SỰ SỬ DỤNG BIỂU TƯỢNG CỦA CÁC ĐẠI LÝ THAY ĐỔI KINH DOANH

Emerald - 1996
AchillesArmenakis1, WilliamFredenberger2, WilliamGiles1, LindaCherones3, HubertFeild1, WilliamHolley1
1Auburn University
2Valdosta State University;
3Altec Industries, Inc.

Tóm tắt

Các biểu tượng có thể hiệu quả trong việc kích thích thay đổi nhận thức và hành vi. Tuy nhiên, rất ít thông tin được biết đến về việc sử dụng biểu tượng trong các nỗ lực thay đổi tổ chức. Do đó, nghiên cứu này, sử dụng khảo sát quốc gia về các đại lý thay đổi tái cấu trúc (TCAs), đã điều tra việc sử dụng các biểu tượng bằng lời nói, biểu tượng hành động và biểu tượng vật chất trong các cuộc tái cấu trúc doanh nghiệp. Các kết luận được rút ra liên quan đến những phép ẩn dụ được sử dụng để mô tả bối cảnh tái cấu trúc doanh nghiệp và việc sử dụng cũng như mức độ hiệu quả được đánh giá của các biểu tượng do TCAs sử dụng. Nghiên cứu đề xuất rằng nhiều phương pháp sử dụng biểu tượng khác nhau nên được đưa vào trong quá trình chẩn đoán tổ chức.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Andersen Consulting, 1991, Organization diagnostic survey: Change readiness. (Consultants Manual & Feedback Guide)

10.1002/jsc.4240040103

Bibeault D., 1982, Corporate turnaround: How managers turn losers into winners

Daft R., 1983, L. Pondy, P. Frost, G. Morgan, & T, 199

Dandridge T., 1980, Academy ofManagement Review, 5, 77

Finkin E., 1987, Successful corporate turnarounds: A guide for board members, financial managers, financial institutions, and other creditors

10.1016/0090-2616(91)90050-J

Horton N., 1988, Management Review, 11, 5

10.1016/0007-6813(92)90055-E

Sloma R., 1985, The turnaround manager'shandbook.New York: Free Press

Taylor J., 1972, Surveyof organizations questionnaire

Trice H., 1993, The cultures of work organizations

Whitney J., 1987, Taking charge: Management guide to troubled companies and turnarounds