Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật

  1859-4964

 

  Việt Nam

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

NHỮNG GIÁ TRỊ TIÊU BIỂU CỦA DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT RỪNG TRẦN HƯNG ĐẠO HUYỆN NGUYÊN BÌNH, TỈNH CAO BẰNG
Tập 2 Số 45 - Trang 20 - 2023
CẨM ANH BÙI
Rừng Trần Hưng Đạo ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Với những giá trị tiêu biểu về văn hóa, lịch sử, khoa học rừng Trần Hưng Đạo có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người dân địa phương và tỉnh Cao Bằng. Sử dụng phương pháp khảo sát, điền dã tác giả đã giới thiệu khái quát về di tích và những giá trị tiêu biểu về văn hóa, lịch sử, khoa học để khẳng định...... hiện toàn bộ
#Giá trị tiêu biểu #di tích cấp quốc gia #rừng Trần Hưng Đạo
NGUỒN LỰC TRONG QUẢN LÝ DI TÍCH ĐỊA ĐIỂM KHAI THÁC THAN ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM
Tập 1 Số 40 - 2022
Quản lý di tích lịch sử văn hóa là một nhiệm vụ quan trọng của ngành văn hóa. Bài viết đề cập tới nguồn lực trong quản lý di tích Địa điểm khai thác than đầu tiên của Việt Nam ở xã Yên Thọ, thị trấn Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh – đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong công tác quản lý các di tích. Nguồn lực chủ yếu để quản lý hiệu quả di tích chủ yếu là nguồn lực tài chính, nguồn lực con người ...... hiện toàn bộ
#Nguồn lực #khai thác than #Đông Triều
VAI TRÒ GIÁO DỤC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON
Tập 3 Số 42 - 2023
Trẻ mầm non là tương lai của đất nước. Chăm sóc, giáo dục trẻ không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của Nhà trường và toàn xã hội. Cuộc sống hiện đại ngày nay tạo cho các con cơ hội thụ hưởng những giá trị vật chất và tinh thần mới, giúp các con tự tin, tự lập, thông minh, sáng tạo và hội nhập nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn, lo lắng cho cha mẹ, thầy cô, những người làm côn...... hiện toàn bộ
#Trẻ mầm non #giáo dục #văn hóa truyền thống
GIỚI THIỆU MÔ HÌNH GIÁO DỤC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT
Tập 1 Số 44 - 2023
Nghiên cứu xây dựng hình giáo dục cho sinh viên sư phạm nghệ thuật học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua tác phẩm nghệ thuật là một trong những biện pháp hữu hiệu bởi tính thiết thực và gần gũi với chuyên môn đào tạo SPNT. Một trong những mô hình giáo dục, mô hình dạy học liên môn, trải nghiệm thực tiễn rất phù hợp với đào tạo sinh viên sư phạm âm nhạc và sư phạm ...... hiện toàn bộ
#Sư phạm nghệ thuật học tập tư tưởng Hồ Chí Minh
GIÁO DỤC Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO SINH VIÊN THÔNG QUA GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG ĐHSP NGHỆ THUẬT TW
Tập 2 Số 37 - 2022
Ô nhiễm môi trường là vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu, được sự quan tâm của mọi quốc gia, dân tộc. Ở Việt Nam hiện nay, ô nhiễm môi trường cũng đã trở thành bài toán khó cho sự phát triển bền vững. Một trong những giải pháp cho vấn đề này là việc tác động vào nhận thức của mỗi cá nhân. Do đó, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường (GDYT BVMT) trở thành vấn đề mang ý nghĩa sống còn – bảo vệ sự sống c...... hiện toàn bộ
#Tích hợp giảng dạy #bảo vệ môi trường
BÀN VỀ XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Tập 3 Số 42 - 2023
Vận dụng những nhận thức mới về cấu trúc của  môi trường văn hóa, bài viết đề xuất việc xây dựng  môi trường văn hóa trong trường đại học cần được  tiếp cận ở góc độ xây dựng văn hóa gắn với phát triển bền vững. Nội dung của xây dựng môi trường  văn hóa trong trường đại học gồm những nội dung  cụ thể sau: triển khai các văn bản chỉ đạo, pháp lý  của cấp trên liên quan...... hiện toàn bộ
#Môi trường văn hóa; xây dựng môi trường văn hóa; môi trường văn hóa trong trường đại học
PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC ÂM NHẠC THỜI ĐẠI 4.0
Tập 3 Số 42 - 2023
Trong thời đại công nghệ 4.0, phương tiện dạy học có nhiều thay đổi, đặc biệt với dạy học âm nhạc. Bên cạnh những phương tiện truyền thống, những phương tiện mang tính hiện đại đã được sử dụng. Một số phương tiện dạy học âm nhạc trên cơ sở ừng dụng CNTT là sử dụng tài nguyên Internet, sử dụng phần mềm làm công cụ dạy học... đã làm thay đổi diện mạo của phương tiện dạy học âm nhạc hiện nay.
#Dạy học âm nhạc #phần mềm âm nhạc #ứng dụng CNTT
TRIÉT LÝ GIÁO DỤC TRONG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH - GIÁ TRỊ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN TRONG ĐỔI MỚI GIÁO DỤC BẬC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
Tập 1 Số 44 - 2023
Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những cống hiến vô cùng to lớn đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Trong đó phải kể đến tư tưởng về giáo dục & đào tạo - tư tưởng nhằm phát triển một nền giáo dục toàn diện, nhân văn có ý nghĩa lý luận và thực tiễn vô cùng sâu sắc. Những tư tưởng ấy không chỉ có giá trị trực tiếp trong việc chỉ đạo công tác giáo dụ...... hiện toàn bộ
#Hồ Chí Minh #Giáo dục đại học #Triết lý giáo dục #Đôi mới giáo dục
HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRÊN KIẾN TRÚC ĐÌNH LÀNG NGHỆ AN (TRƯỜNG HỢP CÁC ĐÌNH LÀNG ĐÔNG VIÊN, HOÀNH SƠN VÀ TRUNG CẦN)
Tập 4 Số 31 - 2023
Trong điêu khắc trang trí trên kiến trúc đình làng ở Nghệ An các thế kỷ từ XVI- XVIII, hình tượng con người nổi lên như một điểm nhấn độc đáo, góp phần tạo nên giá trị của loại hình kiến trúc này. Các đề tài phong phú mang đậm tính dân gian, dân dã cho thấy đời sống và sinh hoạt của người dân đã có ảnh hưởng đến nghệ thuật trang trí kiến trúc và ngược lại, kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc chính là ...... hiện toàn bộ
#Hình tượng con người #kiến trúc đình làng #Nghệ An #nghệ thuật trang trí
SỰ BIỂU ĐẠT THẨM MỸ CỦA ĐỐI TƯỢNG TẠO HÌNH
Tập 2 Số 41 - 2023
Bài viết phân tích giá trị thẩm mỹ của chất liệu tạo hình thông qua sự biểu cảm từ các đối tượng sự vật và cơ thể con người... Từ những khả năng biểu cảm đối tượng một cách chân thật, sâu sắc làm nên những hình tượng nghệ thuật giàu tính thẩm mỹ, tạo ra cảm thức sâu sắc, thể hiện tài năng của người nghệ sĩ tạo hình. Thông qua bài viết này, tác giả bàn luận sự nhận thức về cái đẹp: hình khối, màu s...... hiện toàn bộ
#Biểu đạt thẩm mỹ #chất liệu tạo hình #đối tượng được biểu đạt