Thực hành quản lý chất lượng trong ngành xây dựng nhà ở tại Mỹ
Tóm tắt
Các nghiên cứu về thực hành quản lý chất lượng trong ngành xây dựng nhà ở tại Mỹ vẫn còn hạn chế. Mục tiêu của bài báo này là xác định những thực hành nào đang được áp dụng, mức độ áp dụng ra sao và thảo luận về cách quản lý chất lượng có thể được tiến xa hơn trong ngành này.
Bài báo thực hiện một tổng quan tài liệu về việc áp dụng chất lượng trong ngành xây dựng và ngành xây dựng nhà ở tại Mỹ, tiếp theo là phân tích 22 nghiên cứu tình huống từ các nhà xây dựng hàng đầu tại Mỹ để cung cấp thông tin chi tiết về việc thực hiện chất lượng.
Mặc dù quản lý chất lượng tiếp tục phát triển và được áp dụng bởi nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu, nhưng việc áp dụng nó trong ngành xây dựng nhà ở vẫn hạn chế và chưa trưởng thành. Mặc dù các hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chí thưởng về chất lượng đang tạo ra ảnh hưởng, nhưng trọng tâm chính vẫn được đặt nặng vào các quy trình kiểm tra, với việc sử dụng các phương pháp chất lượng có cấu trúc và tiên tiến còn hạn chế. Các quản lý cao cấp vẫn coi chất lượng là một vấn đề phụ và chưa hoàn toàn thuyết phục về giá trị của nó. Cần có sự lãnh đạo trong ngành để chấp nhận chất lượng và áp dụng các phương pháp hệ thống và chiến lược nhất quán trong toàn công ty.
Các nghiên cứu về việc áp dụng quản lý chất lượng trong ngành xây dựng nhà ở còn hạn chế. Nghiên cứu này về 22 nhà xây dựng hàng đầu cung cấp cái nhìn sâu sắc về các thực hành thực tế trong quản lý chất lượng. Các khuyến nghị được đưa ra như một hướng dẫn cho phương hướng trong tương lai về chất lượng trong ngành.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Abdul‐Aziz, A.‐R. (2002), “The realities of applying total quality management in the construction industry”, Structural Survey, Vol. 20 No. 2, pp. 88‐96.
Abdul‐Rahman, H., Kwan, C.L. and Woods, P.C. (1999), “Quality function deployment in construction design: application in low cost housing design”, International Journal of Quality & Reliability Management, Vol. 16 No. 6, pp. 591‐605.
Aberdeen Group (2005), The Role of Quality in Global Manufacturing, The Product Quality Benchmark Report, Aberdeen Group, Boston, MA.
Barratt, P. (2000), “Systems and relationships for construction quality”, International Journal of Quality & Reliability Management, Vol. 17 Nos 4/5, pp. 377‐92.
Bayfield, R. and Roberts, P. (2005), “Contract or cooperation? Insights from beyond construction: collaboration the Honda experience”, Lean Construction Journal, Vol. 2 No. 2, pp. 22‐50.
Dahlgaard, J.J. and Dahlgaard‐Park, S.M. (2006), “Lean production, Six Sigma quality, TQM and company culture”, The TQM Magazine, Vol. 18 No. 3, pp. 263‐81.
Faulkner, A.J., Hudson, J. and Barrett, P.S. (2000), “Achieving exemplary quality in the construction professions”, Structural Survey, Vol. 18 No. 4, pp. 155‐62.
Haupt, T.C. and Whiteman, D.E. (2003), “Inhibiting factors of implementing total quality management on construction sites”, The TQM Magazine, Vol. 16 No. 3, pp. 166‐73.
Low, S.P. (2001), “Quantifying the relationship between buildability, structural quality and productivity in construction”, Structural Survey, Vol. 19 No. 2, pp. 106‐12.
Low, S.P. and Hong, S.H. (2005), “Strategic quality management for the construction industry”, The TQM Magazine, Vol. 17 No. 1, pp. 35‐53.
Low, S.P. and Tan, W.C.K. (1996), “The influence of workload instability on quality in the construction industry”, International Journal of Quality & Reliability Management, Vol. 13 No. 3, pp. 42‐56.
Mathews, J., Pellew, L., Phua, F. and Rowlinson, S. (2000), “Quality relationships: partnering in the construction supply chain”, International Journal of Quality & Reliability Management, Vol. 17 Nos 4/5, pp. 493‐510.
NAHBRC (2007), “National Association of Home Builders Research Center”, available at: www.nahbrc.org.
Pheng, L.S. and Hong, S.H. (2005), “Strategic quality management for the construction industry”, The TQM Magazine, Vol. 17 No. 1, pp. 35‐53.
Salem, O., Solomon, J., Genaidy, A. and Luegring, M. (2005), “Site implementation and assessment of lean construction techniques”, Lean Construction Journal, Vol. 2 No. 2, pp. 1‐21.
Xiao, H. and Proverbs, D. (2002), “The performance of contractors in Japan, the UK and the USA”, International Journal of Quality & Reliability Management, Vol. 19 No. 6, pp. 672‐87.