Nhận thức Đặt tình huống và Văn hoá Học tập

Educational Researcher - Tập 18 Số 1 - Trang 32-42 - 1989
John Seely Brown1, Allan Collins1, Paul Duguid2
1Institute for Research on Learning, 2550 Hanover Street, Palo Alto, California 94304.
2BBN Inc, 10 Moulton Street, Cambridge, Massachusetts 02238

Tóm tắt

Nhiều phương pháp giảng dạy mặc nhiên cho rằng kiến thức khái niệm có thể được trừu xuất từ các tình huống mà nó được học và sử dụng. Bài viết này lập luận rằng giả định này không thể tránh khỏi việc hạn chế hiệu quả của các phương pháp như vậy. Dựa trên nghiên cứu mới nhất về nhận thức trong hoạt động hàng ngày, các tác giả lập luận rằng kiến thức là định vị, là một phần sản phẩm của hoạt động, bối cảnh và văn hóa nơi nó được phát triển và sử dụng. Họ thảo luận về việc quan điểm này ảnh hưởng đến sự hiểu biết của chúng ta về học tập như thế nào, và họ nhận thấy rằng trường học truyền thống quá thường xuyên bỏ qua tầm ảnh hưởng của văn hóa trường học lên những gì được học ở trường. Như một giải pháp thay thế cho các thực tiễn truyền thống, họ đề xuất học nghề nhận thức (Collins, Brown, & Newman, đang chuẩn bị xuất bản), mở rộng đặc trưng bản chất định vị của kiến thức. Họ xem xét hai ví dụ về giảng dạy toán học thể hiện những đặc điểm chính của cách tiếp cận này đối với giảng dạy.

Từ khóa

#Nhận thức đặt tình huống #học nghề nhận thức #văn hóa trường học #giảng dạy toán học #hiệu quả học tập #hoạt động nhận thức

Tài liệu tham khảo

Barwise KJ, 1983, Situations and attitudes

Burton R, 1984, Everyday cognition: Its development in social context, 139

Collins A, Knowing, learning, and instruction: Essays in honor of Robert Glaser

Cussins A, 1988, The connectionist construction of concepts

deKleer J, 1984, Artificial intelligence Journal, 24, 1, 10.1016/0004-3702(84)90036-5

10.1207/s15516709cog0601_2

diSessa A, 1983, Mental models, 15

diSessa A, 1986, Constructivism in the computer age

Engestrom Y, 1987, Learning, by expanding

Fillmore J, 1974, Santa Cruz lectures on deixis

Geertz C, 1983, Local knowledge

Hutchins E, Situated Learning

10.1207/s1532690xci0304_1

Lave I, 1977, The Quarterly Newsletter of the institute for Comparative Human Development, 1, 1

Lave J, 1988, The culture of acquisition and the practice of understanding

10.1017/CBO9780511609268

Lave J, 1988, Paper presented at AERA annual conference

10.1126/science.210.4474.1139

10.1038/scientificamerican0987-94

Nunberg G, 1978, The pragmatics of reference

Orr J, 1987, Talking about machines

10.1177/001440298605300203

10.1207/s1532690xci0102_1

Pea RD, 1988, Paper presented at the meeting of the Cognitive Science Society

Perkins DN, 1986, Knowledge as design

10.2307/2214792

Resnick L, 1988, Educational Researcher, 16, 13

Rogoff B, 1984, Everyday cognition: Its development in social context

Rubin A, 1980, Theoretical issues in reading comprehension, 411

10.1207/s15516709cog0802_4

Schoenfeld AH, 1985, Mathematical problem solving

Schoenfeld AH, Informal reasoning and education

Schoenfeld AH, Ideas in the air

Scribner S, 1984, Everyday cognition: Its development in social context, 9

Shanker A, 1988, New York Times, 7

Suchman L, 1987, Plans and situated actions

10.1207/s15516709cog0701_2

Whitehead AN, 1929, The aims of education