Tín hiệu độ tin cậy của các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ

Journal of Interactive Marketing - Tập 18 Số 1 - Trang 53-69 - 2004
Sijun Wang1, Sharon E. Beatty2, William Foxx3
1Assistant professor of marketing at California State Polytechnic University, Pomona, CA
2Reese Phifer fellow and professor of marketing at the Culverhouse College of Commerce and Business Administration, University of Alabama, Tuscaloosa
3Assistant professor of marketing at Auburn University, Montgomery, AL

Tóm tắt

Một trong những thách thức lớn nhất mà tất cả các nhà bán lẻ trực tuyến, đặc biệt là các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ, phải đối mặt là cách thức khởi tạo niềm tin của người tiêu dùng. Nghiên cứu này xem xét bản chất của loại niềm tin tiêu dùng đặc biệt này bằng cách đề xuất khái niệm "niềm tin dựa trên tín hiệu". Nó cũng xem xét vai trò của nhiều tín hiệu trong việc xây dựng niềm tin ban đầu và các hậu quả hành vi liên quan. Một thí nghiệm mô hình 25–1 đã được thực hiện với kích thước mẫu là 402 để khám phá các hiệu ứng tín hiệu của năm yếu tố quan tâm trong nghiên cứu này: dấu chứng nhận, chính sách trả hàng, giải thưởng từ các nguồn trung lập, tiết lộ về bảo mật và tiết lộ về quyền riêng tư. Nghiên cứu trực tuyến đã ủng hộ vai trò tín hiệu của hầu hết các yếu tố này. Các phát hiện có thể được tóm tắt như sau: (a) tiết lộ về bảo mật và giải thưởng từ các nguồn trung lập đã được chứng minh là làm tăng niềm tin dựa trên tín hiệu, điều này lại ảnh hưởng tích cực đến hai phản hồi hành vi - ý định đánh dấu trang và willingness to provide personal information (sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân), và (b) dấu chứng nhận và tiết lộ về quyền riêng tư được phát hiện là trực tiếp khuyến khích sự sẵn lòng của người tiêu dùng trong việc cung cấp thông tin cá nhân trong khi các giải thưởng từ các nguồn trung lập được phát hiện là trực tiếp khuyến khích ý định đánh dấu trang. Các hệ quả cho các nhà bán lẻ trực tuyến và các nghiên cứu lý thuyết trong tương lai được thảo luận.

Từ khóa

#niềm tin tiêu dùng #tín hiệu #nhà bán lẻ trực tuyến #hành vi tiêu dùng #bảo mật #quyền riêng tư

Tài liệu tham khảo

10.1016/0148-2963(94)00119-Y

10.1037/0022-3514.51.6.1173

Blau P.M. Exchange and Power in Social Life 1964 Wiley New York

10.1002/9781118619179

10.1016/0148-2963(86)90024-X

10.1177/002224377601300102

Cheskin Research. (2000, July). Trust in the Wired Americas. Available: www.cheskin.com/think/studies/trust2.html

CNN (2000). Survey: Most in U.S. Want Companies to Guarantee Online Privacy. Cable News Network Online, August 21. Available: http://www.cnn.com/2000/Tech/Computing/08/18/privacy.report/index.html

Consumer Reports Online. (1998). Some Bits and Bytes of Consumer-Friendly Sites. Retrieved February 1999, from http://www.consumersunion.org/special/samples/reports/9812shp2.html

10.1086/296052

10.1177/002224299005400306

10.1016/0022-4359(95)90010-1

10.1177/002200275800200401

10.1086/208671

10.1177/002224299706100203

Federal Trade Commission. (1998). Consumer Privacy on the World Wide Web. Prepared statement presented to the Subcommittee on Telecommunications, Trade and Consumer Protection of House Committee on Commerce, U.S. House of Representative, Washington, DC (July 21).

Federal Trade Commission. (2000). Privacy Online: Fair Information Practices in the Electronic Marketplace. Report to Congress. Available: http://www.ftc.gov/privacy/index.html

10.1086/208679

Fishbein M., Ajzen I. Belief, Attitude, Intention and Behavior. An Introduction to Theory and Research 1975 Addison-Wesley Reading. MA

10.1145/302979.303001

10.1177/002224299405800201

10.1177/002224299906300205

GVU's 10th WWW user survey. (1998). Retrieved December 2003, from http://www.gvu.gatech.edu/user_surveys/survey-1998-10

10.1016/S0148-2963(00)00181-8

10.1007/BF00435538

10.1145/299157.299175

Jarvenpaa, S.L. & Tractinsky, N. (1999). Consumer Trust in an Internet Store: A Cross-Cultural Validation. Journal of Computer Mediated Communication, 5(2). Available: www.ascusc.org/jcmc/vol5/issue2/jarvenpaa.html

Joreskog K.G., Sorbom D. LISREL 8.3 1999 Scientific Software International Chicago

10.1509/jmkg.64.2.66.18000

10.1016/S0148-2963(98)00002-2

Lamb C.W., 1979, Advances in Consumer Research, 7, 796

10.1177/0092070300282003

10.2307/2578601

10.1037/0033-2909.85.4.772

10.1145/278476.278491

10.1086/321954

10.5465/amr.1998.926622

10.1509/jppm.19.1.1.16934

10.1002/(SICI)1520-6653(199924)13:1<5::AID-DIR2>3.0.CO;2-9

10.1111/j.1745-6606.2001.tb00101.x

Montgomery D.C. Design and Analysis of Experiments5th ed.2001 Wiley New York

10.1177/002224299405800302

10.1287/mksc.19.1.22.15184

10.1287/mksc.12.3.230

10.1177/002224378602300401

Quelch J.A., 1996, Sloan Management Review, 37, 60

10.1177/002224378902600309

10.1086/209240

10.1002/dir.10033

10.1086/209028

10.1080/00913367.1999.10673588

Sherrard, M. & Buchanan-Oliver, M. (2000). The Impact of Security Messages in an Online Shopping Environment. ANZMAC: Visionary Marketing for the 21st Century: Facing the Challenge.

Shop.org. (2001). Statistics: US Online Shoppers. Available: http://www.shop.org/research/reports.html

10.2501/JAR-40-1-2-29-34

10.1080/00380237.1976.10570947

10.1177/147078530104300302

10.1016/S0148-2963(97)00244-0

10.1016/S0022-4359(00)00035-X

Thakor, M.V., Borsuk-Shtevi, W. & Kalamas, M. (in press). Hotlists and Web Browsing Behavior—An Empirical Investigation. Journal of Business Research.

Thomas, M. (2000). Do College Students Spend Too Much Time On the Web? Retrieved December 2003, from http://caxton.stockton.edu/S02/stories/StoryReader$11

Urban G., 2000, Sloan Management Review, 42, 39

10.1016/S0148-2963(97)00236-1

10.1037/h0026972

10.1108/eb046409

10.1509/jmkr.38.2.157.18847

10.1016/0148-2963(93)90027-M

10.1002/dir.10008

10.2307/2393957