Giảng Dạy Tâm Lý Học Ở Bắc Mỹ: Bốn Ví Dụ Trường Hợp Như Những Câu Chuyện Cảnh Báo - Giới Thiệu Về Phần Đặc Biệt BISTOPS 2022

Human Arenas - Trang 1-5 - 2023
Douglas A. Bernstein1
1Department of Psychology, University of South Florida, Tampa, USA

Tóm tắt

Các bài viết và bình luận trong phần đặc biệt này của Human Arenas dựa trên các bài thuyết trình của bốn diễn giả được mời tham gia Hội thảo Quốc tế Hai năm một lần về Giảng dạy Khoa học Tâm lý (BISTOPS; www.bistops.org). BISTOPS được thiết kế để cung cấp cơ hội cho 25–30 giảng viên/nghiên cứu viên tâm lý học được mời tham gia dành năm ngày ở Paris thảo luận về nghiên cứu về các khía cạnh khác nhau của việc giảng dạy khoa học tâm lý, trao đổi ý tưởng nghiên cứu mới, tạo ra các nhóm nghiên cứu quốc tế, và cuối cùng là sinh ra các nghiên cứu thực nghiệm có kết quả dẫn đến những khuyến nghị dựa trên chứng cứ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tâm lý học. Mặc dù được viết bởi các tác giả Bắc Mỹ về việc giảng dạy tâm lý học ở Bắc Mỹ, các bài viết này vẫn có liên quan đến việc giảng dạy tâm lý học và các lĩnh vực khác ở nhiều nơi trên thế giới. Điều này là do chúng đề cập đến những câu hỏi hóc búa về các phương pháp giảng dạy nào dẫn đến việc duy trì tri thức mới lâu dài nhất, về cách chúng ta có thể giúp học sinh gỡ bỏ những hiểu lầm mà họ mang theo vào các khóa học của chúng ta, về việc liệu và cách chúng ta nên bảo vệ học sinh khỏi những nội dung khóa học có thể gây khó chịu, và về cách tốt nhất để đánh giá chất lượng giảng dạy của chúng ta.

Từ khóa

#giảng dạy tâm lý học #nghiên cứu giáo dục #BISTOPS #giảng viên tâm lý học #phương pháp giảng dạy

Tài liệu tham khảo

Adedoyin, O. (2022). Do students self-censor? Here’s what the data tell us. The Chronicle of Higher Education, (March 8). https://www.chronicle.com/article/do-students-self-censor-heres-what-the-data-tell-us Baker, J. A., Clark, T. P., Crowl, A., & Carlson, J. S. (2009). The influence of authoritative teaching on children’s school adjustment: Are children with behavioural problems differentially affected? School Psychology International, 30(4), 374–382. Barnas, M. (2000). “Parenting” students: Applying developmental psychology to the college classroom. Teaching of Psychology, 27, 276–278. Barrett, K. R., Bower, B. L., & Donovan, N. C. (2007). Teaching styles of community college instructors. American Journal of Distance Education, 21, 37–49. Bartel, J. (2023). Indoctrination in introductory psychology. Psychology Learning and Teaching. Bassett, J. F., Snyder, T. L., Rogers, D. T., & Collins, C. L. (2013). Permissive, authoritarian, and authoritative instructors: Applying the concept of parenting styles to the college classroom. Individual Differences Research, 11, 1–11. Baumrind, D. (1971). Current patterns of parental authority. Developmental Psychology Monographs, 4 (1, part 2). Bernstein, D. A. (2013). Parenting and teaching: What’s the connection in the classroom? Psychology Teacher Network, 23, 1–6. Bernstein, D. A. (2021). Teaching styles and troublesome students. Canadian Psychology, 62(4), 367–376. Bernstein, D. A., Frantz, S., & Chew, S. L. (2020). Teaching psychology: A step by step guide (3rd ed.) New York: Routledge. Bloch, K. L. (2023). The unraveling of academia. The Jewish Journal, April 27. Retrieved at https://jewishjournal.com/cover_story/358238/the-unraveling-of-academia/ Buskist, W., Sikorski, J., Buckley, T., & Saville, B. K. (2002). Elements of master teaching. In S. F. Davis & W. Buskist (Eds.), The teaching of psychology: Essays in honor of Wilbert J. McKeachie and Charles L. Brewer (pp. 27–39). Mahwah, NJ: Erlbaum. Cameron, E. L., & Khanna, M. M. (2023). Myths and misconceptions about human behavior and mental processes held by introductory psychology students: A BISTOPS collaborative research project. Human Arenas. Drapeau, M., Cormier, G., Korner, A., & Whitley, R. (2022). Radicalisation, polarisation and censorship in psychology. Psynopsis, Issue, 4, 10–11. Ferguson, C. J., Brown, J. M., & Torres, A. V. (2018). Education or indoctrination? The accuracy of introductory psychology textbooks in covering controversial topics and urban legends about psychology. Current Psychology, 37(3), 574–582. Gannon, K. (2023, May 22). Why calls for a ‘return to rigor’ are wrong. The Chronicle of Higher Education, May 22. https://www.chronicle.com/article/why-calls-for-a-return-to-rigor-are-wrong Jack, J., & Sathay, V. (2021). It’s time to cancel the word ‘rigor.’ The Chronicle of Higher Education, September 24. https://www.chronicle.com/article/its-time-to-cancel-the-word-rigor Keeley, J., Smith, D., & Buskist, W. (2006). The teacher behaviors checklist: Factor analysis of its utility for evaluating teaching. Teaching of Psychology, 33, 84–91. Kimble, M. Dahlstrom, H. Furman, H., Nasi, E., & Flack, W. (2023). Trauma-specific reactions to sexual assault content in college students: Considerations for content warnings. Human Arenas. Lukianoff, G., & Haidt, J. (2018). The coddling of the American mind: How good intentions and bad ideas are setting up a generation for failure. Penguin. Murray, H. (1997). Effective teaching behaviors in the college classroom. In R. Perry & J. Smart (Eds.), Effective teaching in higher education: Research and practice (pp. 171–204). New York, NY: Agathon. Pashler, H., McDaniel, M., Rohrer, D., & Bjork, R. (2009). Learning styles: Concepts and evidence. Psychological Science in the Public Interest, 9, 105–119. Pettit, E. (2021). Florida law will require public colleges to survey for ‘intellectual freedom’ and ‘viewpoint diversity’. The Chronicle of Higher Education, June 23. Pettit, E. (2023). Power shift. The Chronicle of Higher Education, April 5. Rogers, D. T., Bassett, J. F., Collins, C. L., & Snyder, T. L. (2017). Development of the Teacher Control and Nurturance Scale: Assessing student perception of the underlying dimensions of teaching style. Scholarship of Teaching and Learning in Psychology, 3, 101–115. Schneider, M., & Preckel, F. (2017). Variables associated with achievement in higher education: A systematic review of meta-analyses. Psychological Bulletin, 143(6), 565–600. Uttl, B. (2023). Student Evaluation of Teaching (SET): Why the emperor has no clothes and what we should do about it. Human Arenas. Walker, J. M. (2009). Authoritative classroom management: How control and nurturance work together. Theory into Practice, 48, 122–129. Yan, V. X., Schuetze, B. A., & Rea, S. D. (2023). Becoming better learners, becoming better teachers: Augmenting learning via cognitive and motivational theories. Human Arenas. Zahneis, M. (2023). Surveys on free expression on campus have zeroed in on a common worry. It’s not professors. Chronicle of Higher Education (March 22).