Giảng dạy tâm lý học phát triển cho người lớn có kinh nghiệm thực địa như một phương tiện phát triển nguồn lực

Alternative Higher Education - Tập 2 - Trang 47-55 - 1977
James Garbarino1
1the Boys Town Center for the Study of Youth Development, Omaha

Tóm tắt

Bài báo này xem xét các phương pháp mà "kinh nghiệm thực địa" - bao gồm cả các hoạt động liên quan đến công việc và sự phát triển suốt đời - của người lớn ảnh hưởng đến việc giảng dạy tâm lý học phát triển. Bài báo phân tích sự khác biệt tâm lý giữa sinh viên truyền thống (từ 18 đến 22 tuổi) và số lượng ngày càng tăng của “sinh viên trưởng thành”, những người mà là thách thức mới đối với giáo dục đại học, đặc biệt là trong việc giảng dạy tâm lý học nói chung và tâm lý học phát triển. Vai trò của một loại hình đại học mới đang phát triển (các trường đại học sử dụng đánh giá việc học trước đó, áp dụng phương pháp giảng dạy cá nhân hóa và không có ký túc xá) cũng được xem xét.

Từ khóa

#giáo dục người lớn #tâm lý học phát triển #kinh nghiệm thực địa #sinh viên trưởng thành

Tài liệu tham khảo

Bronfenbrenner, U.Two worlds of childhood: U.S. and U.S.S.R. New York: Russell Sage Foundation, 1970. Fiske, E. College credits for real life.The New York Times, July 27, 1975. Ginsburgh, H., & Opper, S.Piaget's theory of intellectual development. Englewood Clifs, N.J.: Prentice-Hall, 1970. Maeroff, G. “College Age” is no longer just 18–22.The New York Times, April 20, 1975. Olson, D., & Bruner, J. Learning through experience and learning through media. In D. Olson (Ed.),Media and symbols: The forms of expression, communication, and education. Chicago: The University of Chicago Press, 1974. Wilson, R. C., Gaff, J. G.,et al. College professors and their impact on students. San Francisco: Jossey-Bass, 1975.