Thử Nghiệm Ngẫu Nhiên, Đối Chứng Mô Hình LEAP Can Thiệp Sớm cho Trẻ Nhỏ Bị Rối Loạn Phổ Tự Kỷ

Topics in Early Childhood Special Education - Tập 31 Số 3 - Trang 133-154 - 2011
Phillip S. Strain1, Edward H. Bovey1
1University of Colorado Denver, Denver, CO, USA

Tóm tắt

Một thiết kế ngẫu nhiên phân cụm đã được sử dụng trong đó 28 lớp mẫu giáo hòa nhập đã được phân bổ ngẫu nhiên để nhận 2 năm đào tạo và hướng dẫn thực hiện mô hình mẫu giáo LEAP (Chương trình Trải nghiệm Học tập và Các chương trình Thay thế cho trẻ mẫu giáo và Phụ huynh của họ), và 28 lớp hòa nhập được chỉ định nhận chỉ các tài liệu can thiệp. Tổng cộng có 177 trẻ em trong lớp can thiệp và 117 trẻ em trong lớp so sánh tham gia. Trẻ em có sự tương đồng về mọi tiêu chí ngay từ đầu. Sau 2 năm, trẻ em trong lớp thí nghiệm đã có sự cải thiện đáng kể hơn so với nhóm so sánh của họ trên các tiêu chí về nhận thức, ngôn ngữ, xã hội, hành vi vấn đề và triệu chứng tự kỷ. Hành vi khi nhập học không dự đoán được kết quả và cũng không có ảnh hưởng từ tình trạng kinh tế xã hội của gia đình. Mức độ trung thành mà giáo viên thực hiện các chiến lược LEAP đã dự đoán được kết quả. Cuối cùng, việc đo lường tính hợp lệ xã hội cho thấy rằng các quy trình và kết quả đã được các giáo viên lớp can thiệp đánh giá tích cực.

Từ khóa

#LEAP #can thiệp sớm #trẻ em tự kỷ #thử nghiệm ngẫu nhiên #giáo dục hòa nhập

Tài liệu tham khảo

American Psychiatric Association. (1994). Diagnostic and statistical manual of mental disorders (4th ed.). Washington, DC: Author.

10.1542/peds.2009-0958

10.1023/A:1010747303957

Dodge D. T., 2002, The creative curriculum for preschool, 4

10.1007/BF02206869

Farmer R., 1988, Education and Treatment of Children, 11, 127

Frost L. A., 1994, PECS: The picture exchange communication system

10.1901/jaba.1986.19-209

10.1177/073724770002600107

Gresham F. M., 1990, Social skills rating system

10.3102/10769986006002107

10.3102/1076998606298040

10.1901/jaba.1991.24-719

10.1177/105381518400800209

10.1097/00004703-199810000-00002

Kazdin H. E., 2003, Research design in clinical psychology, 4

10.1007/BF03392597

10.1007/BF00952355

10.1177/027112149901900203

10.1207/s15374424jccp2702_1

Lovaas O. I., 1982, Paper presented at the meeting of the American Psychological Association

10.1037/0022-006X.55.1.3

Lovaas O. I., 1995, Newsletter: Parents for Early Intervention, 2, 11

10.1901/jaba.1985.18-17

10.2511/rpsd.24.3.133

10.1016/0891-4222(92)90025-2

Mullen E. M., 1995, Mullen scales of early learning

National Research Council, 2001, Educating children with autism

10.1007/s10803-009-0825-1

10.1352/0895-8017(2005)110[417:IBTFCW]2.0.CO;2

Schopler E., 1988, Childhood autism rating scale

Schwartz I. S., 1991, Journal of Applied Behavior Analysis. Special Issue: Social validity: Multiple perspectives, 24, 189

10.1352/0895-8017(2000)105<0269:RTOIEI>2.0.CO;2

Strain P. S., 1987, Zero to Three, 7, 7

Strain P. S., 1996, Year 12 report: Peer-mediated treatment of children with autism

Strain P. S., Education and Treatment of Children

Strain P. S., 2008, Preschool education programs for children with autism, 249

Strain P. S., 1993, Preschool programs for children with autism, 115

10.1177/106342669500300101

Strain P. S., 1996, Psychosocial treatments for child and adolescent disorders, 573

10.1177/027112140002000207

10.1177/001440298605200607

10.1007/978-0-387-09632-2_5

10.1177/109625069800100202

What Works Clearinghouse, 2010, Protocol for evaluating single case designs

10.1177/105381518400900104

10.1901/jaba.1978.11-203

Zimmerman I. L., 2001, Preschool language scale, 4