Nhận diện các mẫu hành vi mô hình của sinh viên thông qua khai thác quy trình

Yu Wang1, Tong Li1, Congkai Geng1, Yihan Wang1
1Beijing University of Technology, Beijing, People’s Republic of China

Tóm tắt

Tóm tắtViệc đánh giá hiệu quả học tập của sinh viên đóng một vai trò quan trọng trong giáo dục, thường được thực hiện thông qua việc đánh giá các sản phẩm cuối của sinh viên. Tuy nhiên, quá trình học tập của sinh viên vẫn chưa được khám phá đầy đủ trong quá khứ. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một khuôn khổ đánh giá hiệu quả học tập của sinh viên tương tác, tập trung vào việc đánh giá trong quá trình học tập. Cụ thể, đề xuất của chúng tôi phân tích bài tập mô hình của sinh viên dựa trên hồ sơ hoạt động của họ bằng cách sử dụng các kỹ thuật khai thác mẫu tuần tự tần suất, phân tích hành vi người dùng, kỹ thuật đặc trưng và khai thác quy trình. Một nền tảng mô hình trực tuyến toàn diện đã được phát triển để thu thập dữ liệu. Chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu trường hợp, trong đó chúng tôi áp dụng phương pháp của mình cho một kịch bản giảng dạy thực tế, bao gồm dữ liệu hành vi mô hình trực tuyến của sinh viên từ 24 sinh viên chuyên ngành khoa học máy tính. Chúng tôi cũng liên kết kết quả khai thác quy trình với các giá trị đánh giá số. Kết quả sơ bộ của phân tích trường hợp đã cho thấy tiềm năng tốt trong việc khai thác các mẫu mô hình của sinh viên và giải thích hành vi của họ, góp phần vào việc đánh giá hiệu quả học tập của sinh viên.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Agichtein, E., Brill, E., Dumais, S. (2006). Improving web search ranking by incorporating user behavior information. In Proceedings of the 29th Annual International ACM SIGIR Conference on Research and Development in Information Retrieval. ACM, New York, (pp. 19–26).

Agrawal, R., & Srikant, R. (1995). Mining sequential patterns. In International Conference on Data Engineering. IEEE, New York, (pp. 3–14).

Berend, G., & Farkas, R. (2010). Sztergak: Feature engineering for keyphrase extraction. In Proceedings of the 5th International Workshop on Semantic Evaluation. Association for Computational Linguistics, Stroudsburg, (pp. 186–189).

Black, P., & Wiliam, D. (1998). Assessment and classroom learning. Assessment in Education: Principles, Policy & Practice, 5(1), 7–74.

Bogarín, A., Cerezo, R., Romero, C. (2018). A survey on educational process mining. Wiley Interdisciplinary Reviews: Data Mining and Knowledge Discovery, 8(1), 1230.

Cairns, A.H., Gueni, B., Fhima, M., Cairns, A., David, S., Khelifa, N. (2015). Process mining in the education domain. In International Journal on Advances in Intelligent Systems, Vol. 8. IARIA, USA.

Cao, H., Mamoulis, N., Cheung, D.W. (2005). Mining frequent spatio-temporal sequential patterns. In Fifth IEEE International Conference on Data Mining (ICDM’05). IEEE, New York, (pp. 8–11).

Han, J., Pei, J., Mortazavi-Asl, B., Chen, Q., Dayal, U. (2000). Freespan: frequent pattern-projected sequential pattern mining. In Proceedings of the Sixth ACM SIGKDD International Conference on Knowledge Discovery and Data Mining. ACM, New York, (pp. 355–359).

Jansen, B.J., Spink, A., Saracevic, T. (2000). Real life, real users, and real needs: a study and analysis of user queries on the web. Information processing & management, 36(2), 207–227.

Jimaa, S. (2011). The impact of assessment on students learning. Procedia-Social and Behavioral Sciences, 28, 718–721.

Li, Z., Ma, X., Xin, H. (2017). Feature engineering of machine-learning chemisorption models for catalyst design. Catalysis Today, 280, 232–238.

Mabroukeh, N.R., & Ezeife, C.I. (2010). A taxonomy of sequential pattern mining algorithms. ACM Computing Surveys (CSUR), 43(1), 3.

Morita, M., & Shinoda, Y. (1994). Information filtering based on user behavior analysis and best match text retrieval. In SIGIR’94. Springer, Heidelberg, (pp. 272–281).

Pei, J., Han, J., Mortazavi-Asl, B., Pinto, H. (2001). Prefixspan: Mining sequential patterns efficiently by prefix-projected pattern growth. In Proceedings 17th International Conference on Data Engineering. IEEE, New Yrok, (pp. 215–224).

Ré, C., Sadeghian, A.A., Shan, Z., Shin, J., Wang, F., Wu, S., Zhang, C. (2014). Feature engineering for knowledge base construction. CoRR abs/1407.6439. arXiv preprint arXiv:1407.6439.

Romero, C., & Ventura, S. (2013). Data mining in education. Wiley Interdisciplinary Reviews: Data Mining and Knowledge Discovery, 3(1), 12–27.

Srikant, R., & Agrawal, R. (1996). Mining sequential patterns: Generalizations and performance improvements. In International Conference on Extending Database Technology. Springer, Heidelberg, (pp. 1–17).

Struyven, K., Dochy, F., Janssens, S. (2005). Students’ perceptions about evaluation and assessment in higher education: a review. Assessment & Evaluation in Higher Education, 30(4), 325–341.

Turner, C.R., Fuggetta, A., Lavazza, L., Wolf, A.L. (1999). A conceptual basis for feature engineering. Journal of Systems and Software, 49(1), 3–15.

Yu, W., Tong, L., Congkai, G., Yihan, W. (2019). Evaluating student learning effect based on process mining. In ICAI2019. Springer, Heidelberg.