Mối Quan Hệ Giữa Các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ và Tác Động của Chúng Đến Khách Hàng

Journal of Service Research - Tập 4 Số 4 - Trang 299-311 - 2002
Jody Hoffer Gittell1
1Brandeis U, Heller School for Social Policy & Management, Waltham, MA, US

Tóm tắt

Mối quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng là rất quan trọng trong việc đạt được mức độ hài lòng và trung thành cao từ phía khách hàng, các học giả về quản lý dịch vụ đã chỉ ra. Dựa trên các lý thuyết hiện có, tác giả đề xuất rằng mối quan hệ giữa các nhà cung cấp dịch vụ là một yếu tố quan trọng khác góp phần vào kết quả của khách hàng. Khi các quy trình dịch vụ có tính phụ thuộc lẫn nhau cao, không chắc chắn và bị giới hạn về thời gian, mối quan hệ giữa các nhà cung cấp dịch vụ trở thành điều thiết yếu trong quá trình phối hợp và do đó là một yếu tố quan trọng cho kết quả của khách hàng. Trong một nghiên cứu về chăm sóc sau phẫu thuật tại chín bệnh viện, tác giả phát hiện rằng mối quan hệ mạnh mẽ giữa các nhà cung cấp dịch vụ làm tăng trực tiếp sự hài lòng và trung thành của khách hàng bởi vì trải nghiệm dịch vụ tổng thể được phối hợp một cách hiệu quả hơn. Thứ hai, các mối quan hệ mạnh mẽ giữa các nhà cung cấp dịch vụ giúp họ phát triển mối quan hệ hiệu quả hơn với khách hàng, điều này càng làm tăng thêm sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Do đó, các nhà quản lý nên lựa chọn, đào tạo và thưởng cho các nhà cung cấp dịch vụ theo cách hỗ trợ việc hình thành các mối quan hệ công việc mạnh mẽ giữa họ.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1287/orsc.6.2.147

Ancona, D. G., 1987, Annual Reviewof Personality and Social Psychology: Group and Intergroup Processes

10.2307/2392320

10.1016/0022-1031(75)90050-5

10.1037/0022-3514.51.6.1173

Bellamy, N., 1988, Journal of Orthopaedic Rheumatology, 1, 95

Berry, L. L., 1991, Marketing Services: Competing through Quality

Berwick, D., 1996, Quality Connections, 5, 1

10.1080/00224545.1977.9713320

10.1177/009207039502300403

10.1177/0092070300281009

10.2307/3152091

Bryk, A. S., 1992, Hierarchical Linear Models: Applications and Data Analysis Methods

Burt, R. S., 1992, Networks and Organizations: Structure, Form and Action, 57

Burt, R. S., 1997, Administrative Science Quarterly, 42, 338

Chilingerian, J., 2000, The Quality Imperative: Measurement and Management of Quality in Healthcare, 141

10.1377/hlthaff.10.4.254

10.1111/j.1468-0335.1937.tb00002.x

10.2307/2391955

Cross, R., 1995, Customer Bonding

10.1147/sj.372.0227

10.1287/mnsc.32.5.554

10.1287/orsc.3.2.179

10.1080/095851900339774

10.1177/009365090017002001

Fayol, H., 1925, Industrial and General Administration

10.1525/aa.1987.89.2.02a00020

Galbraith, J., 1977, Organization Design

Gerteis, M., 1993, Through the Patient’s Eyes: Understanding and Promoting Patient-Centered Care

10.1080/095851900339747

Gittell, J. H. (2001a), “Coordinating Mechanisms in Care Provider Groups: Input Uncertainty as a Moderator and Relational Coordination as a Mediator of Performance Effects,” manuscript submitted for publication.

Gittell, J. H. (2001b), “Relational Coordination: Communicating and Relating for the Purpose of Task Integration,” manuscript submitted for publication.

10.1287/orsc.12.4.468.10636

10.1097/00005650-200008000-00005

Gold, M., 1995, Health Care Financing Review, 16, 155

10.1086/225469

10.1086/228311

10.1177/1046496495264003

Gutek, B. A., 1995, The Dynamics of Service: Reflections on the Changing Nature of Customer/Provider Interactions

Gutek, B. A., 1999, Handbook of Services Marketing and Management, 371

10.1037/0021-9010.84.2.218

Hackman, R., 1987, Handbook of Organizational Behavior, 315

Hallowell, R., 1996, Human Resource Planning, 192, 20

10.2307/1913827

Heskett, J., 1990, Service Breakthroughs

Hochschild, A., 1983, The Managed Heart: Commercialization of Human Feeling

10.1097/00005650-199601000-00006

10.1001/jama.281.7.661

Kenny, D. A. (2001), "Mediation." Retrieved February 11, 2001, from http://nw3.nai.net/~dakenny/mediate.htm

10.1287/orsc.7.5.502

10.5465/amr.1999.2202136

Leidner, R., 1991, Fast Food, Fast Talk: Service Work and the Routinization of Everyday Life

10.1177/0146167295214009

Luft, H. S., 1990, Hospital Volume, Physician Volume and Patient Outcomes: Assessing the Evidence

March, J. G., 1958, Organizations

10.2307/1252111

10.5465/amr.1998.533225

Nunnally, J., 1978, Psychometric Theory

Oliver, R. W., 1998, Marketing Management, 7, 28

Peppers, D., 1993, One-to-One Future: Building Relationships One Customer at a Time

10.2307/256362

Rosenthal, R., 1991, Essentials of Behavioral Research: Methods and Data Analysis

10.2307/1252073

10.1037/0021-9010.78.1.61

10.1037/0021-9010.70.3.423

10.1177/1059601195201003

10.1287/orsc.3.4.537

10.2307/3152082

10.1097/00005650-198807000-00007

10.2307/256456

Thompson, J., 1967, Organizations in Action: Social Science Bases of Administration Theory

10.2307/2989877

10.2307/2094477

Van Maanen, J., 1984, Research in Organizational Behavior, 287

10.2307/2393703

10.2307/2393372

Wrzesniewski, A. and J. E. Dutton (2001), “Competent Caring in Organizations,” working Paper. New York University.

Zeithaml, V. A., 1990, Delivering Quality Service