ĐÀO TẠO ĐỘ CHÍNH XÁC THỊ GIÁC NGOẠI VI

Scandinavian Journal of Psychology - Tập 5 Số 1 - Trang 218-224 - 1964
Per Saugstad1, Ivar Lie1
1Institute of Psychology, University of Oslo, Norway

Tóm tắt

Một thí nghiệm đã được thực hiện để điều tra xem thời gian tiếp xúc và kích thước của các đối tượng thử nghiệm có phải là những yếu tố quan trọng trong việc đạt được hiệu ứng đào tạo trong độ chính xác thị giác ngoại vi hay không. Trái ngược với các kết quả trước đó, đã chỉ ra rằng có thể đạt được sự cải thiện đáng kể ngay cả trong điều kiện kích thích bằng ánh sáng nhấp nháy, miễn là đối tượng thử nghiệm được sử dụng cho việc đào tạo nhỏ đủ để có thể phân biệt được. Các kết quả này được giải thích dựa trên sự chuyển dịch mức độ chú ý tối đa tạm thời từ khu vực trung tâm sang khu vực ngoại vi của trường thị giác.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1111/j.2044-8295.1955.tb00519.x

10.1007/BF01640215

Guillery H., 1931, Handbuch der normalen und pathologischen Physiologic, 745

Hofmann F. B., 1925, Handbuch der gesamten Augenheilkunde, 1

Landolt E., 1904, Handbuch der gesamten Augenheilkunde, 1

Low F. N., 1946, Some characteristics of peripheral visual performance, Amer. J. Physiol, 140, 83

Low F. N., 1947, Peripheral visual acuity of SS subjects under conditions of flash presentation, Amer. J. Physiol., 151, 319, 10.1152/ajplegacy.1947.151.2.319

10.1001/archopht.1951.01700010083011

10.1136/bjo.34.10.577

Woodworth R. S., 1954, Experimental psychology