Suy Nghĩ về Nhiệm Vụ Y Tế Maternal-Child Tích Hợp của Sinh Viên Y Khoa

Maternal and Child Health Journal - Tập 24 - Trang 679-686 - 2020
Christopher J. McCauley1, J. Alex Miles1, Benjamin W. Frush2, Gary L. Beck Dallaghan3, Sofia Aliaga4, Maria Ferris4, Richard Hobbs4
1University of North Carolina School of Medicine, Chapel Hill, USA
2Medicine-Pediatrics Residency Program, Vanderbilt University, Nashville, USA
3Office of Medical Education, University of North Carolina School of Medicine, Chapel Hill, USA
4Department of Pediatrics, University of North Carolina School of Medicine, Chapel Hill, USA

Tóm tắt

Các trải nghiệm lâm sàng đưa ra cho người học góc nhìn của bệnh nhân, điều này có thể ảnh hưởng lâu dài đến danh tính nghề nghiệp của sinh viên. Tuy nhiên, trong các môi trường lâm sàng bận rộn, nơi những cơ hội để phản ánh có thể bị hạn chế, việc lắng nghe câu chuyện của bệnh nhân thường bị bỏ qua. Chúng tôi đã sử dụng một nhiệm vụ phản ánh để bổ sung cho chương trình giảng dạy tích hợp mới về sức khỏe mẹ và trẻ. Các sinh viên y khoa đã hoàn thành một nhiệm vụ ngắn gọn từ phiên của họ tại đơn vị chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh (NICU), bao gồm viết phản ánh, từ mùa thu năm 2016 đến mùa hè năm 2017. Rubric Độ Sâu của Phản Ánh được sử dụng để chấm điểm các phản ánh trên thang điểm: “Kiến thức và Hiểu biết” (Cấp I), “Phân tích” (Cấp II), và “Tổng hợp và Đánh giá” (Cấp III). Một phương pháp so sánh liên tục dựa trên lý thuyết phát sinh đã rút ra các chủ đề trước và sau khi sinh từ các bài viết phản ánh của sinh viên. Tất cả sinh viên đã hoàn thành các bản tường thuật (n = 166); 70% (n = 116) đạt được Độ Sâu Phản Ánh từ Cấp II trở lên. Sáu chủ đề chính đã nổi lên: (1) Trải nghiệm Thụ Thai, Mang Thai và Sinh Nở; (2) Cấu trúc Hỗ trợ Tích cực; (3) Rào cản và Yếu tố Gây Stress trong Chăm sóc; (4) Kế hoạch Tương lai; (5) Biến chứng Bất ngờ; và (6) Sự nghiệp và Xem xét Chuyên môn của Sinh viên. Những phản ánh từ một trải nghiệm sức khỏe mẹ và trẻ tích hợp mới và ngắn gọn đã cho thấy mức độ cao trên thang Độ Sâu Phản Ánh. Trải nghiệm này đã mở ra cho sinh viên các chủ đề cốt lõi liên quan đến quá trình mang thai và trải nghiệm sau sinh của một gia đình. Việc hình thành danh tính nghề nghiệp cũng nổi lên như một chủ đề. Các nhiệm vụ viết phản ánh trong một NICU bận rộn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá kiến thức của sinh viên y khoa về trải nghiệm của bệnh nhân trong sức khỏe mẹ và trẻ.

Từ khóa

#sức khỏe mẹ và trẻ #phản ánh lâm sàng #danh tính nghề nghiệp #giáo dục y học #kinh nghiệm bệnh nhân

Tài liệu tham khảo

Cuppernull, L., Plack, M. M., Driscoll, M., Marquez, M., & Greenberg, L. (2005). Inter-rater reliability: Assessment of reflective journals from a pediatric clerkship using bloom’s taxonomy. Paper presented at Pediatric Academic Societies’ Annual Meeting, May 14–17, Washington, DC.

Norris, T. E., Schaad, D. C., DeWitt, D., Ogur, B., & Hunt, D. D. (2009). Longitudinal integrated clerkships for medical students: an innovation adopted by medical schools in Australia, Canada, South Africa, and the United States. Academic Medicine,84(7), 902–907.

Price, J. (2010). Coding: Open coding. Encyclopedia of Case Study Research, Mills A, Durepos G, Wiebe, E (pp. 156–158). Thousand Oaks, CA (USA): SAGE Publications.

Wald, H. S., Anthony, D., Hutchinson, T. A., Liben, S., Smilovitch, M., & Donato, A. A. (2015). Professional identity formation in medical education for humanistic, resilient physicians: Pedagogic strategies for bridging theory to practice. Academic Medicine,90(6), 753–760.

Wicks, D. (2010). Coding: Axial coding. Encyclopedia of Case Study Research, Mills A, Durepos G, Wiebe, E (pp. 154–156). Thousand Oaks, CA (USA): SAGE Publications.

Woltenberg, L. N., Ballard, J. A., Gnonhossou, D. A., Norton, J. C., Burkhart, P. V., & Kuperstein, J. (2019). Inerprofessional identity development within a brief shadowing experience: An exploratory case study. Journal of Interprofessional Care. https://doi.org/10.1080/13561820.2019.1687430.