Lựa chọn, điều chỉnh và triển khai các thành phần cốt lõi trong lớp học để phát triển và tăng cường khả năng phục hồi xã hội và cảm xúc cho học sinh tại các trường tiểu học địa phương: Một phương pháp hợp tác giữa cộng đồng và trường đại học

R. R. Ouellette1, M. J. Strambler1, M. A. Genovese1, S. Selino2, L. Joyner3, S. Sevin4, E. Granzow4, E. H. Connors1
1Department of Psychiatry, Yale School of Medicine, New Haven, USA
2The Consultation Center, Inc., New Haven, USA
3Escambia County Public Schools, Pensacola, USA
47-Dippity, Inc., Miami, USA

Tóm tắt

Các trường học đóng vai trò thiết yếu trong phản ứng về sức khỏe cộng đồng của quốc gia đối với cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở thanh thiếu niên. Có sự hỗ trợ thực nghiệm mạnh mẽ cho thấy các chương trình toàn diện, phổ quát thúc đẩy sự phát triển xã hội và cảm xúc cũng như thành công học tập của học sinh. Tuy nhiên, các trường học, đặc biệt là các trường loại I, thường thiếu khả năng triển khai toàn bộ chương trình như mong muốn, phần nào là do nguồn lực hạn chế dẫn đến việc phải điều chỉnh nội dung chương trình và hỗ trợ triển khai. Việc sử dụng các thành phần cốt lõi (tức là các hạt nhân) trong các chương trình học tập xã hội - cảm xúc dựa trên bằng chứng tạo ra cơ hội cho các trường học có nguồn lực thấp lựa chọn một bộ chiến lược lớp học có mục tiêu tốt nhất phù hợp với nhu cầu, giá trị, nguồn lực và mục tiêu của họ. Bài báo này mô tả quá trình lựa chọn và triển khai thành phần cốt lõi hợp tác mà chúng tôi đã sử dụng trong bối cảnh của một quan hệ đối tác giữa cộng đồng và trường đại học với bảy trường tiểu học loại I ở hai khu học chánh tại miền Đông Nam nước Mỹ. Các đối tác bao gồm lãnh đạo khu học chánh và trường học, các nhà giáo dục là người thực hiện, các chuyên gia sức khỏe tâm thần địa phương là những người hỗ trợ triển khai và các đối tác trường đại học cùng một công ty tư vấn xây dựng năng lực độc lập như là các chuyên gia bên ngoài. Nhóm đã sử dụng một phương pháp theo từng giai đoạn thông qua khung Khám phá, Chuẩn bị, Triển khai, Bảo tồn để (1) xác định các hạt nhân dựa trên nhu cầu của từng trường; (2) điều chỉnh các hạt nhân để phù hợp với chương trình và nguồn lực hiện có; (3) điều chỉnh các hạt nhân cho từng giáo viên và lớp học của họ; và (4) hỗ trợ triển khai liên tục thông qua các hỗ trợ đa tầng. Các ví dụ về phương pháp này, bao gồm các ví dụ về phản hồi dữ liệu để thông báo quyết định, được trình bày nhằm thúc đẩy việc nhân rộng trong các quan hệ đối tác cộng đồng - trường đại học khác.

Từ khóa

#Sức khỏe tâm thần #Học tập xã hội và cảm xúc #Chương trình giáo dục #Đối tác cộng đồng #Các trường học loại I

Tài liệu tham khảo

Aarons, G. A., Hurlburt, M., & Horwitz, S. M. (2011). Advancing a conceptual model of evidence-based practice implementation in public service sectors. Administration and Policy in Mental Health and Mental Health Services Research, 38(1), 4–23. Aarons, G. A., Ehrhart, M. G., Farahnak, L. R., & Sklar, M. (2014). Aligning leadership across systems and organizations to develop a strategic climate for evidence-based practice implementation. Annual Review of Public Health, 35, 255–274. Almirall, D., Nahum-Shani, I., Sherwood, N. E., & Murphy, S. A. (2014). Introduction to SMART designs for the development of adaptive interventions: With application to weight loss research. Translational Behavioral Medicine, 4(3), 260–274. Arango, C., Díaz-Caneja, C. M., McGorry, P. D., Rapoport, J., Sommer, I. E., Vorstman, J. A., McDaid, D., Marín, O., Serrano-Drozdowskyj, E., Freedman, R., & Carpenter, W. (2018). Preventive strategies for mental health. The Lancet Psychiatry, 5(7), 591–604. https://doi.org/10.1016/S2215-0366(18)30057-9 Bailey, R., Raisch, N., Temko, S., Titus, B., Bautista, J., Eniola, T. O., & Jones, S. M. (2021). Innovations in social and emotional learning research and practice: building from evidence and applying behavioral insights to the design of a social and emotional learning intervention in Northeast Nigeria. International Journal of Environmental Research and Public Health., 18(14), 7397. Bailey, R., Stickle, L., Brion-Meisels, G., & Jones, S. M. (2019). Re-imagining social-emotional learning: Findings from a strategy-based approach. Phi Delta Kappan, 100(5), 53–58. Ballew, P., Brownson, R. C., Haire-Joshu, D., Heath, G. W., & Kreuter, M. W. (2010). Dissemination of effective physical activity interventions: Are we applying the evidence? Health Education Research, 25(2), 185–198. https://doi.org/10.1093/her/cyq003 Barrett, S. B., Bradshaw, C. P., & Lewis-Palmer, T. (2008). Maryland statewide PBIS initiative: Systems, evaluation, and next steps. Journal of Positive Behavior Interventions, 10(2), 105–114. Beidas, R. S., Edmunds, J. M., Marcus, S. C., & Kendall, P. C. (2012). Training and consultation to promote implementation of an empirically supported treatment: A randomized trial. Psychiatric Services, 63(7), 660–665. Beidas, R. S., Stewart, R. E., Adams, D. R., Fernandez, T., Lustbader, S., Powell, B. J., Aarons, G. A., Hoagwood, K. E., Evans, A. C., & Hurford, M. O. (2016). A multi-level examination of stakeholder perspectives of implementation of evidence-based practices in a large urban publicly-funded mental health system. Administration and Policy in Mental Health and Mental Health Services Research, 43(6), 893–908. https://doi.org/10.1007/s10488-015-0705-2.pdf Boustani, M. M., Frazier, S. L., Becker, K. D., Bechor, M., Dinizulu, S. M., Hedemann, E. R., Ogle, R. R., & Pasalich, D. S. (2015). Common Elements of Adolescent Prevention Programs: Minimizing Burden While Maximizing Reach. Administration and Policy in Mental Health and Mental Health Services Research, 42(2), 209–219. https://doi.org/10.1007/s10488-014-0541-9 CASEL. (2023). Fundamentals of SEL. Retrieved 08/03/2023 from https://casel.org/fundamentals-of-sel/ Chorpita, B. F., Becker, K. D., & Daleiden, E. L. (2007). Understanding the common elements of evidence-based practice: Misconceptions and clinical examples. Journal of the American Academy of Child & Adolescent Psychiatry, 46(5), 647–652. Chorpita, B. F., Daleiden, E. L., & Weisz, J. R. (2005). Identifying and selecting the common elements of evidence based interventions: A distillation and matching model. Mental Health Services Research, 7, 5–20. Cipriano, C., Strambler, M. J., Naples, L. H., Ha, C., Kirk, M., Wood, M., Sehgal, K., Zieher, A. K., Eveleigh, A., McCarthy, M., Funaro, M., Ponnock, A., Chow, J. C., & Durlak, J. (2023). The state of evidence for social and emotional learning: A contemporary meta-analysis of universal school-based SEL interventions. Child Development. https://doi.org/10.1111/cdev.13968 Colagrossi, A. L. R., de Magalhães-Barbosa, M. C., McCoy, D. C., Barnes, S. P., Temko, S., Bailey, R., Jones, S. M., Bianchi, L. M., da Cunha, A. J. L. A., & Prata-Barbosa, A. (2023). Adaptation and efficacy of a social-emotional learning intervention (SEL Kernels) in early childhood settings in southeastern brazil: A quasi-experimental study. Early Education and Development. https://doi.org/10.1080/10409289.2023.2219583 Durlak, J. A., & DuPre, E. P. (2008). Implementation matters: A review of research on the influence of implementation on program outcomes and the factors affecting implementation. American Journal of Community Psychology, 41, 327–350. Durlak, J. A., Weissberg, R. P., Dymnicki, A. B., Taylor, R. D., & Schellinger, K. B. (2011). The impact of enhancing students’ social and emotional learning: A meta-analysis of school-based universal interventions. Child Development, 82(1), 405–432. https://doi.org/10.1111/j.1467-8624.2010.01564.x Dusenbury, L., Brannigan, R., Falco, M., & Hansen, W. B. (2003). A review of research on fidelity of implementation: Implications for drug abuse prevention in school settings. Health Education Research, 18(2), 237–256. https://doi.org/10.1093/her/18.2.237 Eisman, A. B., Palinkas, L. A., Brown, S., Lundahl, L., & Kilbourne, A. M. (2022). A mixed methods investigation of implementation determinants for a school-based universal prevention intervention. Implementation Research and Practice, 3, 26334895221124960. Embry, D. D. (2004). Community-based prevention using simple, low-cost, evidence-based kernels and behavior vaccines. Journal of Community Psychology, 32(5), 575–591. Embry, D. D., & Biglan, A. (2008). Evidence-based kernels: Fundamental units of behavioral influence. Clinical Child and Family Psychology Review, 11(3), 75–113. https://doi.org/10.1007/s10567-008-0036-x Fagan, A. A., Brooke-Weiss, B., Cady, R., & Hawkins, J. D. (2009). If at first you don’t succeed … keep trying: Strategies to enhance coalition/ school partnerships to implement school-based prevention programming. Australian New Zealand Journal of Criminology, 42(3), 387–405. https://doi.org/10.1375/acri.42.3.387 Fenwick-Smith, A., Dahlberg, E. E., & Thompson, S. C. (2018). Systematic review of resilience-enhancing, universal, primary school-based mental health promotion programs. BMC Psychology, 6(1), 30. https://doi.org/10.1186/s40359-018-0242-3 Fu, C., & Underwood, C. (2015). A meta-review of school-based disaster interventions for child and adolescent survivors. Journal of Child Adolescent Mental Health, 27(3), 161–171. Gardner, M., Barnes, S., Park, C., Bailey, R., & Jones, S. (2021). Implementing SEL Kernels: Evidence for a flexible approach to school-based social-emotional learning. SREE 2021 Conference, Harn, B., Parisi, D., & Stoolmiller, M. (2013). Balancing fidelity with flexibility and fit: What do we really know about fidelity of implementation in schools? Exceptional Children, 79(2), 181–193. Heidbreder, E. G. (2017). Strategies in multilevel policy implementation: Moving beyond the limited focus on compliance. Journal of European Public Policy, 24(9), 1367–1384. Herschell, A. D., Kolko, D. J., Baumann, B. L., & Davis, A. C. (2010). The role of therapist training in the implementation of psychosocial treatments: A review and critique with recommendations. Clinical Psychology Review, 30(4), 448–466. Jagers, R. J., Rivas-Drake, D., & Williams, B. (2019). Transformative social and emotional learning (SEL): Toward SEL in service of educational equity and excellence. Educational Psychologist, 54(3), 162–184. https://doi.org/10.1080/00461520.2019.1623032 Jones, S. M., & Bouffard, S. M. (2012). Social and emotional learning in schools: From programs to strategies. Social Policy Report. Society for Research in Child Development. Vol. 26, 4. Jones, S. M., Barnes, S. P., Bailey, R., & Doolittle, E. J. (2017b). Promoting social and emotional competencies in elementary school. The Future of Children., 1, 49–72. Jones, S., Bailey, R., Brush, K., & Kahn, J. (2017a). Kernels of practice for SEL: Low-cost, low-burden strategies. The Wallace Foundation. Jones, S., Bailey, R., Brush, K., & Kahn, J. (2018). Preparing for effective SEL implementation. Harvard Graduate School of Education Easel Lab. Available from Wallace Foundation website: https://www.wallacefoundation.org/knowledgecenter/Documents/Preparing-for-Effective-SEL-Implementation.pdf. Jones, S., Brush, K., Ramirez, T., Mao, Z., Marenus, M., Wettje, S., Finney, K., Raisch, N., Podoloff, N., & Kahn, J. (2021). Navigating SEL from the inside out–Looking inside & across 33 leading SEL programs: A practical resource for schools and OST providers (Revised & expanded second edition). The EASEL Lab, Harvard Graduate School of Education, and The Wallace Foundation. Kramer, L., Laumann, G., & Brunson, L. (2000). Implementation and diffusion of the rainbows program in rural communities: Implications for school-based prevention programming. Journal of Educational and Psychological Consultation, 11(1), 37–64. https://doi.org/10.1207/s1532768Xjepc1101_04 Kuypers, L. (2023). The zones of regulation: A simple approach to developing self-regulation. The Zones of Regulation, Inc. https://zonesofregulation.com/ Lawson, G. M., McKenzie, M. E., Becker, K. D., Selby, L., & Hoover, S. A. (2019). The core components of evidence-based social emotional learning programs. Prevention Science, 20, 457–467. Lohrmann, S., Martin, S. D., & Patil, S. (2013). External and internal coaches’ perspectives about overcoming barriers to universal interventions. Journal of Positive Behavior Interventions, 15(1), 26–38. Mahoney, J. L., Durlak, J. A., & Weissberg, R. P. (2018). An update on social and emotional learning outcome research. Phi Delta Kappan, 100(4), 18–23. https://doi.org/10.1177/0031721718815668 McHugh, S., Sinnott, C., Racine, E., Timmons, S., Byrne, M., & Kearney, P. M. (2018). ‘Around the edges’: Using behaviour change techniques to characterise a multilevel implementation strategy for a fall prevention programme. Implementation Science, 13(1), 1–13. McNally, K., & Lukens, R. (2006). Leadership development: An external-internal coaching partnership. JONA the Journal of Nursing Administration, 36(3), 155–161. Merikangas, K. R., He, J.-P., Burstein, M., Swendsen, J., Avenevoli, S., Case, B., Georgiades, K., Heaton, L., Swanson, S., & Olfson, M. (2011). Service utilization for lifetime mental disorders in U.S. adolescents: Results of the national comorbidity survey-adolescent supplement (NCS-A). Journal of the American Academy of Child & Adolescent Psychiatry, 50(1), 32–45. https://doi.org/10.1016/j.jaac.2010.10.006 Moullin, J. C., Dickson, K. S., Stadnick, N. A., Rabin, B., & Aarons, G. A. (2019). Systematic review of the exploration, preparation, implementation, Sustainment (EPIS) framework. Implementation Science, 14(1), 1. https://doi.org/10.1186/s13012-018-0842-6 Nayman, S., & Connors, E. H. (2021). Social-emotional learning (SEL) library: Lessons, practices, and artifacts for enhancing social-emotional skills. https://bit.ly/3db0DCR Noonan, R. K., Emshoff, J. G., Mooss, A., Armstrong, M., Weinberg, J., & Ball, B. (2009). Adoption, adaptation, and fidelity of implementation of sexual violence prevention programs. Health Promotion Practice, 10, 59S-70S. https://doi.org/10.1177/1524839908329374 Pediatrics, A. A. O. (2021). AAP-AACAP-CHA Declaration of a National Emergency in Child and Adolescent Mental Health. American Academy of Pediatrics. https://www.aap.org/en/advocacy/child-and-adolescent-healthy-mental-development/aap-aacap-cha-declaration-of-a-national-emergency-in-child-and-adolescent-mental-health/ Pianta, R. C. (2001). Student-teacher relationship scale: Professional manual. Psychological Assessment Resources. Pickard, K., Mellman, H., Frost, K., Reaven, J., & Ingersoll, B. (2023). Balancing fidelity and flexibility: Usual care for young children with an increased likelihood of having autism spectrum disorder within an early intervention system. Journal of Autism and Developmental Disorders, 53, 656–668. https://doi.org/10.1007/s10803-021-04882-4 Rohrbach, L. A., Ringwalt, C. L., Ennett, S. T., & Vincus, A. A. (2005). Factors associated with adoption of evidence-based substance use prevention curricula in US school districts. Health Education Research, 20(5), 514–526. https://doi.org/10.1093/her/cyh008 Swain, K., Whitley, R., McHugo, G. J., & Drake, R. E. (2010). The sustainability of evidence-based practices in routine mental health agencies. Community Mental Health Journal, 46, 119–129. Tomé, G., Almeida, A., Ramiro, L., Gaspar, T., & Matos, M. (2021). Intervention in Schools promoting mental health and well-being: A systematic review. Global Journal of Community Psychology Practice, 12(1), 1–23. Valenstein-Mah, H., Greer, N., McKenzie, L., Hansen, L., Strom, T. Q., Wiltsey Stirman, S., Wilt, T. J., & Kehle-Forbes, S. M. (2020). Effectiveness of training methods for delivery of evidence-based psychotherapies: A systematic review. Implementation Science, 15(1), 1–17. Waltz, T. J., Powell, B. J., Fernández, M. E., Abadie, B., & Damschroder, L. J. (2019). Choosing implementation strategies to address contextual barriers: Diversity in recommendations and future directions. Implementation Science, 14(1), 1–15. Weiner, B. J., Lewis, C. C., Stanick, C., Powell, B. J., Dorsey, C. N., Clary, A. S., Boynton, M. H., & Halko, H. (2017). Psychometric assessment of three newly developed implementation outcome measures. Implementation Science, 12(1), 108.