TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC THẨM MỸ, ĐỊNH HÌNH NHÂN CÁCH TRẺ VỊ THÀNH NIÊN VỚI PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI

Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật - Tập 4 Số 50 - Trang 85 - 2024
THỊ THÚY ANH ĐÀO, HUY DU NGUYỄN

Tóm tắt


"Chúng
ta
được
ví
như
những
người
làm
vườn
 chăm
sóc
những
cây
non,
không
chỉ
cây
non
lớn
lên
 mà
người
làm
vườn
cũng
lớn
lên";
Và
đến
khi꞉
 "Vầng
trăng
quá
sáng
thì
những
ngôi
sao
khác
 không
thể
tỏa
sáng
được".
Thầy
giỏi
cần
có
trò
hay;
 Hai
câu
nói
trên
như
một
phép
ẩn
dụ
cho
những
cảm
 nhận
về
sự
ảnh
hưởng
của
giáo
dục
thẩm
mỹ
đến
 vấn
đề
định
hưởng
tạo
lập
nhân
cách
vị
thành
niên
 với
quan
điểm
của
Maria
Montessori.
Trước
khi
là
 một
giáo
viên,
chúng
ta
là
một
người
cha,
người
mẹ,
 một
chuyên
gia
nghiên
cứu
tâm
lý
và
cũng
là
một
 con
người
rất
đỗi
bình
thường
trong
môi
trường
kiến
 tạo
nhân
cách
cho
trẻ.
Phương
pháp
giáo
dục
 montessori
do
bà
Maria
Montessori
là
người
sáng
 lập
coi
trọng
các
em
bé
“Trẻ
em
là
niềm
hy
vọng
và
 là
lời
hứa
của
nhân
loại”,
trẻ
luôn
được
tập
trung
 vào
hướng
giáo
dục
đến
lòng
yêu
thương
con
người,
 hướng
đến
thế
giới
tốt
đẹp,
giúp
trẻ
phát
triển
trí
 thông
minh,
giúp
trẻ
phát
hiện
tài
năng
sớm
và
phát
 triển
nhân
cách
toàn
diện
là
nhiệm
vụ
hàng
đầu
của
 người
những
người
“lái
đò”.

Từ khóa

#Tạo
lập #định
hình #nhân
cách #vị
thành
 niên #montessori

Tài liệu tham khảo