Quản lý công và hiệu suất giáo dục: Ảnh hưởng của mạng lưới quản lý

Public Administration Review - Tập 63 Số 6 - Trang 689-699 - 2003
Kenneth J. Meier1
1Texas A&M University;

Tóm tắt

Các chính sách được thực hiện trong các mạng lưới phức tạp của các tổ chức và các nhóm đối tượng. Hành động hiệu quả thường yêu cầu các nhà quản lý phải xử lý với một loạt các bên liên quan để thu hút nguồn lực, xây dựng sự ủng hộ, đồng sản xuất kết quả và vượt qua những trở ngại trong việc thực hiện. Chỉ có vài nghiên cứu quy mô lớn đã xem xét vai trò quan trọng mà mạng lưới và quản lý mạng lưới có thể đóng trong việc thực hiện chính sách công. Nghiên cứu này bắt đầu lấp đầy khoảng trống này bằng cách phân tích hiệu suất trong một khoảng thời gian năm năm tại hơn 500 quận học của Hoa Kỳ, sử dụng một mô hình quản lý phi tuyến tính, tương tác, phụ thuộc đã được các tác giả phát triển trước đó. Ý tưởng cốt lõi là quản lý rất quan trọng trong việc thực hiện chính sách, nhưng tác động của nó thường không theo tuyến tính. Một cách mà các nhà quản lý công có thể tạo ra sự khác biệt là thông qua việc tận dụng nguồn lực và giảm bớt những ràng buộc trong bối cảnh chương trình. Cuộc điều tra này tìm thấy sự hỗ trợ thực nghiệm cho các yếu tố chính của phần quản lý mạng lưới trong mô hình. Các hàm ý cho quản lý công sẽ được phác thảo.

Từ khóa

#quản lý công #mạng lưới quản lý #hiệu suất giáo dục #chính sách công #tổ chức giáo dục

Tài liệu tham khảo

Agranoff Robert andMichaelMcGuire.2000.Managing across Governments and Organizations.Unpublished book manuscript.

10.1111/1467-9299.00098

Bressers Hans, 1995, Networks for Water Policy: A Comparative Perspective

Chubb John, 1990, Politics, Markets and America's Schools

Drucker Peter, 1967, The Effective Executive

Eller Warren S. Kenneth J.Meier andCarlDoerfler.2000.Changing Dimes to Dollars: An Empirical Look at Maslow's and Herzberg's Motivation Theories.Paper presented at the annual meeting of the American Political Science Association August 31–September 3 Washington DC.

10.1002/(SICI)1520-6688(199724)16:1<10::AID-PAM2>3.0.CO;2-L

Friend J.K., 1974, Public Planning: The Inter‐Corporate Dimension

Gage Robert W., 1990, Strategies for Managing Intergovernmental Policies and Networks

Gross Neal, 1958, Explorations in Role Analysis: Studies of the School Superintendency Role

10.1177/00953990022019281

Hanushek Erik, 1996, Does Money Matter?, 43

Hedges Larry V., 1996, Does Money Matter?, 74

10.1177/017084068100200301

Hufen Hans, 1990, Beleidsnetwerken: Overheids‐, Semi‐overheids‐, en Particuliere Organisaties in Wisselwerking

Jencks Christopher, 1998, The Black‐White Test Score Gap

10.1111/j.1475-6765.1992.tb00286.x

10.4135/9781446217658

Klijn Erik‐Hans, 1996, Regels en Sturing in Netwerken

10.2307/972337

Lynn Laurence E., 1984, The Reagan Presidency and the Governing of America, 339

10.1177/001872678403700806

Marin B., 1991, Policy Networks: Empirical Evidence and Theoretical Considerations

10.1093/acprof:oso/9780198278528.001.0001

Meier Kenneth J., 1991, The Politics of Hispanic Education

10.1093/oxfordjournals.jpart.a024273

10.1017/CBO9780511807763

10.1177/017084068300400202

10.2307/976691

O'Toole Laurence J., 1998, Institutions, Policy and Outputs for Acidification: The Case of Hungary

O'Toole Laurence J., 2000, Advancing Public Management, 19

10.1093/oxfordjournals.jpart.a024421

10.1093/0199245002.003.0012

Pressman Jeffrey, 1984, Implementation

10.2307/2393698

Scharpf Fritz W., 1993, Games in Hierarchies and Networks: Analytical and Empirical Approaches to the Study of Governmental Institutions

Simon Herbert A., 1947, Administrative Behavior

Stoker Robert P., 1990, Reluctant Partners: Implementing Federal Policy

Thompson James D., 1967, Organizations in Action

10.2307/j.ctv136c61j

Wenglinsky Harold, 1997, How Educational Expenditures Improve Student Performance and How They Don't

Zeigler Harmon, 1985, City Managers and School Superintendents: Response to Community Conflict