Sự phản chiếu: một đánh giá về tài liệu

Journal of Advanced Nursing - Tập 18 Số 8 - Trang 1188-1192 - 1993
Sue Atkins1, Kathy Murphy2
1School of Health Care Studies, Oxford Brookes University, England.
2Senior Lecturer, School of Health Care Studies, Oxford Brookes University, Oxford, England

Tóm tắt

Bài báo này là một đánh giá về tài liệu liên quan đến sự phản chiếu. Mục đích là để gỡ rối và làm rõ các tài liệu phức tạp, cũng như xác định các kỹ năng cần thiết để tham gia vào quá trình phản chiếu. Phân tích tài liệu cho thấy rằng sự khác biệt giữa các tác giả trong mô tả về các quy trình phản chiếu chủ yếu nằm ở thuật ngữ, chi tiết và mức độ mà các quy trình này được sắp xếp theo một thứ bậc. Các giai đoạn chính của sự phản chiếu được xác định và đại diện bởi một mô hình. Các kỹ năng cần thiết để tham gia vào sự phản chiếu được tìm thấy ẩn chứa trong tài liệu và được xác định. Các vấn đề phương pháp liên quan đến tài liệu thực nghiệm cũng được thảo luận. Nghiên cứu gợi ý rằng sự phản chiếu là một công cụ học tập quan trọng trong giáo dục nghề nghiệp và rằng các kỹ năng cần thiết cho việc phản chiếu cần được phát triển trong các khóa học chuyên nghiệp.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.2307/3470396

Bines H, 1992, Developing Professional Education

Bloom B S, 1956, Taxonomy of Educational Objectives, Handbook 1 Cognitive Domain

Boud D, 1985, Reflection Turning Experience into Learning

10.1177/0022167883232011

10.1016/0260-6917(89)90080-4

10.1016/0260-6917(91)90002-R

Champion R, 1992, Developing Professional Education

10.1111/j.1365-2648.1986.tb01214.x

10.1007/BF01807939

10.1016/0260-6917(92)90059-W

Kirby P C, 1989, Development of the reflective teaching instrument, Journal of Research and Development in Education, 22, 45

10.1111/j.1365-2648.1991.tb01688.x

10.1177/074171368103200101

10.1111/j.1365-2648.1989.tb01467.x

10.1097/00006223-199003000-00006

Schön D, 1987, Educating the Reflective Practitioner

Schön D, 1991, The Reflective Practitioner

10.1016/S0260-6917(85)80010-1

Manen M, 1977, Linking ways of knowing with ways of being practical, Curriculum Inquiry, 6, 205, 10.1080/03626784.1977.11075533