Tổ Chức Lại Lớp Học: Các Điều Kiện Để Nhóm Nhỏ Hiệu Quả
Tóm tắt
Tiến xa hơn câu hỏi chung về hiệu quả của việc học nhóm nhỏ, bài tổng quan khái niệm này đề xuất các điều kiện trong đó việc sử dụng các nhóm nhỏ trong lớp học có thể mang lại hiệu quả. Tổng quan này bao gồm những nghiên cứu gần đây thao tác các đặc điểm khác nhau của việc học hợp tác cũng như các nghiên cứu về mối quan hệ tương tác trong các nhóm nhỏ với kết quả học tập. Phân tích phát triển các giả thuyết liên quan đến các loại diễn ngôn có tính chất sản sinh loại học tập khác nhau, cũng như các giả thuyết liên quan đến cách thức tương tác mong muốn có thể được nuôi dưỡng. Trong khi sự trao đổi thông tin và giải thích hạn chế là đủ cho việc học theo kiểu thông thường trong công việc hợp tác, thì sự trao đổi mở hơn và thảo luận chi tiết hơn là cần thiết cho việc học khái niệm với các nhiệm vụ nhóm và các vấn đề không cấu trúc. Hơn nữa, các chỉ dẫn nhiệm vụ, sự chuẩn bị của học sinh và vai trò của giáo viên rất phù hợp để hỗ trợ tương tác trong các nhiệm vụ học tập thông thường có thể dẫn đến việc hạn chế cuộc thảo luận trong các nhiệm vụ ít cấu trúc hơn nơi mà mục tiêu là học khái niệm. Nghiên cứu được tổng hợp cũng cho thấy rằng cần phải giải quyết vấn đề về địa vị trong các nhóm nhỏ tham gia vào các nhiệm vụ nhóm với các vấn đề không cấu trúc. Với một trọng tâm vào nhiệm vụ và tương tác, phân tích này cố gắng đi xa khỏi các cuộc tranh luận về phần thưởng nội tại và ngoại tại cũng như sự phụ thuộc vào mục tiêu và nguồn lực mà đã đặc trưng cho nghiên cứu trong học tập hợp tác.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Aaronson E, 1978, The jigsaw classroom
Barnes D, 1977, Communication and learning in small groups
Berger JB, 1966, Sociological theories in progress, 1, 29
Brown A, 1986, Guided cooperative learning and individual knowledge acquisition
Chang GL, 1987, Paper presented at the meeting of the International Oracy Convention
Cohen BP, 1987, Interdependence, interaction and productivity
Cohen BP, 1991, Advances in group processes, 8, 205
Cohen EG, 1984, Instructional groups in the classroom: Organization and processes, 171
Cohen EG, 1988, Paper presented at the convention of the International Association for the Study of Cooperation in Education
Cohen EG, 1991, McGill Journal of Education, 26, 7
Cohen EG, 1983, Learning to think in math and science: Improving local education for minority children
Cohen EG, 1981, Interdependence and management in bilingual classrooms
Cohen EG, 1988, Status generalization: New theory and research, 27
Davidson N, 1985, Learning to cooperate, cooperating to learn
Deutsch M, 1962, Nebraska symposium on motivation, 275
Ehrlich DE, 1991, Moving beyond cooperation: Developing science thinking in interdependent groups
Hertz-Lazarowitz R, 1989, International Journal of Educational Research, 13, 113, 10.1016/0883-0355(89)90020-7
Hoffman DE, 1973, Students’ expectations and performance in a simulation game
Huber G, 1990, Cooperative learning: Theory and research, 151
Johnson D, 1990, Cooperative learning: Theory and research, 23
Johnson D, 1984, Groups in contact: The psychology of desegregation, 187, 10.1016/B978-0-12-497780-8.50015-2
Leal A, 1985, Sex inequities in classroom interaction: An evaluation of an intervention
Leechor C, 1988, How high achieving and low achieving students differentially benefit from working together in cooperative small groups
McAuliffe T, 1991, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Miller N, 1990, Cooperative learning: Theory and research, 39
Navarrete C, 1985, Problem resolution in small group interaction: A bilingual classroom study
Newmann F, 1991, Phi Delta Kappan, 72, 458
Newmann F, 1987, Effects of cooperative learning on achievement in secondary schools: A summary of research
Nystrand M, 1986, The structure of written discourse: Studies of reciprocity between readers and writers, 10.1163/9789004653160
Nystrand M, 1991, Small groups in English: When do they help students and how are they best used?
Oakes J, 1990, Making the best of schools: A handbook for parents, teachers, and policymakers
Rosenholtz SH, 1981, Effect of task arrangements and management systems on engagement of low-achieving students
Rosenholtz SJ, 1985, Status, rewards, and influence, 445
Salomon G, 1989, International Journal of Educational Research, 13, 89, 10.1016/0883-0355(89)90018-9
Schwartz DL, 1991, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Sharan S, 1984, Cooperative learning in the classroom: Research in desegregated schools
Siann G, 1986, British Journal of Educational Technology, 17, 133, 10.1111/j.1467-8535.1986.tb00503.x
Slavin R, 1983, Cooperative learning
Stevenson BJ, 1982, An analysis of the relationship of student-student consultation to academic performance in differentiated classroom settings
Tudge J, 1990, Vygotsky and education: Instructional implications and applications of sociohistorical psychology
Tudge J, 1991, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
Vedder P, 1985, Cooperative learning: A study on processes and effects of cooperation between primary school children
Vygotsky L, 1978, Mind in society
Webb N, 1992, Interaction in cooperative groups: The theoretical anatomy of group learning, 102
Webb N, 1984, The social context of instruction: Group organization and group processes, 153
Yager S, 1985, The effects of structured oral discussion during a set of cooperative learning lessons on student achievement and attitude
Yueh J, 1988, Journal of Computer-Based Instruction, 15, 18
Zack M, 1988, Paper presented at the meeting of the International Association for the Study of Cooperation in Education