Kinh nghiệm của sinh viên và giáo dục khởi nghiệp tại một cơ sở giáo dục đại học chuyên biệt về nghệ thuật sáng tạo: một cách tiếp cận theo chiều dọc

Springer Science and Business Media LLC - Tập 5 - Trang 399-423 - 2022
Nicola Pennill1, Keith Phillips1, Michelle Phillips1
1Royal Northern College of Music, Manchester, UK

Tóm tắt

Một nghiên cứu theo chiều dọc về sinh viên âm nhạc tại một cơ sở giáo dục đại học chuyên biệt đã khám phá ý định nghề nghiệp của sinh viên chuẩn bị cho một sự nghiệp trong ngành công nghiệp âm nhạc. Giai đoạn học tập có ảnh hưởng đến mục tiêu nghề nghiệp, với việc sinh viên có xu hướng từ bỏ những khát vọng cho sự nghiệp biểu diễn, thay vào đó chuyển sang một sự nghiệp tự do, đa dạng. Dữ liệu từ cựu sinh viên hỗ trợ điều này, với 80,3% cựu sinh viên của cơ sở hiện đang tham gia vào một sự nghiệp đa dạng. Những lý do cho sự thay đổi ý định bao gồm việc nhận thức về những lựa chọn khác, những hiểu biết cá nhân, và những triển vọng tiêu cực của ngành. Các hình mẫu lý tưởng và những nguồn cảm hứng khác cũng đóng vai trò quan trọng. Những sinh viên đầu tiên, đặc biệt là những người đã nhận được lời mời nhập học nhưng chưa bắt đầu, thường nhạy cảm với nguồn cảm hứng bên ngoài, như lời khuyên hoặc trải nghiệm một buổi biểu diễn thú vị. Các cựu sinh viên được truyền cảm hứng từ việc tiếp tục học hỏi các kỹ năng mới và xây dựng mạng lưới với bạn bè đồng trang lứa. Sinh viên được yêu cầu tự đánh giá bản thân đối với các năng lực ngành nghề chung, và tự tin nhất trong việc đặt mục tiêu và làm việc nhóm, nhưng kém tự tin nhất trong việc áp dụng các kỹ năng kinh doanh cụ thể như quản lý tài chính. Những phát hiện được thảo luận liên quan đến vai trò mà giáo dục khởi nghiệp có thể đóng trong việc hỗ trợ nhu cầu của sinh viên trong các bộ môn nghệ thuật biểu diễn chuyên biệt, nhấn mạnh sự cần thiết của sự can thiệp và hỗ trợ sớm khi quan điểm của sinh viên xuất hiện và được đánh giá lại trong quá trình học tập.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Advance, HE (2019). UK Professional Standards Framework (UKPSF) (online) Enterprise and entrepreneurship education: A focus framework aligned to the Employability Framework. Available at https://www.advance-he.ac.uk/teaching-and-learning/employability-enterprise-and-entrepreneurship-higher-education, accessed 25/11/2022. Alvarez, S. A., & Barney, J. B. (2007). Discovery and creation: Alternative theories of entrepreneurial action. Strategic Entrepreneurship Journal, 1(1–2), 11–26. Bacigalupo, M., Kampylis, P., Punie, Y., & Van den Brande, G. (2016). EntreComp: The entrepreneurship competence framework. Luxembourg: Publication Office of the European Union, 10, 593884. Bartleet, B.-L., Ballico, C., Bennett, D., Bridgstock, R., Draper, P., Tomlinson, V., & Harrison, S. (2019). Building sustainable portfolio careers in music: Insights and implications for higher education. Music Education Research, 21(3), 282–294. Bennett, D., & Bridgstock, R. (2015). The urgent need for career preview: Student expectations and graduate realities in music and dance. International Journal of Music Education, 33(3), 263–277. Bennett, D., Reid, A., & Rowley, J. (2017). Student musicians’ experiences of reflexivity during internships: Personal narratives and complex modalities. International Journal of Music Education, 35(3), 460–475. Bloom, M. (2020). For love or money? Graduate motivations and the economic returns of creative higher education inside and outside the creative industries. Creative Industries Policy and Evidence Centre Report (Nesta). https://www.pec.ac.uk/assets/publications/PEC%20research%20report%20-%20For%20Love%20or%20Money.pdf Bridgstock, R. (2013). Not a dirty word: Arts entrepreneurship and higher education. Arts and Humanities in Higher Education, 12(2–3), 122–137. Brook, J., & Fostaty Young, S. (2019). Exploring post-degree employment of recent music alumni. International Journal of Music Education, 37(1), 142–155. Brown, J. E. (2016). Enhancing graduate employability through community engagement projects: A case study of leadership in the performing arts. ISME Commission on the Education of the Professional Musician, 31. Carter, S., Mwaura, S., Ram, M., Trehan, K., & Jones, T. (2015). Barriers to ethnic minority and women’s enterprise: Existing evidence, policy tensions and unsettled questions. International Small Business Journal, 33(1), 49–69. Clews, A., & Clews, D. (2011). And I also teach: The professional development of teaching creatives. Journal of Arts & Communities, 1(3), 265–278. Cottrell, S. (2002). Music as capital: Deputizing among London’s freelance musicians. British Journal of Ethnomusicology, 11(2), 61–80. Creswell, J. W., & Creswell, J. D. (2017). Research design: Qualitative, quantitative, and mixed methods approaches. Sage publications. Damásio, M. J., & Bicacro, J. (2017). Entrepreneurship education for film and media arts: How can we teach entrepreneurship to students in the creative disciplines? Industry and Higher Education, 31(4), 253–266. de Reizabal, M. L., & Benito Gómez, M. (2020). When theory and practice meet: Avenues for entrepreneurship education in music conservatories. International Journal of Music Education, 38(3), 352–369. Dhawad, S. S. (2015). Review of literature and international practices in embedding employability in the curriculum of higher education institutions. International Journal of Research in Management & Social Science, 3(1), 71–78. Eikhof, D. R., & Haunschild, A. (2006). Lifestyle meets market: Bohemian entrepreneurs in creative industries. Creativity and Innovation Management, 1(3), 234–241. FFE-YE. (2012). Impact of entrepreneurship education in Denmark—2011. In L. Vestergard, K. Moberg, & C. Jorgensen (Eds.), Odense The Danish Foundation for Entrepreneurship—Young Enterprise. Gaunt, H. (2018). RENEW entrepreneurship conceptual framework. https://renewprojectaec.files.wordpress.com/2018/10/1b-renew-entrepreneurship-conceptual-framework.pdf Gotsi, M., Andriopoulos, C., Lewis, M. W., & Ingram, A. E. (2010). Managing creatives: Paradoxical approaches to identity regulation. Human Relations, 63(6), 781–805. Harrison, S., & Grant, C. (2016). Chasing a moving target: Perceptions of work readiness and graduate capabilities in music higher research degree students. British Journal of Music Education, 33(2), 205–218. Jackson, D. (2015). Employability skill development in work-integrated learning: Barriers and best practice. Studies in Higher Education, 40(2), 350–367. Jen, S. H. S. (2019). Understanding and enhancing the development of entrepreneurial motivation in undergraduate music students. University of Leeds. Latukefu, L., & Ginsborg, J. (2019). Understanding what we mean by portfolio training in music. British Journal of Music Education, 36(1), 87–102. Lingo, E. L., & Tepper, S. J. (2013). Looking Back, Looking Forward: Arts-Based Careers and Creative Work. Work and Occupations, 40(4), 337–363. López-Íñiguez, G., & Bennett, D. (2020). A lifespan perspective on multi-professional musicians: Does music education prepare classical musicians for their careers? Music Education Research, 22(1), 1–14. Lucas, U., & Tan, P. L. (2007). Developing a reflective capacity within undergraduate education: The role of work-based placement learning. Higher Education, 2(1), 10–23. Lundin, A. N. (2022). Where is your fixed point? Dealing with ambiguous freelance musician careers. Cultural Trends, 14, 1–16. Nabi, G., Liñán, F., Fayolle, A., Krueger, N., & Walmsley, A. (2017). The impact of entrepreneurship education in higher Education: A Systematic review and research agenda. Academy of Management Learning & Education, 16(2), 277–299. Nielsen, E., Bridgstock, R., & McDonald, P. (2018). The unique value of Creative Arts higher education for preparing graduates for work. In D. Wache & D. Houston (Eds.), Research and Development in Higher Education: (Re)Valuing Higher Education (Vol. 41, pp. 162–171). Higher Education Research and Development Society of Australasia Inc. Patrick, C.-J., Peach, D., Pocknee, C., Webb, F., Fletcher, M., & Pretto, G. (2008). The WIL (Work Integrated Learning) report: A national scoping study: Queensland University of Technology. QAA. (2018). Enterprise and Entrepreneurship Education: Guidance for UK Higher Education Providers. Römgens, I., Scoupe, R., & Beausaert, S. (2019). Unraveling the concept of employability, bringing together research on employability in higher education and the workplace. Studies in Higher Education, 45(12), 2588–603. Schediwy, L., Bhansing, P. V., & Loots, E. (2018a). Young musicians’ career identities: Do bohemian and entrepreneurial career identities compete or cohere? Creative Industries Journal, 11(2), 174–196. Schediwy, L., Loots, E., & Bhansing, P. V. (2018b). With their feet on the ground: A quantitative study of music students’ attitudes towards entrepreneurship education. Journal of Education and Work, 31(7–8), 611–627. Scott, M. (2012). Cultural entrepreneurs, cultural entrepreneurship: Music producers mobilising and converting Bourdieu’s alternative capitals. Poetics, 40(3), 237–255. Sherwood, H. (2022, February 8). ‘UNESCO warns of crisis in creative sector with 10m jobs lost due to pandemic’ The Guardian https://www.theguardian.com/culture/2022/feb/08/unesco-warns-of-crisis-in-creative-sector-with-10m-jobs-lost-due-to-pandemic Smith, M., Bell, K., Bennett, D., & McAlpine, A. (2018). Employability in a global context: Evolving policy and practice in employability, work integrated learning, and career development learning (pp. 1–26). Graduate Careers Australia. Souitaris, V., Zerbinati, S., & Al-Laham, A. (2007). Do entrepreneurship programmes raise entrepreneurial intention of science and engineering students? The effect of learning, inspiration and resources. Journal of Business Venturing, 22(4), 566–591. Zelenko, O., & Bridgstock, R. (2014). Developing agency in the creative career: A design-based framework for work integrated learning. Creative work beyond the Creative Industries: innovation, employment and education, (pp. 211–22) Edward Elgar Publishing.