Định vị lại Thịt Nai New Zealand: Từ Hàng Hóa đến Thương Hiệu

Australasian Marketing Journal - Tập 13 - Trang 62-67 - 2005
Michael B. Beverland

Tóm tắt

Nghiên cứu tình huống này xem xét chiến lược định vị lại thương hiệu của chương trình thương hiệu ‘Cervena’ của Hội đồng Ngành Game New Zealand. Hai bài học được rút ra từ trường hợp này. Thứ nhất, chương trình này là một ví dụ về một tổ chức cố gắng khởi xướng một định hướng thị trường trong một ngành sản phẩm truyền thống. Thực hiện định hướng thị trường đòi hỏi phải thực hiện các thay đổi đối với các giả định chính trong ngành và phát triển các quy trình hỗ trợ nhằm củng cố các giá trị văn hóa định hướng thị trường. Củng cố những giá trị này sẽ giúp đảm bảo hành vi định hướng thị trường chất lượng cao. Thứ hai, thương hiệu trong các thị trường B2B liên quan đến việc thiết lập uy tín với các nhà mua hàng doanh nghiệp và tạo ra một vị trí khao khát với người tiêu dùng cuối cùng.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Aaker D.A. Joachimsthaler E. Brand Leadership 2000 Simon & Schuster Sydney Baker W.E., 1999, Journal of Market-Focused Management, 4, 295, 10.1023/A:1009830402395 Bendixen M., 2004, Industrial Marketing Management, 33, 371, 10.1016/j.indmarman.2003.10.001 Crocombe G.T. Enright M.J. Porter M.E. Upgrading New Zealand's Competitive Advantage 1991 Oxford University Press Auckland Hultink E.J., 2000, Journal of Product Innovation Management, 17, 5, 10.1111/1540-5885.1710005 10.1509/jmkg.67.4.67.18682 Michell P., 2001, Industrial Marketing Management, 30, 415, 10.1016/S0019-8501(99)00097-8 Narver J.C., 1998, Journal of Market-Focused Management, 2, 241, 10.1023/A:1009703717144 O'Reilly C.A., 1991, Academy of Management Journal, 34, 487, 10.2307/256404 10.1177/0092070300281002 Webster F., 2004, Journal of Brand Management, 11, 388, 10.1057/palgrave.bm.2540184 Wilson D. A Strategy of Change: Concepts and Controversies in The Management of Change 1992 Routledge London