Mối Quan Hệ Giữa Việc Ghi Danh Vào Lớp Học Hòa Nhập và Những Ý Tưởng của Trẻ Mẫu Giáo Về Những Người Khuyết Tật

Topics in Early Childhood Special Education - Tập 17 Số 4 - Trang 520-536 - 1997
Karen E. Diamond1, Linda L. Hestenes2, Ellen Carpenter3, Fiona K. Innes1
1Purdue University
2University of North Carolina at Greensboro
3Appalachian State University

Tóm tắt

Nghiên cứu này xem xét các mối quan hệ giữa việc tham gia vào một chương trình mẫu giáo hòa nhập, sự hiểu biết của trẻ em về khuyết tật và sự chấp nhận của trẻ đối với những trẻ em khuyết tật. Các đối tượng tham gia là trẻ mẫu giáo đang theo học tại chương trình chính quy (n = 31) và chương trình hòa nhập (n = 29). Sự hiểu biết của trẻ về các năng lực liên quan đến các khuyết tật cụ thể và sự chấp nhận tổng thể của trẻ đối với người khác được đánh giá thông qua các câu hỏi phỏng vấn và việc sử dụng búp bê. Trẻ em được phỏng vấn để tìm hiểu ý kiến của chúng về các hệ quả ngay lập tức và lâu dài của những khuyết tật về thể chất và thính giác. Thêm vào đó, trẻ em đã đưa ra các đánh giá về sự chấp nhận xã hội của những trẻ em giả định có và không có khuyết tật. Trẻ em trong các lớp học hòa nhập có sự hiểu biết nhiều hơn về các hệ quả lâu dài của khuyết tật so với trẻ em trong các lớp mẫu giáo chính quy. Hơn nữa, trẻ em trong môi trường hòa nhập đã đưa ra điểm đánh giá sự chấp nhận cao hơn một cách đáng kể cho những trẻ em có và không có khuyết tật so với trẻ em trong các lớp mẫu giáo chính quy. Cuối cùng, nghiên cứu cho thấy rằng tri thức của trẻ em về khuyết tật, sự chấp nhận tổng thể của chúng đối với những cá nhân không có khuyết tật và việc tham gia vào một lớp học hòa nhập đã góp phần quan trọng và độc lập vào sự chấp nhận của chúng đối với những trẻ em khuyết tật.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Bibace, R., 1980, Pediatrics, 66, 912, 10.1542/peds.66.6.912

Bredekamp, S., 1997, Developmentally appropriate practice in early childhood programs

10.1177/105381519501900301

10.1097/00001577-199200440-00023

Carpenter, E. S., 1995, Preschool children's awareness of others' needs: Prosocial responses toward children with and without disabilities

Conant, S., 1983, Mental Retardation, 21, 119

10.2307/1130651

10.1177/027112149401400107

10.1207/s15566935eed0504_5

10.1177/027112149601600406

10.1177/001440299706300308

10.1177/002246698902300307

Guralnick, M. J., 1996, American Journal on Mental Retardation, 100, 359

10.1177/154079699301800105

10.2307/1129772

Odom, S. L., 1996, Early intervention/early childhood special education: Recommended practices

10.1177/105381519201600105

Ramsey, P. G., 1988, Merrill-Palmer Quarterly, 34, 185

10.1016/0193-3973(90)90031-E

10.2307/1129966

Rubin, K., 1988, The social problem-solving test: Revised. Unpublished manuscript

Siperstein, G. N., 1986, Mainstreaming handicapped children: Outcomes, controversies and new directions, 55

Stoneman, Z., Rugg, M. & Rivers, J. (1996, December). How do young children learn about peers with disabilities? Examining the role of parents as teachers of values, attitudes and prosocial behavior. Paper presented at the DEC International Early Childhood Conference on Children with Special Needs, Phoenix, AZ.

Task Force on Recommended Practices., 1993, DEC Recommended Practices: Indicators of quality in programs for infants and young children with special needs and their families

Triandis, H., 1971, Attitudes and attitude change

10.1177/002246699302700205