Quản lý công và hiệu suất giáo dục: Ảnh hưởng của mạng lưới quản lý
Tóm tắt
Các chính sách được thực hiện trong các mạng lưới phức tạp của các tổ chức và các nhóm đối tượng. Hành động hiệu quả thường yêu cầu các nhà quản lý phải xử lý với một loạt các bên liên quan để thu hút nguồn lực, xây dựng sự ủng hộ, đồng sản xuất kết quả và vượt qua những trở ngại trong việc thực hiện. Chỉ có vài nghiên cứu quy mô lớn đã xem xét vai trò quan trọng mà mạng lưới và quản lý mạng lưới có thể đóng trong việc thực hiện chính sách công. Nghiên cứu này bắt đầu lấp đầy khoảng trống này bằng cách phân tích hiệu suất trong một khoảng thời gian năm năm tại hơn 500 quận học của Hoa Kỳ, sử dụng một mô hình quản lý phi tuyến tính, tương tác, phụ thuộc đã được các tác giả phát triển trước đó. Ý tưởng cốt lõi là quản lý rất quan trọng trong việc thực hiện chính sách, nhưng tác động của nó thường không theo tuyến tính. Một cách mà các nhà quản lý công có thể tạo ra sự khác biệt là thông qua việc tận dụng nguồn lực và giảm bớt những ràng buộc trong bối cảnh chương trình. Cuộc điều tra này tìm thấy sự hỗ trợ thực nghiệm cho các yếu tố chính của phần quản lý mạng lưới trong mô hình. Các hàm ý cho quản lý công sẽ được phác thảo.
Từ khóa
#quản lý công #mạng lưới quản lý #hiệu suất giáo dục #chính sách công #tổ chức giáo dụcTài liệu tham khảo
Agranoff Robert andMichaelMcGuire.2000.Managing across Governments and Organizations.Unpublished book manuscript.
Bressers Hans, 1995, Networks for Water Policy: A Comparative Perspective
Chubb John, 1990, Politics, Markets and America's Schools
Drucker Peter, 1967, The Effective Executive
Eller Warren S. Kenneth J.Meier andCarlDoerfler.2000.Changing Dimes to Dollars: An Empirical Look at Maslow's and Herzberg's Motivation Theories.Paper presented at the annual meeting of the American Political Science Association August 31–September 3 Washington DC.
Friend J.K., 1974, Public Planning: The Inter‐Corporate Dimension
Gage Robert W., 1990, Strategies for Managing Intergovernmental Policies and Networks
Gross Neal, 1958, Explorations in Role Analysis: Studies of the School Superintendency Role
Hanushek Erik, 1996, Does Money Matter?, 43
Hedges Larry V., 1996, Does Money Matter?, 74
Hufen Hans, 1990, Beleidsnetwerken: Overheids‐, Semi‐overheids‐, en Particuliere Organisaties in Wisselwerking
Jencks Christopher, 1998, The Black‐White Test Score Gap
Klijn Erik‐Hans, 1996, Regels en Sturing in Netwerken
Lynn Laurence E., 1984, The Reagan Presidency and the Governing of America, 339
Marin B., 1991, Policy Networks: Empirical Evidence and Theoretical Considerations
Meier Kenneth J., 1991, The Politics of Hispanic Education
O'Toole Laurence J., 1998, Institutions, Policy and Outputs for Acidification: The Case of Hungary
O'Toole Laurence J., 2000, Advancing Public Management, 19
Pressman Jeffrey, 1984, Implementation
Scharpf Fritz W., 1993, Games in Hierarchies and Networks: Analytical and Empirical Approaches to the Study of Governmental Institutions
Simon Herbert A., 1947, Administrative Behavior
Stoker Robert P., 1990, Reluctant Partners: Implementing Federal Policy
Thompson James D., 1967, Organizations in Action
Wenglinsky Harold, 1997, How Educational Expenditures Improve Student Performance and How They Don't
Zeigler Harmon, 1985, City Managers and School Superintendents: Response to Community Conflict