Mạng xã hội và bạo lực tôn giáo

Review of Religious Research - Tập 58 Số 2 - Trang 191-217 - 2016
Sean F. Everton1
1Department of Defense Analysis, Naval Postgraduate School, Monterey, USA

Tóm tắt

Nguyên nhân của bạo lực tôn giáo đã thu hút nhiều giải thích trong những năm sau các cuộc tấn công vào Lầu Năm Góc và Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11 tháng 9. Tuy nhiên, hầu hết các hình thức cực đoan tôn giáo không dẫn đến bạo lực (ví dụ: người Amish, Hasidim, Jains) và các nhóm tôn giáo không chiếm ưu thế trong việc thực hiện các hành vi bạo lực thái quá. Mặc dù vậy, bạo lực tôn giáo vẫn xảy ra, và bài báo này xem xét sự tương tác giữa mạng xã hội và bạo lực tôn giáo. Nó xây dựng dựa trên “luật phân cực nhóm” của Cass Sunstein, cho rằng khi những người có cùng quan điểm thảo luận trong một nhóm có tổ chức, ý kiến chung sẽ chuyển hướng về các phiên bản cực đoan hơn của niềm tin chung của họ. Bài báo lập luận rằng các nhóm tôn giáo có tính nội bộ dày đặc, duy trì ít mối liên hệ với xã hội rộng lớn hơn, có khả năng tiếp nhận các quan điểm và hành vi cực đoan hơn so với những nhóm không dày đặc và/hoặc vẫn gắn bó với xã hội rộng hơn. Lập luận này đã được kiểm tra bằng cách sử dụng các phương pháp phân tích mạng xã hội để xem xét sự tiến hóa của Cell Hamburg, nhóm đã đóng vai trò quan trọng trong các cuộc tấn công khủng bố 11/9. Bài viết kết luận bằng một loạt khuyến nghị chính sách có thể hạn chế nhưng không loại bỏ được chủ nghĩa cực đoan tôn giáo và hành vi bạo lực trong tương lai.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

9/11 Commission. 2004. The 9/11 Commission Report. New York: W. W. Norton & Company.

10.1007/s11186-010-9137-x

10.17813/maiq.17.1.u7rw348t8200174h

10.1057/9780230596719

10.1016/j.socnet.2005.05.001

Borgatti Stephen P, 2002, UCINET for windows: Software for social network analysis

Borgatti Stephen P, 2013, Analyzing social networks

Bourdieu Pierre, 1987, Max Weber, rationality and modernity, 119

10.1353/sof.2006.0081

Callimachi, Rukmini, and Jim Yardley. 2015. From scared amateur to Paris Slaughterer. in The New York Times, vol. 154, 1, 14. New York: The New York Times.

10.1515/9781400851744

10.1515/9781400831753

10.1016/j.socnet.2012.07.004

Csárdi, Gábor, and Tamás Nepusz. 2006. The igraph software package for complex network research. InterJournal, Complex Systems 1695. http://igraph.org.

10.1177/001872676702000206

10.1017/CBO9780511996368

10.17813/maiq.19.4.d5p65x6563778xv6

10.1086/652229

English Richard, 2004, Armed struggle: The history of the IRA

Fraser, Giles. 2014. To Islamic state, Dabiq is important—But it's not the end of the world. In The Guardian: Guardian News and Media Limited.

10.1017/CBO9781316212639.003

10.1093/acprof:oso/9780199735631.003.0015

10.1086/225469

10.1080/10576100802670829

Gregg Heather S, 2014, The path to salvation: Religious violence from the crusades to Jihad

10.1017/CBO9780511762345

10.1515/9781685853365

Hafez Mohammed M, 2004, Islamic activism: A social movement theory approach, 37

Hall John R, 1987, Gone from the promised land: Jonestown in American cultural history

10.4135/9781452270135

10.2307/270703

10.1086/230409

Juergensmeyer Mark, 2001, Terror in the mind of god

10.1525/nr.1999.3.1.45

10.1016/j.socnet.2013.07.003

10.1016/j.socnet.2005.07.002

Krackhardt David, 1994, Computational organization theory, 89

Krebs Valdis, 2002, Connections, 24, 43

10.1093/acprof:oso/9780199766871.001.0001

10.1007/s10680-005-6851-6

10.1146/annurev.soc.28.110601.141107

10.2307/2090965

Lusher Dean, 2013, Structural analysis in the social sciencies

10.2307/2095397

10.1086/228463

10.7208/chicago/9780226555553.001.0001

10.1086/230319

McLaughlin, John M. 2015. Factors of religious violence and a path to peace. Master's Thesis. Monterey, CA: Department of Defense Analysis, Naval Postgraduate School.

10.1093/0199251789.003.0002

Pinker Steven, 2011, The better angels of our nature: Why violence has declined

Pitts William L, 1995, Armageddon in Waco: Critical perspectives on the Branch Davidian conflict, 20

10.1093/jopart/mug029

10.2307/421666

10.1007/BF02476440

10.1007/BF02476441

10.1002/bs.3830060402

Ripley Ruth M, 2015, Manual for RSiena

10.1016/j.socnet.2006.08.002

10.4000/chs.737

Roth Randolph, 2009, American homicide

10.9783/9780812206791

10.7208/chicago/9780226229225.001.0001

10.1111/0081-1750.00099

10.1017/CBO9780511811395.011

Snijders Tom A B, 1999, Connections, 22, 161

10.1016/j.socnet.2009.02.004

Snijders Tom, 2013, Exponential random graph models for social networks, 130

10.2307/2094895

10.1016/0378-8733(91)90008-H

10.1086/227169

10.1525/9780520341340

10.1016/j.socnet.2007.04.001

Stern Jessica, 2003, Terror in the name of God: Why religious militants kill

10.1111/1467-9760.00148

Sunstein Cass R, 2003, Why societies need dissent

Sunstein Cass R, 2009, Going to extremes: How like minds unite and divide

Tilly Charles, 2003, The politics of collective action

10.1023/B:RYSO.0000021427.13188.26

10.1177/0020715205054468

10.1017/CBO9780511618185

Tilly Charles, 2007, Contentious politics

10.1023/A:1009683123448

10.1017/CBO9780511815478

10.1515/9780691188331

10.1038/30918

Weber, Max [1922]. 1978. Economy and society: An outline of interpretive sociology. Berkeley: University of California Press.

White Harrison C, 1992, Identity and control: A structural theory of social action

White Harrison C, 2008, Identity and control: How social formations emerge

Wink Walter, 1992, Engaging the powers

Zablocki Benjamin D, 1980, Alienation and charisma