Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Lựa chọn đối tác trong liên minh chiến lược: Ứng dụng mô hình SBM DEA trong ngành logistics Việt Nam
Tóm tắt
Bối cảnh: Liên minh chiến lược là một lựa chọn chiến lược phổ biến cho các thực thể kinh doanh nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh của tất cả các đối tác trong một mối quan hệ đối tác. Ngành logistics toàn cầu đã chứng kiến sự hình thành của nhiều liên minh chiến lược thành công. Tuy nhiên, ngành logistics Việt Nam dường như phát triển chậm và thiếu các mối quan hệ hợp tác liên doanh lâu dài. Trong bối cảnh đó, việc có một cách tiếp cận hiệu quả hơn để lựa chọn đối tác trong liên minh chiến lược để tăng cường quan hệ lâu dài và hiệu suất doanh nghiệp là rất quan trọng. Phương pháp: Do đó, nghiên cứu này đề xuất sử dụng mô hình SBM-I-C DEA để kiểm tra và gợi ý các đối tác cho các công ty logistics Việt Nam trong việc hình thành liên minh chiến lược. Kết quả: Các phát hiện của chúng tôi cho thấy việc tích hợp công nghệ trong việc quản lý các liên minh chiến lược sẽ thúc đẩy các công ty trong liên minh xây dựng được một chiến lược tốt hơn với thông tin cập nhật về các chính sách. Kết luận: Sử dụng mô hình SBM-I-C DEA, các công ty có thể tối thiểu hóa chi phí hoạt động và tối ưu hóa thời gian giao hàng. Do đó, các công ty có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Từ các phát hiện nghiên cứu, một số gợi ý được đề xuất cho các công ty logistics Việt Nam.