Tác Động của Định Hướng Thị Trường Đến Lợi Nhuận Kinh Doanh
Tóm tắt
Các học giả và thực hành marketing đã quan sát hơn ba thập kỷ rằng hiệu suất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi định hướng thị trường, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có một thước đo hợp lệ cho định hướng thị trường và do đó chưa có phân tích hệ thống về tác động của nó đến hiệu suất của doanh nghiệp. Các tác giả báo cáo sự phát triển của một thước đo hợp lệ cho định hướng thị trường và phân tích tác động của nó đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Sử dụng mẫu 140 đơn vị kinh doanh bao gồm các doanh nghiệp sản phẩm hàng hóa và doanh nghiệp phi hàng hóa, họ phát hiện ra tác động tích cực đáng kể của một định hướng thị trường lên lợi nhuận của cả hai loại doanh nghiệp này.
Từ khóa
#định hướng thị trường #hiệu suất kinh doanh #lợi nhuận #doanh nghiệp hàng hóa #doanh nghiệp phi hàng hóaTài liệu tham khảo
Aaker David A., 1988, Strategic Market Management
Alderson Wroe, 1957, Marketing Behavior and Executive Action.
Bain Joe S., 1959, Industrial Organization.
Chamberlin Edward H., 1962, The Theory of Monopolistic Competition.
Cohen J., 1975, Applied Multiple Regression/ Correlation Analysis for the Behavioral Sciences.
Cronbach L., 1970, Essentials of Psychological Testing
Day George S., 1984, Strategic Marketing Planning.
Demsetz Harold, 1974, Industrial Concentration: The New Learning
Felton A. P., 1959, Harvard Business Review, 37, 55
Hall W. K., 1980, Harvard Business Review, 58, 75
Hanan Mack, 1985, Consultative Selling.
Jackson Barbara B., 1985, Winning and Keeping Industrial Customers.
Kerlinger F. N., 1973, Foundations of Behavioral Research.
Kotler P., 1977, Harvard Business Review, 55, 67
Kotler P., 1984, Marketing Management: Analysis, Planning, and Control.
Kotler P., 1987, Strategic Marketing for Nonprofit Organizations.
Levitt Theodore, 1960, Harvard Business Review, 38, 45
Levitt Theodore, 1980, Harvard Business Review, 58, 83
Miles R. E., 1978, Organizational Strategy, Structure, and Process.
Nunnally Jum C., 1978, Psychometric Theory
Ohmae K., 1982, The Mind of the Strategist.
Peters T. J., 1985, A Passion for Excellence.
Peters T. J., 1982, In Search of Excellence.
Porter Michael, 1980, Competitive Strategy.
Porter Michael, 1985, Competitive Advantage.
Scherer F. M., 1980, Industrial Market Structure and Economic Performance.
Shapiro B. P., 1988, Harvard Business Review, 66, 119