TỰ CHỦ NGHỀ NGHIỆP CHO GIẢNG VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tân Trào - Tập 6 Số 18 - Trang 117-122 - 2020

Tóm tắt

Giảng viên các trường đại học hiện nay đã được trao quyền tự chủ nghề nghiệp nhưng chưa nhận thức đầy đủ và mức độ tự chủ còn hạn chế. Giảng viên có mức độ tự chủ cao hơn trong các lĩnh vực giảng dạy, phát triển chương trình so với các lĩnh vực tham gia hoạt động quản trị nhà trường và phát triển chuyên môn. Bài viết nghiên cứu làm rõ khái niệm, vai trò, phạm vi và đề xuất một số giải pháp phát triển tự chủ nghề nghiệp cho giảng viên đại học.

Từ khóa

#Career autonomy #autonomy of lecturers #autonomy of university #career autonomy development

Tài liệu tham khảo