Nghiên cứu hợp tác của giáo viên như một can thiệp phát triển nghề nghiệp: lợi ích và thách thức

Asia Pacific Education Review - Tập 14 - Trang 559-568 - 2013
Ann Rosnida Md. Deni1, Suseela Malakolunthu2
1Centre of English Language Studies, Sunway University, Petaling Jaya, Malaysia
2Leadership for Learning and Research Network, University of Malaya, Kuala Lumpur, Malaysia

Tóm tắt

Bài báo báo cáo về một dự án học tập hợp tác có tên gọi cộng đồng điều tra giáo viên đã được thực hiện trong suốt một năm tại một cơ sở giáo dục đại học tư thục nhằm cải thiện năng lực chuyên môn của các giáo viên dạy các môn học dựa trên ngôn ngữ. Chín giáo viên tham gia hoàn thành dự án, tất cả đều là nữ và có kinh nghiệm làm việc từ 2 đến 29 năm. Sáu trong số họ có một số hình thức văn bằng về giáo dục, và tất cả trừ một người đều có ít nhất một bằng cấp cơ bản trong một lĩnh vực nào đó. Nghiên cứu tập trung vào ba câu hỏi, bao gồm lợi ích của giáo viên, tác động của thực hành và ứng dụng các giải pháp. Các phát hiện chỉ ra rằng hai câu hỏi đầu tiên đều có căn cứ vững chắc cho hầu hết giáo viên, nhưng điều tương tự không thể nói về câu hỏi thứ ba. Trong khi một số giáo viên cao cấp đã hưởng lợi ở mức độ thực hiện trong lớp học, những người khác đã giải thích việc họ không thể áp dụng những ý tưởng mới vào việc giảng dạy của họ. Những đặc điểm cá nhân và tính cách, cùng với văn hóa dường như đã tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, nghiên cứu đã kết luận rằng mô hình học tập hợp tác có thể phục vụ như một cơ chế khả thi cho phát triển nghề nghiệp của giáo viên.

Từ khóa

#giáo viên #phát triển nghề nghiệp #học tập hợp tác #cộng đồng điều tra giáo viên #phòng giáo dục

Tài liệu tham khảo

Arokiasamy, A. R. (2011). An analysis of globalization and higher education in Malaysia. Australian Journal of Business and Management Research, 1(9), 73–81. Ball, D. L., & Cohen, D. K. (1999). Developing practice, developing practitioners. Towards a practice-based theory of professional development. In L. Darling-Hammond & G. Sykes (Eds.), Teaching as the learning profession: Handbook of policy and practice (pp. 3–32). San Francisco, CA: Jossey Bass. Crockett, M. D. (2002). Inquiry as professional development: Creating dilemmas through teachers’ work. Teaching and Teacher Education, 18, 609–624. Ermeling, B. A. (2010). Tracing the effects of teacher inquiry on classroom practice. Teaching and Teacher Education, 26, 377–388. Graneheim, U. H., & Lundman, B. (2004). Qualitative content analysis in nursing research: Concepts, procedures and measures to achieve trustworthiness. Nurse Education Today, 24, 105–112. Hawley, W. D., & Valli, L. (1999). The essentials of effective professional development. In L. Darling-Hammond & G. Sykes (Eds.), Teaching as the Learning Profession: Handbook of policy and practice (pp. 125–154). San Francisco, CA: Jossey Bass. Kazemi, E., & Hubbard, A. (2008). New directions for the design and study of professional development. Attending to the coevolution of teachers’ participation across context. Journal of Teacher Education, 59(5), 428–441. Knowles, M. (1990). The adult learner: The neglected species. Houston, TX: Gulf Publishing. Lipman, M. (2003). Thinking in education. Cambridge: Cambridge University Press. McCotter, S. S. (2001). Collaborative groups as professional development. Teaching and Teacher Education, 17, 685–704. McLaughlin, M. W., & Zarrow, J. (2001). Teachers engaged in evidence-based reform: Trajectories of teacher’s inquiry, analysis, and action. In A. Lieberman & L. Miller (Eds.), Teachers caught in action. Professional development that matters (pp. 79–101). New York, NY: Teachers College Press. Merriam, S. (2009). Qualitative research. A guide to design and implementation. San Francisco, CA: Jossey-Bass. Miles, M. B., & Huberman, A. M. (1994). An expanded sourcebook: Qualitative data analysis. Thousand Oaks, CA: Sage. Ministry of Higher Education. (2012). The Malaysian higher education system: An overview. http://www.studymalaysia.com/education/art_education.php?id=nationaledu2. NAHERI. (2004). Enhancing quality of faculty in private higher education institutions. Final Report. National Higher Education Research Institute, University of Science Malaysia. http://jpt.mohe.gov.my/PENYELIDIK/penyelidikan%20IPPTN/A%20Study%20on%20Enhancing%20the%20Quality%20of%20Faculty%20in%20Private%20Higher%20Education%20Institutions.pdf. Oliver, D. G., Serovich, J. M., & Mason, T. L. (2005). Constraints and opportunities with interview transcription: Towards reflection in qualitative research. Social Forces, 84(2), 1273–1289. Snow-Gerono, J. L. (2005). Professional development in a culture of inquiry: PSD teachers identify the benefits of professional learning communities. Teaching and Teacher Education, 21, 241–256. Sohail, M. S., Rajadurai, J., & Abdul Rahman, N. A. (2003). Managing quality in higher education: A Malaysian case study. The International Journal of Educational Management, 17(4), 141–146. Speck, M., & Knipe, C. (2001). Why can’t we get it right? Professional development in our schools. Thousand Oaks, CA: Corwin Press. Walsh, L., & Kahn, P. (2010). Collaborative working in higher education. New York, NY: Routledge. Zhang, Y., & Wildemuth, B. (2009). Thematic content analysis. In B. Wildemuth (Ed.), Applications of social research methods to questions in information and library science (pp. 308–319). Westport, CT: Libraries Unlimited.