Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Giảng dạy Đạo đức và Công nghệ – Yêu cầu là gì?
Tóm tắt
Trong bối cảnh ngày càng có nhiều yêu cầu về việc các khóa học khoa học và công nghệ cần bao gồm một thành phần đạo đức - giảng dạy giúp sinh viên giải quyết các vấn đề đạo đức. Việc thảo luận về các vấn đề đạo đức cũng cung cấp một cách để thu hút sinh viên không chuyên môn tham gia vào khoa học và công nghệ. Tuy nhiên, việc giảng dạy đạo đức trong bối cảnh này gặp nhiều vấn đề đặc thù. Để tham gia vào các vấn đề quan tâm, sinh viên cần có một mức độ hiểu biết hợp lý về khoa học hoặc công nghệ liên quan. Họ cũng cần có sự hiểu biết về đạo đức nếu như sự tham gia của họ muốn vượt ra ngoài việc "chia sẻ ý kiến". Đây là vấn đề khó khăn hơn. Cần có bao nhiêu sự hiểu biết về đạo đức, và loại hiểu biết nào, là cần thiết để cho phép sự tham gia có ích vào các vấn đề thực tiễn? Để trả lời câu hỏi này yêu cầu có một sự nắm vững rõ ràng về mục tiêu của việc giảng dạy đạo đức công nghệ trong các bối cảnh khác nhau mà nó được đề xuất. Trong bài viết này, tôi thảo luận về những câu hỏi này trong bối cảnh giảng dạy của tôi ở cấp độ Đại học trong lĩnh vực các vấn đề đạo đức trong công nghệ sinh học.