Đổi mới trong cung cấp dịch vụ
Tóm tắt
Đổi mới dịch vụ là một trong những phương thức để giành lợi thế trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Thêm vào đó, việc cung cấp dịch vụ đã đóng vai trò quan trọng trong các tương tác với khách hàng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nghiên cứu về mối liên hệ giữa đổi mới và việc cung cấp dịch vụ vẫn còn thiếu hụt. Bài báo này xem xét lý thuyết và thực nghiệm về đổi mới trong việc cung cấp dịch vụ cùng với các yếu tố tiền đề và hậu quả của nó. Các tác giả xác định định hướng đổi mới, sự hợp tác với đối tác bên ngoài và khả năng công nghệ thông tin là những yếu tố tiền đề cho đổi mới trong cung cấp dịch vụ, và phân tích ảnh hưởng của đổi mới cung cấp dịch vụ đến hiệu suất của công ty. Đối tượng khảo sát là các nhà quản lý trong các bộ phận marketing và công nghệ thông tin của các công ty tài chính ở Đài Loan. Tổng cộng, 298 phản hồi đã được nhận (bao gồm 123 phản hồi từ cả hai quản lý bộ phận). Các phát hiện chỉ ra rằng đổi mới cung cấp dịch vụ có ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất của công ty. Những kết quả này ủng hộ ảnh hưởng quan trọng của định hướng đổi mới và khả năng công nghệ thông tin đến đổi mới trong cung cấp dịch vụ.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Barclay, D.W., 1995, Journal of Technology Studies, 2, 285
Berry, Leonard L., 2006, Sloan Management Review, 47, 56
Burns, Tom, 1977, The Management of Innovation, 2
Chin, Wynne W. (2001), PLS-Graph Manual, Version 3.0, unpublished manuscript. (1998), "Issues and Opinion on Structure Equation Modeling," MIS Quarterly, 22 (1), vii-xvi.
Barbara L. Marcolin, Proceedings of the Seventeenth International Conference on Information Systems
Harrigan, James, 1997, American Economic Review, 87, 475
Hunt, Shelby D., 2004, Journal of Marketing, 68, 21
2000, A General Theory of Competition: Resources, Competences, Productivity, Economic Growth
Jackson, Colin (1990), "Building a Competitive Advantage through Information Technology," in Strategic Service Management: Beyond the Moment of Truth, B. Denis, ed. New York: Pergamon Press, 19.
Johnston, Robert, 2001, Service Operations Management
Kumar, Kuldeep, 2004, Communications of the ACM, 47, 27
Lovelock, Christopher, 2004, Journal of Service Research, 7, 9
Lauren Wright, 2002, Principles of Service Marketing and Management
Markides, Constantinos, 1997, Sloan Management Review, 38, 9
Nunnally, Jum C., 1978, Psychometric Theory, 2
Dennis W. Organ, 1986, Journal of Management, 12, 531
Preissl, Brigitte, 1999, Service Innovation: What Makes It Different? Empirical Evidence from Germany
Ross, Jeanne W., 1996, Sloan Management Review, 38, 31
Scott Morton, 1995, The Corporation of the 1990s: Information Technology and Organizational Transformation
Simmie, James, 1997, Innovation, Networks and Learning Regions?
Tatikonda, Mohan V. and Valerie A. Zeithaml (2001), "Managing the New Service Development Process: Multi-Disciplinary Literature Synthesis and Directions for Future Research," in New Directions in Supply-Chain Management , T. Boone and R. Ganeshan, eds. New York: AMACOM, 200-233.
Thompson, Phillip, 1985, The Strategic Management of Service Quality
Zaltman, Gerald, 1973, Innovation and Organizations
Zeithaml, Valarie A., 2003, Services Marketing, 3