Sự không tham gia tôn giáo của người Mỹ gốc Phi, người Caribe gốc Phi và người da trắng không mang danh tộc Tây Ban Nha: Những phát hiện từ Khảo sát Quốc gia về Cuộc sống ở Mỹ

R. Khari Brown1, Robert Joseph Taylor2, Linda M. Chatters3
1Department of Sociology, Wayne State University, Detroit, USA
2School of Social Work, University of Michigan, Ann Arbor, USA
3School of Public Health, School of Social Work, University of Michigan, Ann Arbor, USA

Tóm tắt

Nghiên cứu này xem xét mối liên hệ giữa chủng tộc/dân tộc, các đặc điểm xã hội-dân số và việc không tham gia tôn giáo trong một mẫu quốc gia của người Mỹ gốc Phi, người Caribe gốc Phi và người da trắng không mang danh tộc Tây Ban Nha. Mối quan hệ giữa việc không tham gia tôn giáo và các biện pháp lựa chọn về tham gia tôn giáo, tâm linh, và ứng phó tôn giáo cũng được xem xét. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ một mẫu xác suất nhiều giai đoạn quốc gia, Khảo sát Quốc gia về Cuộc sống ở Mỹ (n = 6,082). Rất ít cá nhân, <1 trong 20 người tham gia, chưa bao giờ tham dự các buổi lễ tôn giáo và không có giáo phái hiện tại. Tổng thể, <8% chưa bao giờ tham dự các buổi lễ tôn giáo kể từ khi 18 tuổi. Cả người Mỹ gốc Phi và người Caribe gốc Phi đều có khả năng thấp hơn nhiều so với người da trắng không mang danh tộc Tây Ban Nha khi báo cáo chưa bao giờ tham dự các buổi lễ tôn giáo và không có giáo phái hiện tại. Sự phụ thuộc nhiều hơn vào các tổ chức tôn giáo để hỗ trợ và hướng dẫn trong số người Mỹ gốc Phi và người Caribe gốc Phi so với người da trắng không mang danh tộc Tây Ban Nha có thể giúp giải thích tầm quan trọng của chủng tộc trong việc dự đoán sự không tham gia tôn giáo. Phụ nữ, người đã kết hôn, người sống ở miền Nam và những người có trình độ học vấn cao hơn có khả năng cao hơn đáng kể trong việc tham gia tôn giáo. Cuối cùng, nghiên cứu này chỉ ra rằng những người không tham gia tôn giáo ít có khả năng hơn những người khác tham gia vào các hoạt động tôn giáo, xác định mình là người có tâm linh và phụ thuộc vào tôn giáo để đối phó với hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, ngay cả những người tham gia chưa bao giờ tham dự các buổi lễ tôn giáo và không có giáo phái vẫn cho thấy một mức độ tham gia tôn giáo nhất định cùng với mức độ ứng phó tôn giáo tương đối cao. Chúng tôi giả định rằng sự không tham gia tôn giáo ít phản ánh sự từ bỏ tôn giáo, mà có thể phản ánh một sự phê phán tổ chức tôn giáo.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

American Association for Public Opinion Research, 2006, Standard definitions: Final dispositions of case codes and outcome rates for surveys, 4

10.1353/sof.0.0181

Barna Group. 2007. Unchurched Population Nears 100 Million in the U.S. The Barna Group (March 19). http://www.barna.org/barna-update/article/12-faithspirituality/107-unchurched-population-nears-100-million-in-the-us. Accessed 3 March 2012.

Billingsley Andrew, 1999, Mighty like a river: The black church and social reform

10.1146/annurev.soc.33.040406.131707

10.2307/1387589

10.1002/jcop.20202

10.1111/j.1468-5906.2008.00437.x

10.1080/01419870802334531

10.2307/3711911

10.9783/9780812201802

Frazier Edward Franklin, 1964, The Negro church in America

Frazier Edward Franklin, 1965, Black bourgeoisie

Funk, Cary and Greg Smith. 2012. Nones on the rise: One-in-five adults have no religious affiliation. Pew Research Center's Forum on Religion & Public Life. (October 9). http://www.pewforum.org/uploadedFiles/Topics/Religious_Affiliation/Unaffiliated/NonesOnTheRise-full.pdf. Accessed on 1 Dec 2012.

Gallup Jr., George H. 2002. Unchurched on the Rise? Gallup (March 26). http://www.gallup.com/poll/5521/unchurched-rise.aspx. Accessed 27 March 2012.

10.1111/j.1747-7379.2003.tb00173.x

10.1111/j.1747-7379.2004.tb00233.x

10.2307/3088891

10.1002/mpr.177

10.1002/(SICI)1099-1166(199804)13:4<213::AID-GPS755>3.0.CO;2-5

Kosmin, Barry A., Ariela Keysar, Ryan Cragun, and Juhem Navarro-Rivera. 2009. American nones: The profile of the no religion population, A report based on the American Religious Identification Survey 2008. Program on Public Values: Trinity College (September 1). http://digitalrepository.trincoll.edu/cgi/viewcontent.cgi?article=1013&context=facpub. Accessed 2 March 2012.

10.1093/geronj/49.3.S137

10.1215/9780822381648

10.1111/j.1468-5906.2010.01533.x

Logan, John R. and Glenn Deane. 2003. Black Diversity in Metropolitan America. Lewis Mumford Center for Comparative Urban and Regional Research. University at Albany. August 15. http://mumford1.dyndns.org/cen2000/BlackWhite/BlackDiversityReport/Black_Diversity_final.pdf. Accessed 15 March 2012.

Lugo, Luis, Sandra Stencel, John Green, Gregory Smith, Dan Cox, Allison Pond, Tracy Miller, Elizabeth Podrebarac, and Michelle Ralston. 2008. U.S. Religious Landscape Survey. Pew Forum on Religion & Public Life. (February). http://religions.pewforum.org/pdf/report-religious-landscape-study-full.pdf. Accessed 1 March 2012.

10.2307/591190

Massey Douglas, 1995, American Apartheid: Segregation and the making of the underclass

10.2307/3511993

Mays Benjamin Elijah, 1988, The Negro's Church

Myrdal Gunnar, 2003, An American Dilemma: The Negro problem and modern democracy

Newport, Frank. 2010. In U.S., increasing number have no religious identity: Modest increase since 1990 s in percentage who believe religion is out of date.” Gallup. (May 21). http://www.gallup.com/poll/128276/increasing-number-no-religious-identity.aspx. Accessed 27 March 2012.

10.1017/CBO9780511894862

Putnam Robert D, 2010, American grace: How religion divides and unites Us

10.1177/0002716200568001017

10.2307/3511350

10.2307/3511349

10.2307/1386415

Taylor Robert Joseph, 2004, Religion in the lives of African Americans

10.1007/s12111-010-9144-z

Taylor Robert J, 2010, Review of Religious Research, 52, 125

Vickerman Milton, 1999, Crosscurrents: West Indian immigrants and race

10.4159/9780674044944

10.18874/jjrs.3.4.1976.259-276