cuộc kiểm tra theo dõi. Trái ngược với nghiên cứu trước đó cho thấy rằng tiêu chí 90% kết hợp với quy trình gợi nhắc từ ít đến nhiều không phải lúc nào cũng đủ để tạo ra sự duy trì kỹ năng, nghiên cứu hiện tại có thể cung cấp hỗ trợ sơ bộ cho việc sử dụng tiêu chí thành thạo 90% khi kết hợp với quy trình gợi nhắc từ nhiều đến ít với sự trì hoãn thời gian tiến bộ.
Từ khóa
#tiêu chí thành thạo #hiệu suất #kỹ năng nhận thức #quy trình gợi nhắc #trì hoãn thời gianTài liệu tham khảo
Baer, D. M., Wolf, M. M., & Risley, T. R. (1968). Some current dimensions of applied behavior analysis. Journal of Applied Behavior Analysis, 1(1), 91–97. https://doi.org/10.1901/jaba.1968.1-91.
Cooper, J. O., Heron, T. E., & Heward, W. L. (2007). Applied behavior analysis (2nd ed.). Merrill.
DeWiele, L., Martin, G., Martin, T. L., Yu, C. T., & Thomson, K. (2011). The Kerr-Meyerson assessment of basic learning abilities revised: A self-instructional manual (2nd Ed.). St. Amant Research Centre, Winnipeg, MB, Canada. Retrieved from http://stamant.ca/research/abla
DeLeon, I. G., & Iwata, B. A. (1996). Evaluation of a multiple-stimulus presentation format for assessing reinforcer preferences. Journal of Applied Behavior Analysis, 29(4), 519–533. https://doi.org/10.1901/jaba.1996.29-519.
Fentress, G. M., & Lerman, D. C. (2012). A comparison of two prompting procedures for teaching basic skills to children with autism. Research in Autism Spectrum Disorders, 6(3), 1083–1090. https://doi.org/10.1016/j.rasd.2012.02.006.
Fuller, J. L., & Fienup, D. M. (2018). A preliminary analysis of mastery criterion level: Effects on response maintenance. Behavior Analysis in Practice, 11(1), 1–8. https://doi.org/10.1007/s40617-017-0201-0.
Johnston, J. M., & O’Neill, G. (1973). The analysis of performance criteria defining course grades as a determinant of college student academic performance. Journal of Applied Behavior Analysis, 6(2), 261–268. https://doi.org/10.1901/jaba.1973.6-261.
Libby, M. E., Weiss, J. S., Bancroft, S., & Ahearn, W. A. (2008). A comparison of MTL and LTM prompting on the acquisition of solitary play skills. Behavior Analysis in Practice, 1(1), 37–43. https://doi.org/10.1007/BF03391719.
Love, J. R., Carr, J. E., Almason, S. M., & Petursdottir, A. I. (2009). Early and intensive behavioral intervention for autism: A survey of clinical practices. Research in Autism Spectrum Disorders, 3(2), 421–428. https://doi.org/10.1016/j.rasd.2008.08.008.
McDougale, C. B., Richling, S. M., Longino, E. B., & O’Rourke, S. A. (2020). Mastery criteria and maintenance: A descriptive analysis of applied research procedures. Behavior Analysis in Practice, 13(2), 402-410. https://doi.org/10.1007/s40617-019-00365-2.
National Autism Center. (2015). Findings and conclusions: National Standards Project, phase 2.
Richling, S. M., Williams, W. L., & Carr, J. E. (2019). The effects of different mastery criteria on the skill maintenance of children with developmental disabilities. Journal of Applied Behavior Analysis, 52(3), 701-717. https://doi.org/10.1002/jaba.580.
Sayrs, D.M.,& Ghezzi, P. M. (1997). The steady-state strategy in applied behavior analysis. The Experimental Analysis of Human Behavior Bulletin, 15(2), 29–30.
Semb, G. (1974). The effects of mastery criteria and assignment length on college-student test performance. Journal of Applied Behavior Analysis, 7, 61–69. https://doi.org/10.1901/jaba.1974.7-61.
Sindelar, P. T., Rosenberg, M. S., & Wilson, R. J. (1985). An adapted alternating treatments design for instructional research. Education and Treatment of Children, 8(1), 67–76.