Thiết kế quy định và hiệu suất kỹ thuật: giao thông công cộng tại Pháp

Springer Science and Business Media LLC - Tập 50 - Trang 328-350 - 2016
Guillermo Díaz1, Vincent Charles1
1CENTRUM Catolica Graduate Business School, PUCP, Lima, Peru

Tóm tắt

Việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng địa phương tại Pháp liên quan đến các công ty tư nhân và công cộng cũng như việc sử dụng các hợp đồng khuyến khích để điều chỉnh chúng. Chúng tôi nghiên cứu ảnh hưởng của những đặc điểm thể chế này đến hiệu quả của ngành bằng cách sử dụng một bộ dữ liệu dài hạn của các công ty, với quy trình ước lượng hai giai đoạn. Đầu tiên, chúng tôi sử dụng các kỹ thuật phân tích dữ liệu không tham số để ước lượng hiệu quả sử dụng nguyên liệu, theo một cách tiếp cận điều kiện kiểm soát sự khác biệt trong môi trường mà các công ty hoạt động. Thứ hai, chúng tôi ước lượng hồi quy bị làm cho mất kiểm soát bán tham số, sử dụng hiệu ứng cố định để kiểm soát các nguồn không quan sát thấy của tính không đồng nhất. Kết quả của chúng tôi chỉ ra sự ảnh hưởng khác biệt giữa các công ty tư nhân và công ty công-tư hỗn hợp. Cụ thể, với hiệu suất của các nhà điều hành công cộng làm chuẩn mực, hiệu quả tương đối cao hơn cho các công ty tư nhân, nhưng thấp hơn khi dịch vụ được ủy quyền cho một công ty công-tư hỗn hợp. Trong trường hợp sau, các ảnh hưởng khác nhau theo loại hợp đồng: khi hợp đồng là loại hoàn trả chi phí, hiệu suất thấp hơn chuẩn mực của công ty công, trong khi đối với các loại hợp đồng khác, không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê.

Từ khóa

#giao thông công cộng #hiệu suất kỹ thuật #công ty tư nhân #công ty công-tư #Pháp

Tài liệu tham khảo

Ai, C., & Sappington, D. E. (2002). The impact of state incentive regulation on the US telecommunications industry. Journal of Regulatory Economics, 22, 133–160. Aragon, Y., Daouia, A., & Thomas-Agnan, C. (2005). Nonparametric frontier estimation: A conditional quantile-based approach. Econometric Theory, 21, 358–389. Banker, R. D., & Morey, R. C. (1986). Efficiency analysis for exogenously fixed inputs and outputs. Operations Research, 34, 513–521. Boile, M. P. (2001). Estimating technical and scale inefficiencies of public transit systems. Journal of Transportation Engineering, 127(3), 187–194. Cazals, C., Feve, F., Florens, J.-P., & Simar, L. (2016). Nonparametric instrumental variables estimation for efficiency frontier. Journal of Econometrics, 190(2), 349–359. Cazals, C., Florens, J.-P., & Simar, L. (2002). Nonparametric frontier estimation: A robust approach. Journal of Econometrics, 106(1), 1–25. CERTU. (2003). Les transports publics urbains en France: Organisation institutionnelle. Chu, X., Fielding, G. J., & Lamar, B. (1992). Measuring transit performance using data envelopment analysis. Transportation Research: Part A: Policy and Practice, 26(3), 223–230. Cooper, W. W., Seiford, L. M., & Tone, K. (2007). Data Envelopment Analysis. New York: Springer. Dalen, D. M., & Gómez-Lobo, A. (2003). Yardsticks on the road: Regulatory contracts and cost efficiency in the Norwegian bus industry. Transportation, 30(4), 371–386. Daraio, C., & Simar, L. (2005). Introducing environmental variables in nonparametric frontier models: A probabilistic approach. Journal of Productivity Analysis, 24(1), 93–121. Daraio, C., Simar, L., & Wilson, P. W. (2010). Testing whether two-stage estimation is meaningful in non-parametric models of production. Technical Report 10035, IAP Statistics Network. De Borger, B., Kerstens, K., & Costa, A. (2002). Public transit performance: what does one learn from frontier studies? Transport Reviews, 22, 1–38. Gagnepain, P., & Ivaldi, M. (2002). Incentive regulatory policies: The case of public transit systems in france. RAND Journal of Economics, 33(4), 605–629. Gagnepain, P., Ivaldi, M., & Martimort, D. (2013). The cost of contract renegotiation: Evidence from the local public sector. American Economic Review, 103, 2352–2383. Greene, W. H. (2004). The behaviour of the maximum likelihood estimator of limited dependent variable models in the presence of fixed effects. Econometrics Journal, 7, 98–119. Hart, O., Shleifer, A., & Vishny, R. W. (1997). The proper scope of government: Theory and an application to prisons. The Quarterly Journal of Economics, 112(4), 1127–61. Honore, B. (1992). Trimmed LAD and least squares estimation of truncated and censored regression models with fixed effects. Econometrica, 60(3), 533–565. Karlaftis, M. G. (2004). A DEA approach for evaluating the efficiency and effectiveness of urban transit systems. European Journal of Operational Research, 152(2), 354–364. Kerstens, K. (1996). Technical efficiency measurement and explanation of French urban transit companies. Transportation Research Part A: Policy and Practice, 30(6), 431–452. Kerstens, K. (1999). Decomposing technical efficiency and effectiveness of French urban transport. Annales d’Economie et de Statistique, 54, 129–155. Laffont, J.-J., & Tirole, J. (1986). Using cost observation to regulate firms. Journal of Political Economy, 94(3), 614–41. Levaggi, R. (1994). Parametric and non-parametric approach to efficiency: The case of urban transport in Italy. Studi Economici, 49(53), 67–88. Nickell, S. J. (1996). Competition and corporate performance. Journal of Political Economy, 104(4), 724–46. Roy, W. (2005). Cout des transports collectifs urbains: L’organisation institutionnelle est-elle defaillante? Working Paper. Laboratoire d’economie des transports. Roy, W., & Yvrande-Billon, A. (2007). Ownership, contractual practices and technical efficiency: The case of urban public transport in France. Journal of Transport Economics and Policy, 41, 257–282. Ruggiero, J. (1996). On the measurement of technical efficiency in the public sector. European Journal of Operational Research, 90, 553–565. Ruggiero, J. (1998). Non-discretionary inputs in data envelopment analysis. European Journal of Operational Research, 111, 461–469. Ruggiero, J. (2004). Performance evaluation when non-discretionary factors correlate with technical efficiency. European Journal of Operational Research, 159, 250–257. Seim, K., & Waldfogel, J. (2013). Public monopoly and economic efficiency: Evidence from the Pennsylvania Liquor Control Board’s entry decisions. American Economic Review, 103(2), 831–862. Williamson, O. (1976). Franchise bidding for natural monopolies-in general and with respect to CATV. The Bell Journal of Economics, 7, 73–104.