Ghi chú nghiên cứu—Khảo sát Ảnh hưởng của các Cơ chế Chức năng trong Trình bày Sản phẩm Trực tuyến

Information Systems Research - Tập 18 Số 4 - Trang 454-470 - 2007
Zhenhui Jiang1, Izak Benbasat2
1Department of Information Systems, National University of Singapore, SOC1, Lower Kent Ridge Road, Singapore 117543#TAB#
2Sauder School of Business, University of British Columbia, 2053 Main Mall, Vancouver, BC, Canada V6T 1Z2

Tóm tắt

Các công nghệ đa phương tiện tương tác dựa trên Internet cho phép các công ty trực tuyến sử dụng nhiều định dạng khác nhau để trình bày và quảng bá sản phẩm của họ: Họ có thể sử dụng hình ảnh, video và âm thanh để mô tả sản phẩm, cũng như tạo cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm một cách ảo. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trước đây nghiên cứu tác động của các định dạng trình bày sản phẩm khác nhau, nhưng các cơ chế chức năng nằm dưới những phương pháp trình bày này chưa được nghiên cứu một cách toàn diện. Bài báo này khảo sát một mô hình cho thấy cách thức các cơ chế chức năng này (cụ thể là độ sống động và tính tương tác) ảnh hưởng đến ý định của người tiêu dùng trong việc quay lại một trang web và ý định của họ trong việc mua sản phẩm. Một nghiên cứu được thực hiện để kiểm tra mô hình này đã phần nào xác nhận các kỳ vọng của chúng tôi: (1) cả độ sống động và tính tương tác của các trình bày sản phẩm là những đặc điểm thiết kế chính ảnh hưởng đến hiệu quả của các trình bày; (2) nhận thức của người tiêu dùng về tính chẩn đoán của các trang web, nhận thức của họ về sự tương thích giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm trực tiếp, cũng như sự thích thú trong mua sắm mà họ có được từ một trải nghiệm mua sắm trực tuyến cụ thể, đồng thời ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng đối với việc mua sắm tại một trang web; và (3) cả thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm và thái độ của họ đối với việc mua sắm tại một trang web đều ảnh hưởng đến ý định của họ trong việc mua các sản phẩm được trình bày trên trang web.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1146/annurev.psych.52.1.27

10.1086/314322

10.1086/209376

Barclay D., 1995, Techn. Stud., 2, 285

10.1207/s15327663jcp0901_2

10.1177/009207002236914

Carey J., 2004, Comm. Assoc. Inform. Systems, 13, 357

Chin W. W., 1998, Modern Methods for Business Research, 295

10.1287/isre.14.2.189.16018

10.1080/00913367.2001.10673646

10.1287/mnsc.32.5.554

10.2307/248682

10.2307/249008

10.1287/isre.9.3.256

10.1006/jesp.1994.1006

10.1016/S0148-2963(99)00087-9

10.1002/mar.10064

10.1002/mar.20079

Fishbein M., 1975, Belief, Attitude, Intention, and Behavior: An Introduction to Theory and Research

10.1109/3468.852434

10.1057/palgrave.ejis.3000445

10.2307/25148625

10.1201/b15703-5

10.1080/10864415.1996.11518283

10.1023/A:1019104520776

10.1080/07421222.2004.11045817

10.1080/07421222.2003.11045754

10.1002/(SICI)1520-6793(199901)16:1<35::AID-MAR3>3.0.CO;2-U

10.2307/3152031

10.1006/ijhc.2001.0457

10.2307/3151792

10.1086/208527

10.1287/isre.13.2.205.83

10.1002/dir.1013

10.1080/00913367.2002.10673675

10.1207/S15327663JCP1304_07

Lightner N. J., 2002, J. Electronic Commerce Res., 3, 174

Lim K. H., 2000, Inform. Systems Res., 22, 449

10.2753/MIS0742-1222230210

10.1086/209278

10.1086/422111

10.1287/isre.13.3.296.76

10.1002/(SICI)1520-6793(199707)14:4<337::AID-MAR3>3.0.CO;2-A

10.1287/isre.2.3.192

10.1086/260231

Nisbett R., 1980, Human Inference: Strategies and Shortcomings of Social Judgment

Nunnally J., 1978, Psychometric Theory

10.1145/272287.272300

10.1287/isre.13.2.151.88

10.1177/0092070397254005

10.1002/dir.10064

10.1086/376807

10.1080/10696679.1998.11501789

10.1177/002224379303000206

10.1111/j.1460-2466.1992.tb00812.x

10.2307/25148705

10.1016/S0022-4359(00)00035-X

10.1037/0033-295X.89.2.155

10.1016/S1071-5819(03)00008-9

10.1177/002224299606000105

10.2307/3152071

10.1287/mnsc.46.2.186.11926

10.2307/30036540

Walls J. G., 2004, J. Inform. Tech. Theory Appl., 6, 43

Wang W., 2005, J. Assoc. Inform. Systems (AIS), 6, 72

10.2307/41166074

Zhang P., 2002, Comm. Assoc. Inform. Systems, 9, 334