Ảnh Hưởng của Khẩu Hiệu Trên Doanh Số: Đánh Giá Sách Trực Tuyến

Journal of Marketing Research - Tập 43 Số 3 - Trang 345-354 - 2006
Judith A. Chevalier1, Dina Mayzlin1
1Yale School of Management

Tóm tắt

Các tác giả nghiên cứu ảnh hưởng của các đánh giá của người tiêu dùng đến doanh số tương đối của sách tại Amazon.com và Barnesandnoble.com. Các tác giả phát hiện rằng (1) các đánh giá đều rất tích cực tại cả hai trang web, nhưng có nhiều đánh giá hơn và đánh giá dài hơn tại Amazon.com; (2) sự cải thiện trong các đánh giá của một cuốn sách dẫn đến sự gia tăng trong doanh số tương đối tại trang web đó; (3) đối với hầu hết các mẫu trong nghiên cứu, tác động của các đánh giá một sao lớn hơn tác động của các đánh giá năm sao; và (4) bằng chứng từ dữ liệu về độ dài đánh giá cho thấy rằng khách hàng đọc nội dung đánh giá thay vì chỉ dựa vào các thống kê tổng hợp.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1016/S0278-0984(03)12003-2

Fingar P., 2000, Enterprise E-Commerce.

10.1287/mksc.1040.0071

Italie H., 2001, Chicago Sun-Times, 28

10.1287/mksc.1050.0137

McWilliam G., 2000, MIT Sloan Management Review, 41, 43

Morin R., 2003, The Washington Post, C01

Resnick P., 2002, Advances in Applied Microeconomics: The Economics of the Internet and E-Commerce, 11, 127