Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 13 Số 02S - Trang 193-203 - 2024
Trần Công Khanh1,2
2Trường Tiểu học Long Trạch 1, tỉnh Long An, Việt Nam

Tóm tắt

Bài viết tìm hiểu và đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường tiểu học tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Tác giả thông qua phương pháp điều tra bằng bảng hỏi từ lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo, cán bộ quản lý nhà trường, giáo viên của 11 trường tiểu học ở huyện Cần Đước và xử lý số liệu theo thang đo 4 mức độ để tính điểm trung bình; độ lệch chuẩn và xếp hạng. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An trong thời gian qua được các cơ quan quản lý giáo dục và các nhà trường quan tâm và chất lượng đội ngũ có những kết quả tiến bộ, nhưng vẫn còn những hạn chế, bất cập cần khắc phục. Đây là cơ sở thực tiễn để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An đáp ứng được các yêu cầu về số lượng, cơ cấu, năng lực chuyên môn và phẩm chất, nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý giáo dục và thực hiện thành công Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong thời gian tới.

Từ khóa

#Cán bộ quản lý #đội ngũ #phát triển đội ngũ #trường tiểu học.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2004). Chỉ thị số 40/2004/CT-TW ngày 15/06/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 về Ban hành Điều lệ trường tiểu học.

Hoàng, P. (1988). Từ điển Tiếng Việt. NXB Khoa học xã hội.

Nguyễn, V. D. (2021). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Luận văn Thạc sĩ, Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Phạm, M. G., & cs. (2019). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông vùng đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Hà Nội: NXB Thông tin và truyền thông.

Quốc hội. (2019). Luật số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019 , Luật Giáo dục.