Tác động của việc "tiền tải" giải quyết vấn đề đến hiệu suất phát triển sản phẩm

Journal of Product Innovation Management - Tập 17 Số 2 - Trang 128-142 - 2000
Stefan Thomke, Takahiro Fujimoto

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, đã có sự quan tâm ngày càng tăng đối với mối liên kết giữa khả năng giải quyết vấn đề và hiệu suất phát triển sản phẩm. Trong bài viết này, các tác giả áp dụng một góc nhìn về giải quyết vấn đề vào quản lý phát triển sản phẩm và gợi ý rằng việc chuyển đổi sự nhận diện và giải quyết các vấn đề—một khái niệm mà họ định nghĩa là tiền tải—có thể giảm thời gian và chi phí phát triển, từ đó giải phóng nguồn lực để đổi mới hơn trên thị trường.Các tác giả phát triển một khung về giải quyết vấn đề tiền tải và trình bày các ví dụ và bằng chứng từ thực tiễn phát triển liên quan. Những ví dụ này bao gồm kinh nghiệm của Boeing và Chrysler về việc sử dụng "mô hình số" để xác định các vấn đề gây cản trở rất tốn kém nếu được xác định muộn—đôi khi là trong hoặc sau khi lắp ráp quy mô lớn lần đầu tiên.Trong bài viết, các tác giả đề xuất rằng tiền tải có thể đạt được bằng cách sử dụng một số phương pháp khác nhau, hai trong số đó được thảo luận chi tiết: (1) chuyển giao kiến thức từ dự án này sang dự án khác—tận dụng các dự án trước đó bằng cách chuyển giao thông tin cụ thể liên quan đến vấn đề và giải pháp cho các dự án mới; và (2) giải quyết vấn đề nhanh—tận dụng các công nghệ và phương pháp tiên tiến để tăng tốc độ xác định và giải quyết vấn đề phát triển. Các phương pháp cải thiện chuyển giao kiến thức từ dự án này sang dự án khác bao gồm việc sử dụng hiệu quả “hội nghị sau dự án,” mà là các bản ghi về việc học tập sau dự án và nhờ đó có thể hữu ích trong việc chuyển tiếp kiến thức từ các dự án hiện tại và đã qua. Như bài viết gợi ý, giải quyết vấn đề nhanh có thể đạt được bằng cách kết hợp tối ưu các công nghệ mới (như mô phỏng máy tính) cho phép các chu kỳ giải quyết vấn đề nhanh hơn với các công nghệ truyền thống (như nguyên mẫu giai đoạn muộn), thường cung cấp độ tin cậy cao hơn.Một nghiên cứu thực địa về tiền tải tại Công ty Toyota cho thấy cách mà nỗ lực hệ thống để tiền tải quy trình phát triển của họ đã, thực chất, chuyển đổi việc xác định và giải quyết vấn đề sang các giai đoạn sớm hơn của phát triển sản phẩm. Họ kết thúc bài viết với một cuộc thảo luận về các phương pháp khác để tiền tải giải quyết vấn đề trong phát triển sản phẩm và đề xuất cách mà một góc nhìn về giải quyết vấn đề có thể giúp các nhà quản lý xây dựng khả năng để đạt hiệu suất phát triển cao hơn.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1287/orsc.6.2.147

Aoshima Y.Knowledge Transfer Across Generations: The Impact on Product Development Performance in the Automobile Industry.Unpublished Ph.D. Dissertation. Massachusetts Institute of Technology 1996.

Argyris C. Reasoning Learning and Action.San Francisco:Jossey‐Bass Publishers 1982.

10.1109/TEM.1966.6447087

Boehm B.Software Engineering Economics. Englewood Cliffs :Prentice Hall 1981.

Brooks F. P.The Mythical Man‐Month. Reading MA :Addison‐Wesley 1982.

10.2307/258850

10.1016/0923-4748(89)90013-1

Clark K.andFujimoto T.Product Development Performance. Boston :Harvard Business School Press 1991.

10.1111/1540-5885.1150381

10.1111/1540-5885.930188

Cusumano M.andNobeoka K.Thinking Beyond Lean: How Multi‐Project Management is Transforming Product Development at Toyota and Other Companies. New York :The Free Press 1998.

Cusumano M.andSelby R.Microsoft Secrets. New York :The Free Press 1995.

Fujimoto T.Organizing for Effective Product‐Development: The Case of the Global Automobile Industry.Unpublished Dissertation. Harvard Business School 1989.

Garel G.andMidler C.An analysis of co‐development performance in automotive development processes: A case study testing a win‐win hypothesis. 5th EIASM International Product Development Conference Como Italy 1998.

10.1016/S0923-4748(97)00004-0

10.2307/41166603

Iansiti M.Technology Integration: Making Critical Choices in a Turbulent World. Boston :Harvard Business School Press 1997.

Jagawa T.Frontloading: Shortening development time at Toyota through intensive upfront effort.IBEC 95 Detroit Michigan 1995.

Kamien M. I.andSchwartz N. L.Market Structure and Innovation. Cambridge :Cambridge University Press 1982.

10.1287/mnsc.43.4.437

Liker Jeffrey Fleischer Mitchell Nagamachi Mitsuo andZonnevylle Michael.Designers and their machines: CAD use and support in the US and Japan. Communications of the ACM35(1992).

10.1109/IRET-EM.1961.5007593

10.1111/1540-5885.910044

Meyer C.Fast Cycle Time. New York :The Free Press 1993.

Meyer M. H.andLehnerd A.The Power of Product Platforms.New York:The Free Press 1997.

Nelson R., 1994, Fundamental Issues in Strategies

Petroski H.To Engineer Is Human. New York :Vintage Books 1992.

Pisano G.The Development Factory. Boston :Harvard Business School Press 1996.

Sabbagh K.Twenty‐First Century Jet: The Making and Marketing of the Boeing 777.New York :Scribner 1996.

Scott‐Morton M.Computer‐Driven Visual Display Devices.Unpublished Doctoral Dissertation. Harvard Business School 1967.

Senge P.The Fifth Discipline: The Art and Practice of the Learning Organization. New York :Doubleday 1990.

Simon H. A.The Sciences of the Artificial. Cambridge :MIT Press 1969.

Smith P.andReinertsen D.Developing Products in Half the Time: New Rules New Tools. New York :Van Nostrand Reinhold 1998.

Terwiesch C.andLoch C.Measuring the effectiveness of overlapping development activities. Working Paper No. 98/45/TM INSEAD Management Science (1998).

10.1287/mnsc.44.6.743

10.1016/S0048-7333(96)00918-3

10.1016/S0048-7333(98)00024-9

Thomke S.andBell D.Optimal testing in product development. Harvard Business School Working Paper No.99–053(1998).

Thomke S.andNimgade A.BMW AG: The Digital Auto Project (A).Harvard Business School Case Study No.699–044(1998).

10.1111/1467-9310.00072

10.1287/mnsc.40.4.429

Vonippel E., 1994, How “learning by doing” is done: Problem identification in novel process equipment, Research Policy, 19, 1

10.1016/0048-7333(90)90049-C

Watkins M.andClark K.Strategies for managing a project portfolio.Working Paper Harvard Business School(1994).

Wheelwright S.andClark K.Revolutionizing Product Development. New York :The Free Press 1992.