Tự sát, Bỏ học, và Vấn đề Đọc hiểu Ở Thanh Thiếu Niên
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là để khảo sát nguy cơ về ý tưởng tự sát và các nỗ lực tự sát cũng như nguy cơ bỏ học ở thanh thiếu niên có khả năng đọc kém so với thanh thiếu niên có khả năng đọc bình thường (n = 188) được tuyển chọn từ các trường công lập ở độ tuổi 15. Trong một nghiên cứu tự nhiên tiến cứu, thanh thiếu niên và cha mẹ đã tham gia vào các đánh giá nghiên cứu lặp đi lặp lại để thu thập thông tin về ý tưởng tự sát và các nỗ lực tự sát, cùng với các biến số tâm thần và xã hội-dân số, cũng như nguy cơ bỏ học. Thanh thiếu niên có khả năng đọc kém có nguy cơ cao hơn trong việc trải qua ý tưởng tự sát hoặc các nỗ lực tự sát và có nguy cơ cao hơn trong việc bỏ học so với thanh thiếu niên có khả năng đọc bình thường, ngay cả sau khi đã kiểm soát các biến số xã hội-dân số và tâm thần. Tự sát và bỏ học có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Các nỗ lực phòng ngừa nên tập trung vào việc hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa những kết quả này, cũng như các con đường phát triển dẫn đến những hành vi này ở thanh thiếu niên gặp khó khăn trong việc đọc.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Anderson, R.N., 2003, National Vital Statistics Reports, 52, 1
Cox, D., 1972, Journal of the Royal Statistical Society, 34, 187
Eggert, L.L., 1995, Suicide & Life-Threatening Behavior, 25, 276, 10.1111/j.1943-278X.1995.tb00926.x
Goldston, D.B., 2006, Reading problems and psychiatric disorders from mid- to late adolescence
Hollingshead, A., 1957, Two factor index of social position
Lindamood, C., 1971, Lindamood auditory conceptualization test
Lyon, G.R., Statement to the Committee on Labor and Human Resources, Senate Dirkson Building
Lyon, G.R., 2004, Educational Leadership, 61, 86
National Center for Education Statistics., 1999, Dropout rates in the United States: 1998
National Center for Education Statistics., 2003, Public high school dropouts and completers from the Common Core of Data: School year 2000—2001
Orvaschel, H., 1994, The Kiddie-SADS-E (5th rev.)
Richardson, E., 1985, Decoding skills test
Rosner, J., 1979, Auditory analysis skills book and basic decoding skills book
Stoep, A.V., 2003, School Failure and Psychiatric Disorder, 30, 119
Svetaz, M.V., 2000, Health, 27, 340
Wagner, M., 1992, What happens next? Trends in postschool outcomes of youth with disabilities. The second comprehensive report from the National Longitudinal Transition Study of special education students
Woodcock, R., 1990, Woodcock-Johnson psychoeducational battery—Revised