Tác Động của Định Hướng Thị Trường Đến Lợi Nhuận Kinh Doanh

Journal of Marketing - Tập 54 Số 4 - Trang 20-35 - 1990
John C. Narver1, Stanley F. Slater2
1School of Business Administration, University of Washington,
2Strategic Management, College of Business and Administration, University of Colorado at Colorado Springs.

Tóm tắt

Các học giả và thực hành marketing đã quan sát hơn ba thập kỷ rằng hiệu suất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi định hướng thị trường, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có một thước đo hợp lệ cho định hướng thị trường và do đó chưa có phân tích hệ thống về tác động của nó đến hiệu suất của doanh nghiệp. Các tác giả báo cáo sự phát triển của một thước đo hợp lệ cho định hướng thị trường và phân tích tác động của nó đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Sử dụng mẫu 140 đơn vị kinh doanh bao gồm các doanh nghiệp sản phẩm hàng hóa và doanh nghiệp phi hàng hóa, họ phát hiện ra tác động tích cực đáng kể của một định hướng thị trường lên lợi nhuận của cả hai loại doanh nghiệp này.

Từ khóa

#định hướng thị trường #hiệu suất kinh doanh #lợi nhuận #doanh nghiệp hàng hóa #doanh nghiệp phi hàng hóa

Tài liệu tham khảo

Aaker David A., 1988, Strategic Market Management

10.2307/41166561

Alderson Wroe, 1957, Marketing Behavior and Executive Action.

10.1177/002224298204600203

Bain Joe S., 1959, Industrial Organization.

10.1016/0019-8501(86)90045-3

10.1002/smj.4250080302

Chamberlin Edward H., 1962, The Theory of Monopolistic Competition.

10.1177/002224377901600110

Cohen J., 1975, Applied Multiple Regression/ Correlation Analysis for the Behavioral Sciences.

Cronbach L., 1970, Essentials of Psychological Testing

Day George S., 1984, Strategic Marketing Planning.

10.1177/002224298805200201

Demsetz Harold, 1974, Industrial Concentration: The New Learning

10.1177/002224298905300102

10.2307/256040

10.1002/smj.4250050306

Felton A. P., 1959, Harvard Business Review, 37, 55

10.1016/0007-6813(81)90125-7

10.1002/smj.4250040206

Hall W. K., 1980, Harvard Business Review, 58, 75

Hanan Mack, 1985, Consultative Selling.

10.1037/h0037341

10.1111/j.1467-6486.1986.tb00425.x

10.1177/002224298605000207

Jackson Barbara B., 1985, Winning and Keeping Industrial Customers.

Kerlinger F. N., 1973, Foundations of Behavioral Research.

10.1177/002224299005400201

Kotler P., 1977, Harvard Business Review, 55, 67

Kotler P., 1984, Marketing Management: Analysis, Planning, and Control.

Kotler P., 1987, Strategic Marketing for Nonprofit Organizations.

Levitt Theodore, 1960, Harvard Business Review, 38, 45

Levitt Theodore, 1980, Harvard Business Review, 58, 83

10.1177/002224297203600109

Miles R. E., 1978, Organizational Strategy, Structure, and Process.

Nunnally Jum C., 1978, Psychometric Theory

Ohmae K., 1982, The Mind of the Strategist.

10.1002/smj.4250080204

Peters T. J., 1985, A Passion for Excellence.

Peters T. J., 1982, In Search of Excellence.

Porter Michael, 1980, Competitive Strategy.

Porter Michael, 1985, Competitive Advantage.

10.1002/smj.4250080303

10.1177/002224298705100101

Scherer F. M., 1980, Industrial Market Structure and Economic Performance.

Shapiro B. P., 1988, Harvard Business Review, 66, 119

10.1016/0007-6813(88)90006-7

10.1177/002224298304700203

10.1177/002224298805200302