Đánh giá hiệu suất và nhóm làm việc

Emerald - Tập 5 Số 8 - Trang 238-244 - 1999
Matthew Valle1, Kirk Davis2
1Wichita State University, Wichita, Kansas USA
2Troy State University Troy, Alabama, USA

Tóm tắt

Sự đồng thuận giữa các giám khảo trong hệ thống đánh giá hiệu suất đồng nghiệp đã được phân tích thông qua một mẫu gồm 44 cá nhân, những người đã đánh giá các cá nhân tiêu biểu trong bảy nhóm. Thông tin khách quan liên quan đến hiệu suất cá nhân trong các bài kiểm tra trắc nghiệm, cũng như thông tin thu được từ những đóng góp cá nhân cho các bài kiểm tra nhóm và các bài tập nhóm được chấm điểm, đã dẫn đến độ tin cậy giữa các giám khảo cao (được đánh giá thông qua ICCs) và tính hợp lệ liên quan tiêu chuẩn mạnh cho công cụ đánh giá hiệu suất. Một cuộc thảo luận tập trung vào tác động của việc cung cấp thông tin về hiệu suất công việc khách quan cho các người tham gia đánh giá.

Từ khóa

#Đánh giá hiệu suất #đồng thuận giữa các giám khảo #nhóm làm việc #công cụ đánh giá #hiệu suất cá nhân

Tài liệu tham khảo

Bernardin, H.J. and Beatty, R.W. (1984), Performance Appraisal: Assessing Human Behavior at Work, Kent Publishing Company, Boston, MA. Cardy, R.L. and Dobbins, G.H. (1994), Performance Appraisal: Alternative Perspectives, South‐Western, Cincinnati, OH. Church, A.H. and Bracken, D.W. (1997), “Advancing the state of the art of 360‐degree feedback”, Group and Organizational Management, Vol. 22, pp. 149‐66. Conway, J.M. and Huffcutt, A.I. (1996), “Testing assumptions of 360‐degree feedback: a meta‐analysis of supervisor, peer, subordinate, and self‐ratings”, paper presented at the annual meeting of the Society for Industrial and Organizational Psychology, San Diego, CA. Folger, R., Konovsky, M.A. and Cropanzano, R. (1992), “A due process metaphor for performance appraisal”, in Staw, B. and Cummings, L. (Eds), Research in Organizational Behavior, Vol. 14, JAI Press, Greenwich, CT, pp. 129‐77. Harris, M.M. (1994), “Rater motivation in the performance appraisal context: a theoretical framework”, Journal of Management, Vol. 20, pp. 737‐56. Katzenbach, J.R. and Smith, D.K. (1993), The Wisdom of Teams, Harvard Business School Press, Boston, MA. Kelley, H.H. (1973), “The process of causal attribution”, American Psychologist, February, pp. 107‐28. London, M. and Smither, J.W. (1995), “Can multi‐source feedback change perceptions of goal accomplishment, self‐evaluations, and performance related outcomes? Theory‐based applications and directions for research”, Personnel Psychology, Vol. 48, pp. 803‐39. London, M. and Wohlers, A.J. (1991), “Agreement between subordinate and self‐ratings in upward feedback”, Personnel Psychology, Vol. 44, pp. 375‐90. McGraw, K.O. and Wong, S.P. (1996), “Forming inferences about some intra‐class correlation coefficients”, Psychological Methods, Vol. 1, pp. 30‐46. Michaelsen, L.K. and Black, R.H. (1994), “Building learning teams: the key to harnessing the power of small groups in higher education”, Collaborative Learning: A Sourcebook for Higher Education, Vol. 2, National Center for Teaching, Learning and Assessment, State College, PA. Murphy, K.R. and Cleveland, J.N. (1995), Understanding Performance Appraisal: Social, Organizational, and Goal‐based Perspectives, Sage Publications, Thousand Oaks, CA. National Archives and Records Administration (1978), “Uniform guidelines on employee selection procedures”, Federal Register, Vol. 43, pp. 38290‐315. Schrader, B.W. and Steiner, D.D. (1996), “Common comparison standards: an approach to improving agreement between self and supervisory performance”, Journal of Applied Psychology, Vol. 81, pp. 813‐20. Scullen, S.E., Mount, M.K. and Systma, M.R. (1996), Comparisons of Self, Peer, Direct Report and Boss Ratings of Managers’ Performance, Paper presented at the annual meeting of the Society for Industrial and Organizational Psychology, San Diego, CA. Shavelson, R.J. and Webb, N.M. (1991), Generalizability Theory: A Primer, Sage Publications, Newbury Park, CA. Shrout, P.E. and Fleiss, J.L. (1979), “Intra‐class correlations: uses in assessing rater reliability”, Psychological Bulletin, Vol. 86, pp. 420‐8. Tsui, A.S. and Ohlott, P. (1988), “Multiple assessment of managerial effectiveness: Interrater agreement and consensus in effectiveness models”, Personnel Psychology, Vol. 41, pp. 779‐803. Viswesvaran, C., Ones, D.S. and Schmidt, F.L. (1996), “Comparative analysis of the reliability of job performance ratings”, Journal of Applied Psychology, Vol. 81, pp. 557‐74. Werner, J.M. and Bolino, M.C. (1997), “Explaining US courts of appeals decisions involving performance appraisal: accuracy, fairness, and validation”, Personnel Psychology, Vol. 50 No. 1, pp. 1‐24. Woehr, D.J. and Huffcutt, A.I. (1994), “Rater training for performance appraisal: a quantitative review”, Journal of Occupational and Organizational Psychology, Vol. 67, pp. 189‐205. Zammuto, R., London, M. and Rowland, K. (1982), “Organizational and rater differences in performance appraisals”, Personnel Psychology, Vol. 35, pp. 643‐58.