Nhu cầu thuộc về của học sinh trong cộng đồng trường học
Tóm tắt
Định nghĩa cảm giác cộng đồng như một cảm giác về sự thuộc về trong một nhóm, bài viết này xem xét các nghiên cứu về cảm giác chấp nhận của học sinh trong cộng đồng trường học để trả lời ba câu hỏi: Cảm giác thuộc về này có quan trọng trong bối cảnh giáo dục không? Học sinh hiện tại có trải nghiệm trường học như một cộng đồng không? Và các trường học ảnh hưởng đến cảm giác cộng đồng của học sinh như thế nào? Về mặt khái niệm, bài xem xét phản ánh một góc nhìn nhận thức xã hội về động lực. Khung lý thuyết này cho rằng cá nhân có các nhu cầu tâm lý, rằng việc thỏa mãn những nhu cầu này ảnh hưởng đến cảm nhận và hành vi, và rằng các đặc điểm của bối cảnh xã hội ảnh hưởng đến cách thức mà các nhu cầu này được đáp ứng. Sự quan tâm ở đây là các trường học, như các tổ chức xã hội, giải quyết điều được định nghĩa là một nhu cầu tâm lý cơ bản, nhu cầu trải nghiệm sự thuộc về. Các phát hiện cho thấy trải nghiệm chấp nhận của học sinh ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác nhau của hành vi của họ nhưng các trường học lại áp dụng các thực hành tổ chức mà bỏ qua và có thể thực sự làm suy yếu trải nghiệm tư cách thành viên của học sinh trong một cộng đồng hỗ trợ.
Từ khóa
#cảm giác cộng đồng #sự thuộc về #trường học #động lực #chấp nhận của học sinhTài liệu tham khảo
AlemanAMMUnderstanding and investigating female friendship's educative value1997Unpublished manuscript
Allen J, 1995, Journal of Curriculum and Supervision, 10, 286
Altenbaugh RJ, 1995, Caring for kids: A critical study of urban school leavers
Arhar JM, 1993, Paper presented at the annual meeting of the American Educational Research Association
Battistich V, 1991, Handbook of moral behavior and development: Application, 3, 1
Bryk A, 1988, The high school as community: Contextual influences and consequences for students and teachers
Coie J, 1990, Peer rejection in childhood, 365
Connell JP, 1991, Self processes and development, 23
Covington MV, 1992, Making the grade: A self-worth perspective on motivation and school reform, 10.1017/CBO9781139173582
deCharms R, 1968, Personal Causation
deCharms R, 1976, Enhancing motivation: Change in the classroom
Dewey J, 1958, Experience and education
Elliott DS, 1974, Delinquency and dropout
Freese S, 1999, Teacher Caring and Student Engagement
Gamoran A, 1992, Student engagement and achievement in American secondary schools, 40
Goodenow C, 1993, Psychology in the Schools, 30, 79, 10.1002/1520-6807(199301)30:1<79::AID-PITS2310300113>3.0.CO;2-X
Goodlad JI, 1984, A place called school
Hargreaves A, 1996, Schooling for change: Reinventing education for early adolescents
Hymel S, 1990, Peer rejection in childhood
Johnson J, 1997, Getting by: What American teenagers really think about their schools
JohnsonLLutzowJStrothoffMZannisCReducing negative behavior by establishing helping relationships and a community identity program1995Rockford III
Johnson SM, 1990, Teachers at work: Achieving success in our schools
Jones F, 1996, ASCD Education Update, 38, 2
Jules V, 1991, Adolescence, 26, 931
Kunc N, 1992, Restructuring for caring and effective education
Leithwood K, 1995, Making schools smarter
Leithwood K, 1996, Paper presented at the annual meeting of the American Educational Research Association
Leithwood K, 1997, Paper presented at the annual meeting of the University Council for Educational Administration
Lieberman A, 1988, Building a professional culture in schools
Lipman P, 1998, Race, class, and power in school restructuring
Little JW, 1982, AERJ, 19, 325
Maehr ML, 1996, Transforming school cultures
McMillan DW, 1986, Journal of Community Psychology, 14, 6, 10.1002/1520-6629(198601)14:1<6::AID-JCOP2290140103>3.0.CO;2-I
McNamara BE, 1997, Keys to dealing with bullies
Newmann FM, 1992, Student engagement and achievement in American secondary schools
Noddings N, 1992, The challenge to care in schools: An alternative approach to education
Oakes J, 1985, Keeping track
Oser FK, 1986, Handbook of research on teaching, 3, 917
Osterman KF, 1995, School climate: A report
Osterman K, 1997, Paper presented at the Annual Conference of the New England Educational Research Organization
Phelps JD, 1990, A study of the interrelationships between cooperative team learning, learning preference, friendship patterns, gender, and achievement of middle school students
Pietrucha CA, 1996, Paper presented at the annual meeting of the American Educational Research Association
Radke-Yarrow M, 1984, Development and maintenance of prosocial behavior, 81, 10.1007/978-1-4613-2645-8_6
Rosenholtz SJ, 1989, Teacher's workplace: The social organization of schools
Ryan RM, 1991, Multidisciplinary perspectives on the self, 203
Ryan RM, 1991, Advances in motivation and achievement: Goals and self-regulatory processes, 7, 115
Schmuck RA, 1997, Group processes in the classroom, 7
Shakeshaft C, 1997, Educational Leadership, 55, 22
Shakeshaft C, 1998, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Sharan S, 1990, Cooperative learning: Theory and research, 173
Siskin L, 1995, The subjects in question, 1
Sletta O, 1996, British Journal of Educational Psychology, 66, 431, 10.1111/j.2044-8279.1996.tb01210.x
Watson M, 1997, International Journal of Educational Research, 27, 571, 10.1016/S0883-0355(97)00055-4
Wehlage GG, 1989, Reducing the risk: Schools as communities of support
Wentzel KR, 1997, Child Development, 68, 1198
Wertsch JV, 1985, Vygotsky and the social formation of mind
Wideen MF, 1994, The struggle for change: The story of one school