Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Chia sẻ các khóa đào tạo dựa trên mô phỏng giữa các tổ chức: Cơ hội và thách thức
Tóm tắt
Việc chia sẻ các khóa đào tạo dựa trên mô phỏng (SBT) giữa các tổ chức có thể giảm thời gian phát triển nội dung mới nhưng cũng đặt ra những thách thức. Chúng tôi đánh giá quy trình chia sẻ các khóa học SBT giữa các tổ chức thông qua một nghiên cứu phương pháp hỗn hợp ước lượng thời gian cần thiết và xác định các rào cản cũng như các giải pháp tiềm năng. Hai cơ sở y tế học thuật của Hoa Kỳ đã khám phá trải nghiệm của giảng viên với quá trình chia sẻ bốn khóa học (hai tại mỗi địa điểm) thông qua phỏng vấn cá nhân và một cuộc khảo sát bằng văn bản, ước lượng thời gian cần thiết để phát triển nội dung mới so với việc triển khai các khóa học SBT hiện có. Nhóm dự án đã dành khoảng 618 giờ để tạo ra một hạ tầng hợp tác nhằm hỗ trợ chia sẻ khóa học. Việc chia sẻ hai khóa học SBT ước lượng tiết kiệm 391 giờ so với việc phát triển hai khóa học mới. Trong phân tích định tính, các người tham gia lưu ý rằng lợi ích chính của việc chia sẻ khóa học là tiết kiệm thời gian. Các rào cản bao gồm khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin và hiểu rõ quy trình tổng thể của khóa học. Các đề xuất cải thiện bao gồm việc thiết lập một mẫu chuẩn, xác định rõ đối tượng mục tiêu, cung cấp cái nhìn tổng quan về khóa học, giao tiếp với người quen thuộc với khóa học SBT gốc, sử dụng một nền tảng chia sẻ tệp tin dễ sử dụng, và xem xét nền văn hóa, bối cảnh và nhu cầu địa phương. Việc chia sẻ các khóa học SBT giữa các tổ chức là khả thi nhưng không thiếu thách thức. Một khoản đầu tư ban đầu vào hạ tầng chia sẻ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiết kiệm thời gian ở giai đoạn sau so với việc phát triển nội dung từ đầu.
Từ khóa
#chia sẻ khóa học #đào tạo dựa trên mô phỏng #hạ tầng hợp tác #tiết kiệm thời gian #rào cản trong chia sẻTài liệu tham khảo
Weaver SJ, Rosen MA, Salas E, Baum KD, King HB. Integrating the science of team training: guidelines for continuing education. J Contin Educ Health Prof. 2010;30(4):208–20.
Paull DE, Mazzia LM, Wood SD, Theis MS, Robinson LD, Carney B, et al. Briefing guide study: preoperative briefing and postoperative debriefing checklists in the Veterans Health Administration medical team training program. Am J Surg. 2010;200(5):620–3.
Pham JC, Aswani MS, Rosen M, Lee H, Huddle M, Weeks K, et al. Reducing medical errors and adverse events. Annu Rev Med. 2012;63:447–63. Epub 2011 Nov 4.
Cook DA, Brydges R, Hamstra SJ, Zendejas B, Szostek JH, Wang AT, et al. Comparative effectiveness of technology-enhanced simulation versus other instructional methods: a systematic review and meta-analysis. Simul Healthc. 2012;7(5):308–20.
Cook DA, Hatala R, Brydges R, Zendejas B, Szostek JH, Wang AT, et al. Technology-enhanced simulation for health professions education: a systematic review and meta-analysis. JAMA. 2011;306(9):978–88.
Pentiak PA, Schuch-Miller D, Streetman RT, Marik K, Callahan RE, Long G, et al. Barriers to adoption of the surgical resident skills curriculum of the American College of Surgeons/Association of Program Directors in Surgery. Surgery. 2013;154(1):23–8.
Walsh K, Jaye P. Simulation-based medical education: cost measurement must be comprehensive. Surgery. 2013;153(2):302. Epub 2012 Dec 17.
Zendejas B, Wang AT, Brydges R, Hamstra SJ, Cook DA. Cost: the missing outcome in simulation-based medical education research: a systematic review. Surgery. 2013;153(2):160–76. Epub 2012 Aug 11.
Rege RV. Commentary on: “Cost: the missing outcome in simulation-based education research: a systematic review” by Zendejas et al. Surgery. 2013;153(2):177–8. Epub 2012 Nov 11.
Frenk J, Chen L, Bhutta ZA, Cohen J, Crisp N, Evans T, et al. Health professionals for a new century: transforming education to strengthen health systems in an interdependent world. Lancet. 2010;376(9756):1923–58. Epub 2010 Nov 26.
Dubrowski A, Alani S, Bankovic T, Crowe A, Pollard M. Writing technical reports for simulation in education for health professionals: suggested guidelines. Cureus. 2015;7(11):e371.
Berkenstadt H, Kantor GS, Yusim Y, Gafni N, Perel A, Ezri T, et al. The feasibility of sharing simulation-based evaluation scenarios in anesthesiology. Anesth Analg. 2005;101(4):1068–74.
Schwid HA. Open-source shared case library. Stud Health Technol Inform. 2008;132:442–5.
Mission and vision. MedEdPORTAL [Internet]. Washington (DC): Association of American Medical Colleges; c2005-2016 [cited 2016 June 30]. Available from: https://www.mededportal.org/about/missionandvision/.
Reynolds CJ, Wyatt JC. Open source, open standards, and health care information systems. J Med Internet Res. 2011;13(1):e24.
Sportsman S, Bolton C, Bradshaw P, Close D, Lee M, Townley N, et al. A regional simulation center partnership: collaboration to improve staff and student competency. J Contin Educ Nurs. 2009;40(2):67–73.
Simones J, Wilcox J, Scott K, Goeden D, Copley D, Doetkott R, et al. Collaborative simulation project to teach scope of practice. J Nurs Educ. 2010;49(4):190–7.
Waxman KT. The development of evidence-based clinical simulation scenarios: guidelines for nurse educators. J Nurs Educ. 2010;49(1):29–35. Epub 2010 Jan 4.
Bentley R, Seaback C. A faculty development collaborative in interprofessional simulation. J Prof Nurs. 2011;27(6):e1–7.
Lujan J, Stout R, Meager G, Ballesteros P, Cruz MS, Estrada I. Partnering to maximize simulation-based learning: nursing regional interdisciplinary simulation centers. J Prof Nurs. 2011;27(6):e41–5.
King S, Drummond J, Hughes E, Bookhalter S, Huffman D, Ansell D. An inter-institutional collaboration: transforming education through interprofessional simulations. J Interprof Care. 2013;27(5):429–31. Epub 2013 May 16.
Qayumi K, Donn S, Zheng B, Young L, Dutton J, Adamack M, et al. British Columbia interprofessional model for simulation-based education in health care: a network of simulation sites. Simul Healthc. 2012;7(5):295–307.
Corbin JM, Strauss AL. Basics of qualitative research: techniques and procedures for developing grounded theory. 3rd ed. Los Angeles (CA): Sage Publications, Inc.; c2008.
Valle RS, Halling S, editors. Existential-phenomenological perspectives in psychology: exploring the breadth of human experience: with a special section on transpersonal psychology. New York: Plenum Press; 1989.
Ryan GW, Bernard HR. Techniques to identify themes. Field Methods. 2003;15(1):85–109.
Benishek LE, Lazzara EH, Gaught WL, Arcaro LL, Okuda Y, Salas E. The template of events for applied and critical healthcare simulation (TEACH Sim). Simul Healthc. 2015;10(1):21–30.
Dong Y, Suri HS, Cook DA, Kashani KB, Mullon JJ, Enders FT, et al. Simulation-based objective assessment discerns clinical proficiency in central line placement: a construct validation. Chest. 2010;137(5):1050–6. Epub 2010 Jan 8.
Laack TA, Dong Y, Goyal DG, Sadosty AT, Suri HS, Dunn WF. Short-term and long-term impact of the Central Line Workshop on resident clinical performance during simulated central line placement. Simul Healthc. 2014;9(4):228–33.