THIẾT KẾ TÀI LIỆU BỔ TRỢ KĨ NĂNG VIẾT CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI NGUYÊN
Tóm tắt
Trong bốn kĩ năng, có thể nói rằng kĩ năng viết là khó nhất và phức tạp nhất. Nó không những là kĩ năng được kiểm tra trong các bài thi ngôn ngữ, mà còn là kĩ năng người học cần có và thể hiện được trong học tập. Với sinh viên trường Đại học Y dược Thái Nguyên, kĩ năng viết thể hiện trong rất nhiều thể loại như viết báo cáo trong các hội thảo trong nước và quốc tế, viết thư, viết sổ ghi nhớ, viết thư điện tử. Vì vậy, giảng viên cần tập trung vào việc giúpđỡ sinh viên nâng cao và phát triển kĩ năng viết sớm nhất có thể. Nghiên cứu này áp dụng phương pháp nghiên cứu khoa học định tính. Bảng khảo sát được tiến hành với 67 sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Y dược Thái Nguyên để kiểm tra kĩ năng viết, và phân tích các lỗi trong văn viết. Bên cạnh đó, quan sát và phỏng vấn giúp cho tác giả thu thập thêm các thông tin, chứng cứ. Dựa trên kết quả phân tích, tác giả đề xuất chương trình Viết bổ trợ để đáp ứng nâng cao khả năng viết của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Y dược Thái Nguyên.