Sự phản chiếu: một đánh giá về tài liệu
Tóm tắt
Bài báo này là một đánh giá về tài liệu liên quan đến sự phản chiếu. Mục đích là để gỡ rối và làm rõ các tài liệu phức tạp, cũng như xác định các kỹ năng cần thiết để tham gia vào quá trình phản chiếu. Phân tích tài liệu cho thấy rằng sự khác biệt giữa các tác giả trong mô tả về các quy trình phản chiếu chủ yếu nằm ở thuật ngữ, chi tiết và mức độ mà các quy trình này được sắp xếp theo một thứ bậc. Các giai đoạn chính của sự phản chiếu được xác định và đại diện bởi một mô hình. Các kỹ năng cần thiết để tham gia vào sự phản chiếu được tìm thấy ẩn chứa trong tài liệu và được xác định. Các vấn đề phương pháp liên quan đến tài liệu thực nghiệm cũng được thảo luận. Nghiên cứu gợi ý rằng sự phản chiếu là một công cụ học tập quan trọng trong giáo dục nghề nghiệp và rằng các kỹ năng cần thiết cho việc phản chiếu cần được phát triển trong các khóa học chuyên nghiệp.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Bines H, 1992, Developing Professional Education
Bloom B S, 1956, Taxonomy of Educational Objectives, Handbook 1 Cognitive Domain
Boud D, 1985, Reflection Turning Experience into Learning
Champion R, 1992, Developing Professional Education
Kirby P C, 1989, Development of the reflective teaching instrument, Journal of Research and Development in Education, 22, 45
Schön D, 1987, Educating the Reflective Practitioner
Schön D, 1991, The Reflective Practitioner