Tự sát, Bỏ học, và Vấn đề Đọc hiểu Ở Thanh Thiếu Niên

Journal of Learning Disabilities - Tập 39 Số 6 - Trang 507-514 - 2006
Stephanie S. Daniel1, Adam Walsh2,3, David B. Goldston4, Elizabeth Mayfield Arnold5, Beth A. Reboussin6, Frank Wood7
1Department of Psychiatry and Behavioral Medicine, Wake Forest University School of Medicine, Winston-Salem, NC 27157-1087, USA.
2UNC School of Social Work
3University of North Carolina at Chapel Hill
4Department of Psychiatry and Behavioral Sciences, Duke University Medical Center
5Department of Psychiatry and Behavioral Medicine at Wake Forest University School of Medicine,
6Department of Public Health Sciences at Wake Forest University School of Medicine
7Department of Neurology at Wake Forest University School of Medicine

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là để khảo sát nguy cơ về ý tưởng tự sát và các nỗ lực tự sát cũng như nguy cơ bỏ học ở thanh thiếu niên có khả năng đọc kém so với thanh thiếu niên có khả năng đọc bình thường (n = 188) được tuyển chọn từ các trường công lập ở độ tuổi 15. Trong một nghiên cứu tự nhiên tiến cứu, thanh thiếu niên và cha mẹ đã tham gia vào các đánh giá nghiên cứu lặp đi lặp lại để thu thập thông tin về ý tưởng tự sát và các nỗ lực tự sát, cùng với các biến số tâm thần và xã hội-dân số, cũng như nguy cơ bỏ học. Thanh thiếu niên có khả năng đọc kém có nguy cơ cao hơn trong việc trải qua ý tưởng tự sát hoặc các nỗ lực tự sát và có nguy cơ cao hơn trong việc bỏ học so với thanh thiếu niên có khả năng đọc bình thường, ngay cả sau khi đã kiểm soát các biến số xã hội-dân số và tâm thần. Tự sát và bỏ học có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Các nỗ lực phòng ngừa nên tập trung vào việc hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa những kết quả này, cũng như các con đường phát triển dẫn đến những hành vi này ở thanh thiếu niên gặp khó khăn trong việc đọc.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.4135/9781412984195

10.1097/00004583-200001000-00016

Anderson, R.N., 2003, National Vital Statistics Reports, 52, 1

10.1007/s10802-005-1828-9

10.1017/S0954579400007446

10.1037/0033-295X.97.1.90

10.1176/ajp.153.8.1009

10.2307/1511272

10.1017/S0954579400007264

Cox, D., 1972, Journal of the Royal Statistical Society, 34, 187

10.1016/0028-3932(76)90075-0

Eggert, L.L., 1995, Suicide & Life-Threatening Behavior, 25, 276, 10.1111/j.1943-278X.1995.tb00926.x

10.1007/s11881-001-0005-2

10.1097/00004583-199605000-00018

10.1097/00004583-200101000-00021

10.1097/00004583-199809000-00012

10.1097/00004583-199906000-00012

Goldston, D.B., 2006, Reading problems and psychiatric disorders from mid- to late adolescence

10.1086/302755

10.1177/105345128802400213

Hollingshead, A., 1957, Two factor index of social position

10.1177/002221949302600303

10.1097/00004583-199301000-00009

Lindamood, C., 1971, Lindamood auditory conceptualization test

10.1046/j.1360-0443.2003.00356.x

Lyon, G.R., Statement to the Committee on Labor and Human Resources, Senate Dirkson Building

Lyon, G.R., 2004, Educational Leadership, 61, 86

10.1177/00222194030360040701

National Center for Education Statistics., 1999, Dropout rates in the United States: 1998

National Center for Education Statistics., 2003, Public high school dropouts and completers from the Common Core of Data: School year 2000—2001

10.1111/j.1943-278X.1996.tb00609.x

Orvaschel, H., 1994, The Kiddie-SADS-E (5th rev.)

Richardson, E., 1985, Decoding skills test

Rosner, J., 1979, Auditory analysis skills book and basic decoding skills book

10.1001/jama.291.16.2007

Stoep, A.V., 2003, School Failure and Psychiatric Disorder, 30, 119

10.3102/00028312039002469

Svetaz, M.V., 2000, Health, 27, 340

10.2105/AJPH.91.5.742

Wagner, M., 1992, What happens next? Trends in postschool outcomes of youth with disabilities. The second comprehensive report from the National Longitudinal Transition Study of special education students

Woodcock, R., 1990, Woodcock-Johnson psychoeducational battery—Revised